Nữ sinh 9x xuất sắc giành 19 suất học bổng toàn phần trị giá hơn 5 triệu USD từ Mỹ và Canada

Một nữ sinh Nigeria cảm thấy như "có cả thế giới dưới chân mình" sau khi nhận được 19 suất học bổng toàn phần từ các trường đại học ở Mỹ và Canada.

CNN đưa tin nữ sinh Victory Yinka-Banjo, 17 tuổi, sau khi tốt nghiệp trung học đã được cấp học bổng trị giá hơn 5 triệu USD cho chương trình đại học, theo hồ sơ nhập học và ước tính của giải thưởng hỗ trợ tài chính.

"Em vẫn cảm thấy thật khó tin. Em đã nộp đơn vào rất nhiều trường và thậm chí em nghĩ rằng sẽ không có trường nào nhận mình", Victory chia sẻ với CNN. Victory đã được cấp học bổng toàn phần tiềm năng từ các trường Ivy League, Cao đẳng Yale, Đại học Princeton, Đại học Harvard và Đại học Brown.

Nữ sinh 17 tuổi Victory Yinka-Banjo. Ảnh: CNN.

Các suất học bổng khác của Mỹ mà Victory nhận được đến từ ​​Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Stanford, Đại học Johns Hopkins và Đại học Virginia.

Tại Canada, Victory đã được nhận học bổng Lester B. Pearson từ Đại học Toronto và học bổng Karen McKellin International Leader of Tomorrow (KMILOT) từ Đại học British Columbia.

“Quy trình tuyển sinh của họ rất có chọn lọc. Họ chỉ chấp nhận những người giỏi nhất trong số những ứng viên tiềm năng. Vì vậy, hàng ngày khi nghĩ đến việc thực sự mình đã vào trường này, em luôn cảm thấy đó là điều siêu thực!", Victory cho biết.

Những bước tiến trong học tập

Là một học sinh thuộc "top đầu" trong thời gian học trung học, Victory đã trở nên nổi bật trên toàn quốc vào cuối năm 2020 sau khi em đạt điểm hạng As trong Kỳ thi Chứng chỉ Trung học Tây Phi (WASSCE).

Nhiều tháng trước đó, nữ sinh Nigeria đã nhận được Chứng chỉ Giáo dục Trung học Quốc tế về tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, được cấp bởi Đại học Cambridge. Thành tích này đã giúp Victory vượt qua kỳ thi Cambridge IGCSE và đạt điểm A * trong cả 6 môn học.

Victory nói với CNN rằng những thành tựu đáng kể của em có được từ quá trình luyện tập chăm chỉ. Nữ sinh 17 tuổi nhận xét rằng nhiều lần nhận học bổng của em "đã khiến em đứng cao hơn, mỉm cười nhiều hơn và thường xuyên tự hào hơn về mình".

Victory cho biết em hy vọng sẽ theo học môn Sinh học tính toán. Tuy nhiên, em vẫn đang cân nhắc xem nên chọn trường nào vì đã được rất nhiều trường đại học uy tín mời.

"Em vẫn đang nghiên cứu về một số trường đứng đầu danh sách mà em đã lựa chọn, như Stanford, Harvard, MIT, Duke, Johns Hopkins và em đang cố gắng so sánh và đối chiếu tất cả một cách kỹ lưỡng", Victory nói với CNN.

Cô gái này chia sẻ nhiều lần nhận học bổng "đã khiến em đứng cao hơn, mỉm cười nhiều hơn và thường xuyên tự hào hơn về mình". Ảnh: Pmnewsnigeria.

Nguồn cảm hứng cho giới trẻ Nigeria

Mẹ của Victory, bà Chika, nói rằng câu chuyện của con gái bà có thể truyền cảm hứng cho những người Nigeria trẻ tuổi khác.

"Đáng chú ý là Victory không phải người Mỹ gốc Nigeria được nhận vào các ngôi trường đó. Lợi thế của những đứa trẻ như vậy là được sinh ra ở Mỹ. Victory học trung học ở đây (Nigeria). Sẽ thật tuyệt nếu câu chuyện của con bé có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi ở đất nước chúng ta", bà Chika chia sẻ.

Victory ghi nhận câu chuyện thành công trong học tập của em là đức tin, sự hướng dẫn của cha mẹ và kỷ luật. Nữ sinh Nigeria hiện đang dành thời gian rảnh rỗi để dạy kèm cho những người đăng ký nhập học đại học khác. Em dạy thông qua đài phát thanh về các môn chính như toán, tiếng Anh, sinh học, hóa học và vật lý.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật