Noo Phước Thịnh: “Tôi sợ hình ảnh của mình trong những câu chuyện tình yêu cứ tan vỡ mà không có vết hàn lại”

3 năm đổ lại đây Noo Phước Thịnh cho ra mắt ít sản phẩm hơn, ít xuất hiện trên sóng truyền hình. Nam ca sĩ từng loay hoay đi tìm chất liệu mới bởi anh sợ hình ảnh của mình trong ballad.

Là một trong những nam nghệ sĩ kín tiếng bậc nhất showbiz, Noo Phước Thịnh rất ít khi tâm sự về những câu chuyện đời tư của mình với công chúng. Bước qua ngưỡng cửa 1/3 cuộc đời, nam ca sĩ có gần như tất cả trong tay, từ tiền bạc, danh tiếng tới tài năng, chỉ thiếu duy nhất một tình yêu được công khai, thừa nhận.

Mới đây, trong đêm nhạc Noo’s Chill Night số đầu tiên, bên cạnh những ca khúc ballad da diết cảm xúc, Noo Phước Thịnh đã có những trải lòng về sự nghiệp và cuộc sống xoay quanh chủ đề Thương.

-Thay vì Yêu thì mình nói là Thương. Tại sao lại là Thương vào thời điểm này?

Ở thời điểm này, Noo đã trải qua rất nhiều kinh nghiệm cũng như nhiều điều mình thấy trong cuộc sống. Với một xã hội phát triển như hiện giờ, với một nhịp sống nhanh thì mọi người có đồng ý không…từ Yêu không còn sâu đậm như ngày trước nữa. Bởi vậy, khi nói ra từ Thương dường như vô giá trị cho nên chúng ta không thể hình dung hết. Vì vậy Noo thích từ Thương.

Thương ở đây bao gồm: thương cha mẹ, thương anh chị, thương bạn bè….bên cạnh đó nữa thì tình thương đôi lứa lại là một điều rất sâu sắc. Có người nào đó chúng ta thương vô điều kiện.

-Có những người đã bước ra khỏi cuộc đời của mình nhưng mình vẫn thương họ?

Đúng! Có những người chưa kịp bước tới với cuộc đời mình nhưng mình vẫn có thể xài từ Thương.

-Đối với nhiều người bước qua tuổi 30 đã có những va vấp đầu đời, những sự tuột dốc. Vậy tuổi 30 của Noo Phước Thịnh đã diễn ra như thế nào, nó đã đem đến cảm xúc gì trong âm nhạc, trong sáng tạo để có được Noo của hiện tại?

Tuổi 30 mang đến cho Noo một diện mạo mới, diện mạo của một người không còn chỗ đặt để vết thương nữa. Lúc đó chúng ta sẽ khoác lên mình một diện mạo mới, một tư duy mới cũng như chúng ta sẽ có đủ trải nghiệm để bắt đầu nhìn nhận sự việc ở một khía cạnh khác.

Và tuổi 30 làm cho Noo “lên bờ xuống ruộng”! Noo nghĩ hơn bao giờ hết, mọi người ngoài kia vẫn dành những tình yêu thương, vẫn dành những điều động lực cho mình, nhưng chỉ có mình tự đấu tranh với chính giai đoạn “đen tối” của bản thân. Đêm nay ngồi đây, có lẽ Noo trải qua rất nhiều thứ làm cho mình cảm thấy trưởng thành hơn, nhìn nhận mọi thứ khác hơn và sâu sắc hơn.

-Bài hát “Em đã thương người ta hơn anh” vừa ra mắt cách đây không lâu, Noo Phước Thịnh đã liên lạc với nhạc sĩ Vương Anh Tú để đặt hàng hay đây là một sáng tác tặng riêng Noo?

Điều thú vị ở đây là có rất nhiều hit của Vương Anh Tú mà Noo đã bỏ qua. Cũng có rất nhiều bài hát của những nhạc sĩ khác nhau họ ưu ái, yêu mến giọng hát của mình gửi về, nhưng lúc đó không biết mood ở đâu và mình không cảm được bài hát đó. Lần này khi Tú đưa bài cũng không nói gì nhiều, chỉ gửi một dòng tin nhắn đơn giản, gọn gàng: “Chúng ta đừng bỏ qua nhau nữa nhé, đừng lướt đời nhau nữa nhé. Hãy lắng nghe bài hát này đi anh ạ”. Vô tình Noo cũng có nghe rồi.

Mọi người có biết rằng trong kho âm nhạc của Noo có rất nhiều bản ballad đủ để làm một album với số lượng lên đến 20-30 ca khúc. Nhưng khoảng thời gian đó không cho mình đủ cảm xúc, đủ trải nghiệm để thể hiện những bản ballad.

Cho đến một ngày một cơn mưa ập xuống, mình lại cảm thấy từng chữ “Em đã thương người ta hơn anh” thấm vào trong người, và lúc đó mình cứ ngân nga hát giai điệu đó mà chưa nhớ ra là bài nào. Lục lai kho nhạc mới sực nhớ đây là sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú. Và rồi mình lại có mood để hát về một sự rạn vỡ nữa: “Em đã thương người ta hơn anh, Mới yêu luôn dành nhiều lời có cánh, dẫu trời mưa cũng hóa trong xanh”.

-Như ở trên Noo đã chia sẻ đôi khi không cảm được những bài hát, nhưng vì sự yêu thích của khán giả đối với ballad, Noo tiếp tục cố gắng để yêu nó hơn và cuối cùng đã làm được. Vậy Noo nghĩ mình hát ballad cho bản thân hay cho khán giả?

3 năm đổ lại đây Noo cho ra mắt ít sản phẩm hơn. Nhiều khi mọi người cứ hỏi một điều là tại sao Noo Phước Thịnh ít ra bài, ít xuất hiện trên sóng truyền hình. Đúng, khoảng thời gian đó Noo loay hoay mãi vẫn không tìm ra được định hướng cho mình. Tất cả những ý tưởng, những chương trình như thế này đã được ekip của mình gợi ý từ 1-2 năm trước. Nhưng Noo đợi mãi đến lúc này mới dám mạnh tay quay lại với Noo Chill Night cũng như là những sản phẩm ballad.

Trước đây, Noo loay hoay đi tìm chất liệu mới, bởi Noo sợ hình ảnh của mình trong ballad lắm, sợ hình ảnh của mình trong những câu chuyện tình yêu cứ tan vỡ mà không có vết hàn lại. Trong khi mỗi ngày mình đều cố gắng tìm những năng lượng tích cực để sống. Mình cũng không hiểu tại sao trong xã hội lấp lánh, hào nhoáng kia mọi người lại cứ đi tìm sự đau đớn, tổn thương.

Cũng có thể những sản phẩm mình làm tới đây, mình hát những cái giai điệu và ca từ thế này phần nào lại đồng điệu với khán giả, mình chia sẻ được những cảm giác mà đôi khi họ không thể bày tỏ ra thành lời. Đó là lý do tại sao Noo buông xuôi tất cả mọi thứ và quay trở lại với ballad.