Nữ học trò đầu tiên được Ngọc Sơn nhận 20 năm trước bất ngờ xuất hiện tại biệt thự của thầy

CTV
Ngô Khả Tú về nước và có mặt tại biệt thự của Ngọc Sơn để chúc mừng sinh nhật người thầy mà cô vẫn luôn nể phục, kính trọng.

Năm 2022, giọng ca “Tình cha” vẫn bận rộn với lịch trình đi diễn cùng nhiều công việc khác. Anh dự định đón tuổi mới bên người thân và không có hoạt động chúc mừng quá rình rang. Dù vậy, nhiều anh em, đồng nghiệp và các học trò vẫn bất ngờ đến chúc mừng, dành cho Ngọc Sơn những lời chúc tốt đẹp và khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong ngày sinh nhật.

Một bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ được diễn ra với sự tham gia của nhiều anh em đồng nghiệp thân thiết cùng các học trò mà Ngọc Sơn vẫn luôn hết lòng yêu thương, chỉ dạy. Đặc biệt, nữ ca sĩ Ngô Khả Tú từ Mỹ bay về đã chuẩn bị cho thầy một chiếc bánh kem 3 tầng được đặt riêng. Đây là dịp hiếm hoi mà nữ ca sĩ được đón sinh nhật cùng thầy Ngọc Sơn nên cô rất trân trọng và chuẩn bị từ sớm, mong muốn mọi chuyện được diễn ra thật hoàn mỹ, tốt đẹp.

Ngọc Sơn và nữ học trò đầu tiên - Ngô Khả Tú.

Có thể nói, Ngô Khả Tú chính là người học trò nữ đầu tiên được Ngọc Sơn chính thức nhận làm học trò và làm lễ bái sư cách đây gần 20 năm. Thời điểm cô từ nước ngoài về quê nhà đi hát, Ngô Khả Tú gặp không ít khó khăn, vất vả bởi không xuất thân từ gia đình nghệ thuật, không có người giúp đỡ trên con đường nghệ thuật.

Chính vào lúc đó, thầy Ngọc Sơn là người đã chìa tay ra giúp đỡ Khả Tú. Nhờ có danh xưng học trò Ngọc Sơn, cô nhận được thêm nhiều show diễn và được nhiều khán giả biết đến hơn.

“Tôi không thể nào quên những lời thầy Ngọc Sơn đã nói với mình trong lần đầu gặp mặt. Thầy nói đã nghe tôi hát và rất yêu thích chất giọng đẹp, hát Bolero thấm đẫm tình cảm của tôi. Thầy cũng hiểu được nỗi khó khăn của người con gái khi từ nơi xa xôi trở về quê hương để tìm vị trí cho mình”, Ngô Khả Tú xúc động kể lại.

Đây là một trong số ít những ca sĩ nữ được song ca cùng Ngọc Sơn.

Thấu hiểu được nỗi khó khăn đó, đồng thời đánh giá cao tài năng cùng nhân cách của cô, Ngọc Sơn nhận Ngô Khả Tú làm học trò để “ít ra có cái bóng của thầy” thì con đường cô đi sẽ bớt khó khăn, mọi thứ sẽ suôn sẻ hơn.

Kể từ đó, Ngô Khả Tú nhiều lần được song ca trên sân khấu cùng Ngọc Sơn. Đã hơn 30 năm ca hát nhưng trên thực tế, khán giả khá ít khi thấy Ngọc Sơn song ca với các ca sĩ nữ. Tuy vậy, có thời điểm Ngô Khả Tú và Ngọc Sơn lại thường xuyên được xếp chung sân khấu, 2 thầy trò thể hiện ăn ý nhưng ca khúc nổi tiếng như Tình dại khờ, Sầu tím thiệp hồng…

Các học trò, anh em đến chúc mừng nam danh ca nhân dịp sinh nhật.

Ngô Khả Tú luôn nhớ mãi sự chân thành và tận tâm của Ngọc Sơn đối với cô. Những bản thu âm của 2 thầy trò đều có Ngọc Sơn đích thân hòa âm, phối khí. Cô cũng vô cùng cảm kích khi dù là đi hát, hay ghi hình, quay MV cùng cô, danh ca Ngọc Sơn đều không nhận cát xê. Đặc biệt, bà Kim Loan, mẹ của Ngọc Sơn cũng từng rất quý mến Ngô Khả Tú và luôn quan tâm, chăm sóc cho cô trong khoảng thời gian nữ ca sĩ ở Việt Nam.

Nhân dịp sinh nhật thầy Ngọc Sơn, nữ học trò mong muốn gửi tới thầy những lời chúc tốt đẹp nhất, hy vọng thầy tiếp tục có nhiều tác phẩm hay, lan tỏa tình yêu thương, năng lượng tích cực tới cộng đồng. Hiện nữ ca sĩ vẫn bận rộn với những kế hoạch nghệ thuật. Không chỉ đi lưu diễn, cô còn dự định thu âm các tác phẩm mới đển gửi tới khán giả.

2 thầy trò vẫn luôn dành tình cảm tốt đẹp cho nhau sau 20 năm.