Nữ bác sĩ ở Hải Phòng giảm 17kg trong nửa năm, mỗi ngày vẫn ăn 3 bữa ngon, đủ đầy sữa cho con bú

CTV
Tăng cân mất kiểm soát sau 3 năm sinh 2 con, bác sĩ Mai Loan mất tự tin nên quyết tâm giảm cân. Lúc quyết định tìm phương pháp thực hiện, chị băn khoăn làm sao vừa nhanh lấy lại vóc dáng vừa có thể đủ sữa để nuôi con nhỏ.

Quyết giảm cân vì mình là bác sĩ thẩm mỹ

Chị Đinh Thị Mai Loan là bác sĩ thẩm mỹ, hiện quản lý các cơ sở thẩm mỹ riêng tại Hải Phòng. Mới đây, nữ bác sĩ đã chia sẻ việc giảm thành công 17kg trong 6 tháng lên một nhóm ăn uống giảm cân trên mạng xã hội. Chị viết: “Những đĩa cơm chữa lành cơ thể 73kg. Ngày nào tôi cũng ăn 3 bữa, ngoài 3 bữa chính không ăn vặt bất cứ thứ gì. Trong 6 tháng, tôi đã giảm còn 56kg, đặt mục tiêu xuống 50kg. Những đĩa cơm này đã giúp hành trình giảm cân của tôi trở nên rất chill, vẫn được được ăn ngon, không stress, không sạm da, không rụng tóc và vẫn đủ sữa mẹ để nuôi con nhỏ”.

Bác sĩ Đinh Thị Mai Loan khi chưa sinh con (áo xanh) và sau khi giảm cân thành công. Ảnh: BSCC.

Bác sĩ Mai Loan cao 1m60, lúc chưa sinh con chị có cơ thể cân đối. Từ khi mang thai và sinh 2 con, chị liên tục tăng cân mất kiểm soát. Sau khi sinh bé thứ 2, chị đạt 73kg. “Tôi sinh 2 con trong 3 năm và tăng lên 18kg. Với cân nặng 73kg, tất cả quần áo của tôi trước đây đều không vừa. Người tôi lúc lúc nào cũng ì ạch, mệt mỏi, không đi bộ được xa”, bác sĩ Mai Loan chia sẻ.

Cũng vì có cơ thể “ngoại cỡ”, chị mất tự tin. Khi bé thứ 2 tròn 3 tháng, nữ bác sĩ quyết định phải giảm cân. “Tôi là một bác sĩ thẩm mỹ - chuyên làm đẹp cho người khác, vậy mà lại bị béo phì, không tự tin vào cơ thể mình thì sao có thể tư vấn cho khách hàng”, chị nói. 

Ăn đủ 3 bữa, không kiêng tinh bột

Là một bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ Mai Loan hiểu được giảm cân như thế nào là lành mạnh và tốt cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Nữ bác sĩ cho biết, về ăn uống, chị áp dụng quy tắc bàn tay: Người ăn sẽ ước lượng phần ăn dựa trên lòng bàn tay. Theo đó, trong một bữa sẽ dùng lượng chất xơ như rau củ vừa 2 lòng bàn tay, lượng tinh bột hoặc trái cây vừa 1 nắm tay. Chất đạm (thịt cá, trứng) vừa 1 lòng bàn tay.

Những đĩa thức ăn bác sĩ Mai Loan ăn trong thời gian thực hiện giảm cân. Ảnh: BSCC.

Do đang nuôi con bằng sữa mẹ, bác sĩ Mai Loan ăn đủ các nhóm chất, không cắt tinh bột quá sâu nhưng ưu tiên nhiều rau xanh, chất đạm từ thịt cá, trứng. Chị cũng chế biến các thực phẩm theo cách luộc, hấp, nấu canh để hạn chế nạp dầu mỡ, gia vị. 

Ngoài ăn uống, mỗi ngày bác sĩ dành 30 phút đi bộ, đạp xe, bơi và tập gym, 6 ngày/tuần. Ngoài ra mỗi ngày 1 giờ tập đan xen giữa kháng lực và cardio để vừa giúp giảm mỡ thừa vừa không bị giảm cơ. “Ăn uống chiếm 70%, tập luyện chiếm 30% khi giảm cân. Tuy nhiên, tôi tăng vận động để nhanh về đích hơn”, nữ bác sĩ chia sẻ. 

Giảm 17kg trong 6 tháng vẫn đủ sữa cho con bú

Sau 6 tháng kiên trì ăn uống, tập luyện, chị Mai Loan đã giảm cân thành công. “Dù giảm 17kg trong 6 tháng nhưng tôi không bị rụng tóc, sạm da”, nữ bác sĩ vui vẻ chia sẻ. Điều đặc biệt, chị vẫn đủ sữa cho con bú. Hiện chị đã có thể chưng diện được nhiều mẫu váy áo và cảm thấy tràn đầy năng lượng, tự tin và yêu bản thân hơn.

Bác sĩ Mai Loan chụp hình cùng chồng con ở thời điểm trước và sau khi giảm cân. Ảnh: BSCC.

Bác sĩ Mai Loan cho biết, hiện chị vẫn tiếp tục tập luyện, ăn uống lành mạnh để duy trì sức khỏe, giữ dáng. Theo chị, phụ nữ tăng cân trong quá trình mang thai và sinh con là điều bình thường. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm cân được chia sẻ trên mạng xã hội. Phương pháp hiệu quả nhất là phải lành mạnh, tốt cho sức khỏe. 

“Chúng ta cần có kỷ luật với bản thân và kiên trì với cách mình chọn. Đừng nên quá đặt nặng phải giảm bao nhiêu kg trong một thời gian ngắn vì điều đó có thể khiến bản thân nôn nóng, từ đó lựa chọn sai, có khi phản tác dụng”, bác sĩ nhắn nhủ.