NSND Hoàng Cúc - Mỹ nhân màn ảnh nổi danh thập niên 80 giờ ra sao?

Nổi danh màn ảnh Việt thập niên 80 -90 khi sở hữu vẻ đẹp "giai nhân mỹ lệ", sự nghiệp đầy dấu ấn, thế nhưng cuộc đời NSND Hoàng Cúc lại gặp không ít trắc trở.

NSND Hoàng Cúc (sinh năm 1957) từng nổi danh bởi nhan sắc quyến rũ cùng cách diễn xuất sắc sảo, đa dạng "vang bóng một thời" những năm 80 - 90. Bà là một trong những tài nữ hiếm hoi của Nhà hát kịch Hà Nội mà cho đến tận bây giờ vẫn rất khó để tìm được người thứ 2 như thế.

Tên tuổi của NSND Hoàng Cúc gắn liền với những vai diễn trong các vở kịch hết sức đặc biệt: như: Người đàn bà sau tấm cửa sổ xanh, Tôi và chúng ta, Em đẹp dần lên trong mắt anh, Nghĩ về mình, Ăn mày dĩ vãng, Thầy khóa làng tôi, Mùa hoa sữa… Đặc biệt, nữ nghệ sĩ cũng từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như Tướng về hưu, Bỉ vỏ, Sa bẫy, Hồi chuông màu da cam, Dòng sông khát vọng, Kiếp phù du,..và mới đây là Hoa hồng trên ngực trái.

NSND Hoàng Cúc thời trẻ sở hữu gương mặt đẹp, quyến rũ pha chút "lạnh" khiến người đối diện khó rời mắt. 

Khi nhắc nhớ về thời "vàng son" của mình, NSND Hoàng Cúc tâm sự: "Cuộc sống như dòng chảy, ngày mai mở mắt ra mình cũng già thêm 1 tuổi rồi. 24 giờ trôi qua cũng mất rồi. 1 năm 365 ngày hay 10 năm qua cũng mất rồi. Còn nghệ sĩ đi qua tháng năm, tôi nghĩ chả ai đi ngủ say trong vòng nguyệt quế. Hãy chấp nhận nó một cách thanh thản, như cách chúng ta chấp nhận những biến cố của cuộc đời. Kể cả lúc tôi cảm thấy khó khăn nhất khi phải chữa bệnh cũng là lúc tôi thanh thản chấp nhận nó".

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp "sắc nước hương trời", sự nghiệp đầy dấu ấn nhưng đường đời của NSND Hoàng Cúc lại gặp nhiều trắc trở. Năm 2010, nữ nghệ sĩ phát hiện bệnh ung thư vú rồi sau đó là bệnh bướu cổ khiến bà rơi vào cảnh vừa phải đi diễn, vừa phải chống chọi với bệnh tật. Rất may mắn, Hoàng Cúc vẫn được Tổ nghề thương.

"Có những hôm mải diễn quá mà quên uống thuốc nhưng may chưa… hề hấn gì - bà nói.

Có người nói Hoàng Cúc hồng nhan bạc phận, đa đoan nhưng bà cười bảo: “Đời con người ta ai chả phải trải qua hỉ, nộ, ái, ố, người ít người nhiều. Người thì “chế ngự”, người không. Tôi quá ít người yêu, quá ít… chồng. Tình yêu tôi dành cho con cháu, nghệ thuật”.

Được biết, trong thời gian tạm ngưng diễn xuất, NSND Hoàng Cúc cũng từng bươn chải qua nhiều nghề để có kế sinh nhai như cho thuê áo cưới, bán nước giải khát, đầu tư bất động sản...Sau nhiều năm, sự trở lại của nữ nghệ sĩ khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ bởi cuộc sống hiện tại của bà khác hẳn những đau khổ ngày trước. Hiện tại, Hoàng Cúc đang sống cùng gia đình con trai sau khi ly hôn.

Kể từ ngày ly hôn, NSND Hoàng Cúc chọn sống cùng gia đình con trai, lấy con cháu làm niềm vui mỗi ngày. 
Ở tuổi 63, Hoàng Cúc vẫn giữ sự trẻ trung, nhan sắc mặn mà xứng danh mỹ nhân một thời.
Nữ nghệ sĩ dành thời gian tập yoga, duy trì ăn chay để ổn định sức khỏe. Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 từng tâm sự, cuộc sống bình yên bên con cháu khiến bà hài lòng và vui vẻ mỗi ngày.
Tuổi già của nữ nghệ sĩ cũng tìm được niềm vui từ việc đi du lịch cùng bạn bè. 

Ảnh: Sưu tầm