Nỗ lực tấn công cầu Crimea bằng 12 tên lửa của Ukraine bị Nga chặn đứng

Vụ tấn công được lực lượng Ukraine thực hiện bằng 12 tên lửa ATACMS. Tuy nhiên, tất cả chúng đã bị phá huỷ trước khi đến mục tiêu.

Hai thuyền không người lái cảm tử Ukraine bị hải quân Nga phá huỷ

Ngày 16 tháng 8, SF thông tin, đêm 15 tháng 8, quân đội Nga đã ngăn chặn một nỗ lực tấn công nhằm vào bán đảo Crimea của lực lượng Kiev.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng không đã chặn đứng cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine bằng năm máy bay không người lái cảm tử trên Biển Đen.

Bộ này cũng cho biết thêm rằng hai chiếc thuyền không người lái cảm tử khác của Ukraine cũng đã bị hải quân Nga phá huỷ khi đang di chuyển hướng tới bán đảo Crimea.

Các video được đăng trên truyền thông cho thấy lực lượng phòng không ở Crimea đã phóng nhiều tên lửa về phía Biển Đen.

RIA Novosti đưa tin rằng giao thông trên cầu Crimea đã bị chặn tạm thời trong cuộc tấn công. Hai tàu dân sự nhỏ, một phà và một thuyền, được cho là đã bị hư hại do mảnh đạn từ các cuộc đánh chặn. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về thương vong ở bán đảo sau cuộc tấn công bất thành của Ukraine.

Chính quyền Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga trong vài tháng qua, trong đó Crimea là một trong những mục tiêu chính.

ap222780125832831700-1723817055841868247732-0-0-394-630-crop-17238170615481669197521-1723883760.jpeg

Nỗ lực tấn công cầu Crimea bằng 12 tên lửa của Ukraine bị Nga chặn đứng

Cuộc tấn công vào cầu Crimea của Ukraine bị chặn đứng

Trong ngày 16 tháng 8 , AVP cũng đã thông tin về vụ tấn công khác của lực lượng Ukraine nhằm vào cầu Crimea. Vụ tấn công được Lực lượng Vũ trang Ukraine thực hiện bằng 12 tên lửa ATACMS.

Theo AVP, Bộ Quốc phòng Nga thông tin rằng các hệ thống phòng không của Nga đã đẩy lùi thành công một cuộc tấn công ban đêm của lực lượng Ukraine nhằm vào cầu Crimea.

Theo Bộ này, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bắn 12 tên lửa ATACMS vào một cơ sở quan trọng về mặt chiến lược, nhưng tất cả chúng đều bị phá hủy trước khi đến được mục tiêu.

Nỗ lực tấn công cầu Crimea này là một trong những nỗ lực lớn nhất ở những tháng gần đây của lực lượng Ukraine. Cầu Crimea là cây cầu nối bán đảo Crimea với đất liền Nga. Cây cầu này có ý nghĩa quan trọng cả về mặt hậu cần và cung cấp thông tin liên lạc với đất liền Nga. Vì vậy, việc bảo vệ cây cầu là ưu tiên hàng đầu của các lực lượng Nga.

Cuộc tấn công mới nhất vào bán đảo Crimea diễn ra trong bối cách quân đội Nga đang có các hoạt động tích cực chặn đứng sự xâm nhập của quân Ukraine vào khu vực Kursk (Nga).

HÒA AN (Theo SF, AVP)