Nữ sinh 15 tuổi trúng tuyển Đại học hàng đầu thế giới

Đạt 696 điểm trong kỳ thi Cao khảo ở Trung Quốc, Khuất Thi Dĩnh trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất của Đại học Bắc Kinh năm học 2020.

Tờ Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 1/9, Đại học Bắc Kinh chào đón tân sinh viên. Trong số đó, Khuất Thi Dĩnh, 15 tuổi, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Khuất Thi Dĩnh là học sinh trường Trung học số 1 Tân Thiệu, tỉnh Hồ Nam. Trong kỳ thi đại học, em đạt 696 điểm, trúng tuyển ngành Quản lý Hệ thống Thông tin, Đại học Bắc Kinh.

Khuất Thi Dĩnh là sinh viên trẻ nhất Đại học Bắc Kinh khóa 2020. Ảnh: Sina.

Theo tờ Vietnamnet, Đại học Bắc Kinh được thành lập năm 1898, là một trong những trường đại học lâu đời và hàng đầu của của Trung Quốc.

Theo bảng xếp hạng QS2021 và bảng xếp hạng THE 2020, Đại học Bắc Kinh xếp thứ 23 trong số các trường ĐH hàng đầu thế giới.

Khuất Thi Dĩnh là người Triệu Dương (tỉnh Hồ Nam), là con gái lớn trong một gia đình bình thường thuần nông có 5 người. Bố cô làm việc tự do, là lao động chính của gia đình. Mẹ cô ở nhà nội trợ và chăm sóc các con.

Dưới Khuất Thi Dĩnh còn có 2 người em gái. Trong đó, em gái lớn của cô đang theo học tại trường Tân Thiệu Nhất, với thành tích học tập luôn trong top 5 của lớp.

Khi đi học phổ thông, Khuất Thi Dĩnh đạt được rất nhiều giải thưởng, thành tích xuất sắc như giải Ba cấp quốc gia và giải Nhất cấp tỉnh kỳ thi Học sinh giỏi Toán; Giải nhì Olympic Hóa học cấp tỉnh; giải Ba cấp tỉnh kỳ thi năng lực Vật lý dành cho học sinh trung học toàn quốc; Giải nhất cấp tỉnh kỳ thi năng lực Tiếng Anh dành cho học sinh toàn quốc.

Giáo viên chủ nhiệm đánh giá Khuất Thi Dĩnh là một cô bé ngoan và rất hiểu chuyện, không khiến bố mẹ phải lo lắng. "Trong kì học đầu tiên của năm cấp 3, Dĩnh đã nhận được học bổng 1.500 NDT (khoảng 5 triệu đồng). Với số tiền này, ngoại trừ lấy 200 NDT (khoảng 700 trăm nghìn) để mua tài liệu phục vụ cho việc học tập, còn lại em đều đưa cho mẹ".

"Số điểm xuất sắc mà Khuất Thi Dĩnh có được là nhờ vào quá trình chăm chỉ, nỗ lực học tập trong suốt một thời gian dài. Hy vọng em ấy sẽ có được một tương lai tốt đẹp, một thế giới rộng lớn hơn để thỏa sức thể hiện tài năng của mình" - cô giáo nói.