NSƯT Xuân Bắc được bổ nhiệm chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

NSƯT Xuân Bắc đã chính thức nhận quyết định bổ nhiệm chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Ngày 14/1, Bộ trưởng bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã trao quyết định bổ nhiệm chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho NSƯT Xuân Bắc.

Trước khi đảm nhiệm vai trò mới, NSƯT Xuân Bắc đã giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam từ tháng 9/2016. Nam nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Nhà hát Kịch Việt Nam, cũng như nền nghệ thuật nước nhà.

NSƯT Xuân Bắc nhận quyết định chiều 14/1. Ảnh: VOV

NSƯT Xuân Bắc tên đầy đủ Nguyễn Xuân Bắc (sinh ngày 21/8/1976) là một diễn viên, người dẫn chương trình quen thuộc với khán giả truyền hình.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nổi tiếng qua bộ phim Sóng ở đáy sông với nhân vật Núi. Anh còn là MC năng động, hoạt ngôn của nhiều chương trình truyền hình ăn khách như Gala Gặp nhau cuối năm, Ơn giời cậu đây rồi!, Đuổi hình bắt chữ...

NSƯT Xuân Bắc. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài việc là một diễn viên, MC nổi tiếng, NSƯT Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể. Ngoài công việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc còn là Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khoá VII. Dù tham gia chương trình nào và với vai trò gì, Xuân Bắc cũng luôn thể hiện được trách nhiệm và sự nhiệt huyết.

Năm 2016, Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu NSƯT.