Những sản phẩm dưỡng da cần bảo quản lạnh

Không phải tất cả sản phẩm đều có kết quả tốt khi để trong tủ lạnh, chẳng hạn như dầu dưỡng, son thỏi.

Giống như tủ lạnh thông thường để bảo quản đồ ăn, tủ lạnh mini được sáng chế để dự trữ các sản phẩm làm đẹp.

Ngoài tác dụng trang trí cho căn phòng, tủ lạnh mini giữ cho sản phẩm chăm sóc da ở chế độ mát, tránh ánh sáng mặt trời giúp kéo dài tuổi thọ và hiệu quả của chúng. Bên cạnh đó, sản phẩm làm đẹp được giữ trong tủ lạnh còn có lợi ích tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái cho da.

Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm làm đẹp đều phù hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Vì nhiệt độ mát có thể gây hại cho một số công thức và thành phần.

Tủ lạnh mini trở thành trào lưu sau khi được các ngôi sao ưa chuộng. Ảnh: Holloway, TheSmartLocal.

Kem dưỡng mắt và dưỡng ẩm

Nếu bạn đã quen với kỹ thuật dùng thìa lạnh giảm sưng mắt, bạn cũng sẽ thích sử dụng kem mắt trong tủ lạnh vào buổi sáng.

Thoa kem lạnh vào vùng mắt có thể làm co mạch máu, do đó giảm thiểu bọng mắt và mọi vết sưng tấy xảy ra khi bạn đang ngủ.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các loại kem dưỡng ẩm thông thường, nhiệt độ lạnh có thể tăng cường độ săn chắc và giảm viêm cho làn da.

Bảo quản trong tủ lạnh giúp kem dưỡng phát huy được tác dụng cao. Ảnh: StyleCaster.

Mặt nạ giấy

Tương tự, mặt nạ có thể được bảo quản trong tủ lạnh vì hiệu quả làm mát giúp dịu da, giảm mẩn đỏ và làm dịu bất kỳ kích ứng nào trong thời gian ngắn.

Thêm nữa, cảm giác se lạnh cũng làm cho trải nghiệm đắp mặt nạ trở nên đặc biệt sảng khoái, hoàn hảo cho buổi sáng hoặc sau một ngày dài.

Đắp mặt nạ lạnh giúp sảng khoái hơn. Ảnh: The Klog.

Sản phẩm làm sạch

Nhiều sản phẩm làm sạch hoàn toàn tự nhiên có xu hướng loại bỏ chất bảo quản trong công thức của chúng. Điều này có nghĩa là thời hạn sử dụng của chúng không lâu bằng những sản phẩm có thành phần hóa học như paraben.

Lưu trữ sản phẩm làm sạch trong tủ lạnh có thể kéo dài tuổi thọ vì chúng sẽ không dễ hỏng nếu được bảo quản ở nhiệt độ ổn định.

Không phải sản phẩm nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh. Ảnh: Pop Sugar.

Retinol và vitamin C

Hãy nhớ để lại một ít không gian trong tủ lạnh cho sản phẩm chăm sóc da bằng retinol và vitamin C, vì những chất chống oxy hóa này có thể phân hủy nhanh hơn, trở nên không ổn định khi tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng mặt trời.

Bảo quản các sản phẩm này trong tủ lạnh giúp công thức ổn định và hạn chế tình trạng oxi hóa.

Vitamin C cần bảo quản lạnh, tránh ánh nắng để phát huy hiệu quả tốt. Ảnh: Healthline.

Thuốc trị mụn

Một số loại thuốc trị mụn được bảo quản trong tủ lạnh sẽ có lợi. Bác sĩ da liễu Martha Viera chia sẻ trên Byrdie: "Một số loại thuốc kê đơn, chẳng hạn như thuốc kết hợp mà bác sĩ da liễu sử dụng cho bệnh nhân cần phải giữ trong tủ lạnh để ổn định. Ngoài ra, một số sản phẩm có thể điều trị tình trạng bệnh như rosacea, ngứa hoặc da nhạy cảm có lợi khi dùng lạnh vì nó tạo ra tác dụng chống viêm và co mạch".

Con lăn mặt và công cụ massage

Ngọc bích, thạch anh hồng và các dụng cụ gua sha vẫn giữ được độ lạnh tự nhiên nên bạn không cần để chúng trong tủ lạnh.

Sử dụng những công cụ này giúp thúc đẩy hệ thống thoát dịch bạch huyết, dẫn chất lỏng trong khuôn mặt của bạn và mang lại làn da căng bóng hơn.

Các sản phẩm massage mặt không cần thiết phải bảo quản lạnh. Ảnh: Harper's Bazaar.

Đừng để đồ trang điểm trong tủ lạnh

Các sản phẩm trang điểm có thành phần khác với đồ chăm sóc da. Đối với son môi, cushion hay kem nền, bạn cần đảm bảo không để chúng trong tủ lạnh. Bởi vì dầu dưỡng có trong nhiều công thức trang điểm có thể tách rời hoặc trở nên quá rắn trong tủ lạnh. Vì vậy, bảo quản lạnh sẽ không giúp ích cho việc sử dụng hoặc kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Đồ trang điểm có cách bảo quản khác sản phẩm dưỡng da. Ảnh: Food for Skin.