Nữ danh ca có 6 con xúc động trước nỗi đau của những người phụ nữ không thể sinh con

CTV
"Là mẹ của 6 người con cô hiểu điều đó là một hạnh phúc vô biên, không một người phụ nữ nào đến với đời sống này mà không ao ước mình sẽ được làm mẹ ít nhất 1 lần", Ý Lan bày tỏ.

XEM VIDEO: Danh ca Ý Lan nhận xét thí sinh, nói về nỗi đau của người phụ nữ không thể sinh con.

Mới đây trong chương trình Người hát tình ca đã có sự xuất hiện của danh ca Ý Lan, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và ca sĩ Khánh Phương trên ghế nóng. Cả 3 đã chứng kiến màn tranh tài của 3 thí sinh Đức Thọ - Diệu Ly - Thái Chi để tìm ra người chiến thắng - nhận được tấm vé vào vòng Chung kết 1.

Đặc biệt trong đêm thi, thí sinh Thái Chi thể hiện ca khúc Dạ cổ hoài lang khiến giám khảo vô cùng xúc động. Sở hữu giọng ca dạt dào cảm xúc, cô gái dân ca nhanh chóng chinh phục được giám khảo và khán giả tại trường quay.

Nữ danh ca 6 con Ý Lan thấu hiểu nỗi đau của những người phụ nữ không thể sinh con.

Nhạc vừa tắt, danh ca Ý Lan liền tâm sự: "Là mẹ của 6 người con cô hiểu điều đó là một hạnh phúc vô biên, không một người phụ nữ nào đến với đời sống này mà không ao ước mình sẽ được làm mẹ ít nhất 1 lần. Bài hát này rất cảm động, cô nghe được từng chữ Thái Chi hát, điều đó đã mang đến cho cô biết bao cảm xúc. Cô thấy thương cảm với số phận người phụ nữ không thể sinh con".

Danh ca Ý Lan cho rằng nữ thí sinh đã thành công và còn ngẫu hứng thị phạm, hướng dẫn Thái Chi cách lấy, giữ hơi để có phần trình diễn tốt hơn.

Thí sinh Thái Chi làm nhiều khán giả xúc động khi thể hiện nỗi lòng người vợ.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cũng đánh giá cao giọng ca nữ thí sinh nhưng anh cảm thấy phần trình diễn của cô "quá buồn". Theo nam nhạc sĩ dù ca khúc buồn thế nào thì người ca sĩ vẫn nên có một khí thế, tinh thần để truyền cảm xúc cho khán giả.

Đối lập đồng nghiệp, Khánh Phương khẳng định biểu cảm của Thái Chi hoàn toàn phù hợp: "Cách em biểu hiện buồn bã, đau khổ. Khi nhìn khuôn mặt, nghe tiếng hát của em và nội dung ca khúc này, anh tự nhiên xúc động, đồng cảm với em. Khánh Phương cảm thấy em chọn bài này rất thông minh. Tuy giọng em không sáng bằng Diệu Ly, hay vang như Đức Thọ nhưng em biết cách chọn ca khúc để che được yếu điểm và tôn lên những điểm mạnh của mình. Đó là lý do anh dành cho em số điểm tuyệt đối". Đây cũng là cô gái duy nhất nhận điểm 10 từ Khánh Phương và xuất sắc lọt vào vòng Chung kết.

Ý Lan, Khánh Phương khen nữ thí sinh hết lời.

Nói về Dạ cổ hoài lang, nhiều khán giả đã biết đó là một sáng tác của nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Nhưng nỗi niềm phía sau không phải ai cũng biết. Ông đã nhiều lần thổ lộ với bạn tri âm rằng: “Tôi đặt bài này bởi tôi rất thương vợ. Năm viết bản Dạ cổ hoài lang, tôi đã ăn ở với vợ tôi được 3 năm mà không có con. Tam niên vô tử bất thành thê. Vợ chồng ăn ở với nhau trong 3 năm, vợ không sinh con, chồng được quyền bỏ để cưới người khác hầu có con nối dõi tông đường. Thời phong kiến có nhữn g quan niệm chưa đúng. Người ta cho rằng vợ chồng không sinh con là do lỗi của người đàn bà.

Tiếng ra, tiếng vào của gia đình buộc tôi phải thôi vợ, nhưng tôi không đành. Tôi âm thầm chống lại nghiêm lệnh của gia đình, không đem vợ trả về cho cha mẹ mà đem gởi đến một gia đình có tấm lòng nhân hậu, xót thương cho vợ chồng tôi gặp phải cảnh đau lòng mà cho ở đậu qua ngày, với hy vọng vợ chồng tôi sẽ có con và chiến thắng cái quan niệm khắc nghiệt, lạc hậu, chịu ảnh hưởng nặng đạo lý thời phong kiến”.

Tình yêu "thấu trời xanh" của ông Cao Văn Lầu và nỗi đau của người vợ 3 năm không sinh con phải chịu cảnh đau lòng làm nhiều người xót thương.

Dạ cổ hoài lang từng được nhiều ca sĩ Việt nổi tiếng thể hiện thành công như Hương Lan, Ái Vân, Cẩm Ly, Ngọc Giàu, Ngọc Huyền, Phi Nhung, Phương Mỹ Chi, Tóc Tiên và Thành Lộc...

Về phía danh ca Ý Lan, cô được coi là một trong những ca sĩ "không tuổi" của showbiz khi 66 tuổi vẫn vô cùng trẻ trung. 19 tuổi, Ý Lan yêu và cưới người chồng đầu tiên, có với nhau 5 mặt con nhưng hạnh phúc gia đình cô vẫn dần đi vào ngõ cụt sau 16 năm chung sống. Kết hôn lần 2, cô có đứa con thứ 6 nhưng cuộc hôn nhân này sau đó cũng kết thúc.

Năm 2003, Ý Lan lên xe hoa với doanh nhân Lê Anh Tuấn. Nữ ca sĩ từng nói, với người chồng hiện tại cô có thể mạnh dạn khoe với mọi người vì hiền lành, tử tế. Danh ca cũng tâm sự rằng cuộc đời cô hạnh phúc nhất là có những đứa con.

Danh ca Ý Lan và người chồng thứ 3.