Những tác dụng không ngờ của động tác vươn vai

Vươn vai thường xuyên giúp bạn cải thiện tư thế, làm nở ngực, điều trị đau vai gáy và thúc đẩy tiêu hóa.

Làm giảm cảm giác mệt mỏi

Trải qua một ngày làm việc, cơ thể chúng ta sẽ có cảm giác mệt mỏi. Nếu như không kịp thời loại bỏ những triệu chứng này, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày, hiệu suất công việc cũng bị suy giảm.

Có rất nhiều cách để loại bỏ sự mệt mỏi này, ngoài phương thức dùng thuốc ăn uống và ngủ nghỉ ra còn có một phương pháp rất đơn giản và tiết kiệm là luyện tập vươn vai.

Vươn vai còn có tác dụng thúc đẩy lượng máu chảy lên não tốt hơn, khiến cho não bộ được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, từ đó làm giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng.

Giải phóng cơ vai

Những người thường xuyên ngồi làm việc với máy tính dễ gặp các cơn đau ở vùng đốt sống cổ, vai gáy, đau âm ỉ và kéo dài. Động tác vươn vai được xem như một cách tập thể dục đơn giản cho cơ vai, giúp giải phóng, chống co cứng cục bộ, giảm các triệu chứng đau cổ vai gáy.

Giảm đau thắt lưng

Một trong những nguyên nhân gây đau thắt lưng là ngồi nhiều, ít vận động, đĩa đệm khô. Bạn có thể tự chữa bệnh đau thắt lưng bằng cách đơn giản tập động tác vươn tay cao 30 lần mỗi ngày.

Hạn chế tổn thương cột sống và chân

Lưu thông máu kém có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tổn thương cột sống và đau nhức chân. Thực hiện động tác vươn tay cao qua đầu có thể cải thiện phần nào khả năng lưu thông máu trong cơ thể.

Thúc đẩy tiêu hóa

Tập thể thao ngay sau khi ăn không phải là điều được khuyến khích, tuy nhiên bạn có thể vận động nhẹ nhàng bằng cách vươn tay cao, xoay người sang hai bên. Động tác này giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm tích tụ mỡ thừa ở vòng eo.