NSƯT Tố Nga rơi nước mắt khi nhắc lại thời đồng nghiệp đưa tiền cho mình lúc khó khăn

CTV
Tại buổi gặp gỡ giới thiệu liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát mang tên "Dòng sông đa tình", NSƯT Tố Nga cho biết NSND Quang Vinh là người chịu nhiều nỗi oan vì chị.

Sau 30 năm làm nghề, NSƯT Tố Nga mới thực hiện liveshow đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật của mình. Nữ ca sĩ chia sẻ, hồi kỷ niệm 20 năm, chị rất, rất muốn làm liveshow. Nhưng ở thời điểm đó, khúc trầm của cuộc sống quá sâu, những đắng cay đời riêng quá nặng, Tố Nga đành chôn giấu giấc mơ của mình ở đó. 

Năm nay, kỷ niệm 30 năm làm nghề, Tố Nga quyết định phải thực hiện bằng được liveshow riêng, lấy tên là bài hát Dòng sông đa tình. Đối với Tố Nga, đây là cái tên chất chứa rất nhiều ý nghĩa. Nó biểu thị cho cuộc đời của chị lúc trầm lúc nổi, nhưng dù ở cung bậc nào thì vẫn luôn chan chứa tình yêu.

Sau 30 năm làm nghề, NSƯT Tố Nga mới thực hiện liveshow đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật của mình mang tên "Dòng sông đa tình".

Năm 2016, lần đầu tiên NSƯT Tố Nga xuất hiện trước báo giới khi ra mắt album Giếng quê. Ngày ra album, Tố Nga rơi nước mắt chia sẻ rằng ngày họp báo cũng chính là ngày chị nhìn thấy ánh sáng cuộc đời. Trước dấu mốc đó, nữ ca sĩ đã sống trong bóng tối hôn nhân gần chục năm trời, không thể làm nghề một cách thoải mái, không được sống bình thường như mọi người, luôn sợ hãi phải về nơi gọi là gia đình... 

NSND Quang Vinh, người sếp và cũng là người anh lớn của Tố Nga cả trong cuộc sống lẫn nghề nghiệp, đã chứng kiến mọi gian truân, những đoạn đời cùng cực của chị, từng trầm ngâm nói rằng khi nghĩ đến Tố Nga thời ấy, anh thường nghĩ đến hình ảnh con còng gió bên bờ tuyệt vọng, cứ loay hoay, loanh quanh với những khát vọng của mình nhưng bất lực, không lối thoát. Chính anh là người thường khuyên Tố Nga phải vùng lên, sống cho ra sống. 

NSND Quang Vinh là người sếp và cũng là người anh lớn của Tố Nga cả trong cuộc sống lẫn nghề nghiệp.

"Nếu hỏi ai là người hiểu Tố Nga nhất, thì đó là anh Vinh. Bắt đầu bén duyên từ năm 1992 khi anh Vinh về Hà Tĩnh và Tố Nga được hát cho anh Vinh nghe. Sau, tôi về đoàn anh ấy làm lãnh đạo (Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam) công tác. Anh ấy cũng là người chia ngọt sẻ bùi, chịu nhiều nỗi oan vì Tố Nga. Anh là người đưa những đồng tiền cho Nga lúc khó khăn", NSƯT Tố Nga rơi nước mắt tâm sự.

NSƯT Tố Nga rơi nước mắt khi nói về NSND Quang Vinh.

Khi thoát khỏi được vực xoáy tối tăm tưởng như vô tận, Tố Nga như con nước mùa mưa hân hoan bước sang một giai đoạn sống mới. Chị liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc, làm việc cần mẫn, tích cực như bù đắp hết tất cả những kìm hãm trước đó. Mấy năm trở lại đây, Tố Nga là một trong những nghệ sĩ có album được yêu chuộng trong giới sành nhạc. Chị cũng dần tìm được sự cân bằng, biết tận hưởng cuộc sống hạnh phúc với những điều bình dị, giản đơn.

Dòng sông đa tình là cuốn tự truyện bằng âm nhạc của Tố Nga, bởi nó khắc họa đầy đủ những khúc quanh trong cuộc sống của chị, những ghập ghềnh và cả những lặng lẽ cho đến khi neo đậu bến an yên. Trong mọi nỗi buồn, niềm vui và hạnh phúc của cuộc sống, nữ ca sĩ đều "nương tựa" vào âm nhạc.

"Dòng sông đa tình" được coi là cuốn tự truyện bằng âm nhạc của NSƯT Tố Nga.

Liveshow Dòng sông đa tình của NSƯT Tố Nga dự kiến được chia thành 3 chương. Trong đó, chương 1 sẽ là những ca khúc mang màu sắc dân gian vốn đã quen thuộc với khán giả và tạo nên cá tính âm nhạc của Tố Nga. Chương 2 mang đến nhiều bất ngờ cùng những bài hát khác hẳn phong cách nữ ca sĩ theo đuổi trước đó. Tố Nga lựa chọn như vậy để kể về quãng đời với những khúc quanh, vực xoáy mà mình phải trải qua. Sau những nỗi buồn, chương 3 là đột phá gần hơn với Tố Nga của hiện tại - một Tố Nga tràn đầy năng lượng sống và cống hiến, không ngừng đổi mới, đa sắc và biến hoá. 

Liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát mang tên Dòng sông đa tình của NSƯT Tố Nga được ekip tiết lộ có mức đầu tư lớn. Bản thân nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi thú thực là đã phải bán 1 mảnh đất 'dưỡng già' để làm show". Đêm nhạc diễn ra vào 20h ngày 18/11/2022 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với 2 khách mời là ca sĩ Quang Linh và nữ ca sĩ Lê Minh Ngọc.