Nữ người mẫu ảnh nóng có đôi gò bồng đảo hơn 1,3 mét nhưng vẫn không ngừng lớn vì lý do vô cùng đặc biệt

CTV
Một nữ người mẫu trên trang web ảnh nóng lo sợ bộ ngực khủng của cô ấy sẽ không ngừng phát triển vì một tình trạng hiếm gặp.

Pamelia James, 27 tuổi, ở Melbourne, Úc, cho biết cô nhận ra ngực mình to lên nhanh chóng khi chiếc áo ngực cô hay mặc nhất không còn vừa nữa.

Sau đó, cô được chẩn đoán mắc chứng bệnh gigantomastia (vú khổng lồ). Tình trạng này khiến ngực của James tăng kích cỡ nhanh chóng, chỉ trong vòng 1 năm đã tăng 31cm. Vào tháng 1/2022, vòng một của cô là 100cm nhưng đã tăng lên 114cm vào tháng 7/2022 và hiện là 131cm. James cho biết bộ ngực khủng đã gây ra nhiều khó chịu cho cô cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Mặc dù tình trạng này lành tính (không phải ung thư) nhưng có thể gây suy nhược cơ thể, đau lưng, cổ và vai cùng các triệu chứng khác. Bộ ngực quá khủng quả thực đã khiến bà mẹ một con bị đau lưng, cổ và vai nên buộc phải tìm tới bác sĩ. 

Trong vòng 1 năm, vòng một của James đã tăng 31 cm.

James cũng cho biết cô rất đau khổ khi mọi người nhìn vào ngoại hình của cô và đánh giá cô hư hỏng, do đó cô thường không muốn ra ngoài. 

James chia sẻ: "Lúc đầu, tôi vui và thấy thật thú vị khi thấy chúng lớn lên nhưng gần đây tôi cảm thấy không thoải mái và tôi ước mình có bộ ngực cỡ bình thường. Tôi rất khó có thể tìm được quần áo phù hợp với vòng một của mình và cuối cùng tôi chỉ mặc những chiếc áo phông quá khổ. Có rất ít lựa chọn dành cho phụ nữ có vòng một lớn, đặc biệt nếu bạn không muốn lộ khe ngực của mình".

Cô cũng cảm thấy tự ti khi đến nơi công cộng và nếu mặc bất cứ thứ gì hơi bó sát, mọi người sẽ nhìn cô chằm chằm. 

James được chẩn đoán mắc chứng Gigantomastia.

Gigantomastia được cho là do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm thay đổi nội tiết tố, thuốc men và các bệnh tự miễn dịch. James được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang nên nồng độ hormone bất thường khiến kinh nguyệt không đều và buồng trứng to ra. Cô ấy đang trải qua thử nghiệm để xem liệu hai tình trạng có thể liên quan với nhau hay không.

James bày tỏ mong muốn được thu nhỏ ngực và muốn sinh thêm một đứa con trước khi phẫu thuật. Mặc dù có thể ngực của cô sẽ vẫn phát triển sau khi thu gọn nhưng James rất mong được giảm bớt một số khó chịu.

James đã chia sẻ câu chuyện của bản thân lên mạng xã hội và hy vọng sẽ khiến mọi người suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra phán xét về ngoại hình của cô.

Những trường hợp mắc chứng gigantomastia dù hiếm nhưng vẫn có, điển hình nhất là trường hợp của Annie Turner-Hawkins, 66 tuổi ở Mỹ, đang giữ kỷ lục Guinness thế giới về bộ ngực tự nhiên lớn nhất, mỗi bên ngực nặng tới 30kg. Turner-Hawkins cũng mắc chứng gigantomastia và đã lên tiếng về những khó khăn khi có bộ ngực lớn như vậy.

Người phụ nữ có bộ ngực tự nhiên lớn nhất thế giới.

Chứng gigantomastia là gì? 

Gigantomastia là tình trạng các mô vú nhanh chóng to ra bất thường. Tình trạng này thường được chẩn đoán khi ngực nặng hơn ba phần trăm tổng trọng lượng cơ thể.

Nguyên nhân được cho là do sự nhạy cảm tăng cao đối với nội tiết tố nữ prolactin, estrogen và progesterone - hoặc mức độ tăng cao bất thường của các hormone này trong máu, hoặc cả hai. Đôi khi nó xảy ra một cách tự nhiên trong thời kỳ mang thai, nhưng thường thì ngực sẽ co lại sau vài tháng sau khi sinh em bé.

Phẫu thuật thu nhỏ ngực thường được áp dụng cho hầu hết bệnh nhân, nhằm giảm kích thước ngực sao cho cân đối hơn với cơ thể.

Các bác sĩ phẫu thuật cho biết nó có thể làm giảm sự khó chịu ở lưng, cổ và vai, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp giảm bớt sự bất an.

Các nghiên cứu đã nhiều lần chỉ ra tình trạng này thường phát triển ở tuổi vị thành niên, có thể gây bất lợi cho sức khỏe tinh thần của các cô gái tuổi mới lớn. Không có số liệu rõ ràng về các trường hợp mắc tình trạng này nên nó được coi là khá hiếm gặp.