Nữ sinh Hà Nội bị đánh hội đồng vì tin nhắn "nói xấu" trên Facebook

Mạng xã hội đang xôn xao đọan clip ghi lại cảnh nữ sinh Trường THCS Sen Phương (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị các nữ sinh khác của trường đánh hội đồng.

Ngày 8/3, đại diện sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi xuất hiện clip nữ sinh bị bạn đánh hội đồng, phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ cùng ban giám hiệu trường THCS Sen Phương đã gửi báo cáo chi tiết sự việc. Sở GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm các học sinh có khuyết điểm.

Phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ cũng yêu cầu Trường THCS Sen Phương rút kinh nghiệm nghiêm túc trong công tác chủ nhiệm lớp.

nu-sinh-ha-noi-bi-danh-hoi-dong-vi-tin-nhan-qua-lai-tren-facebook1-1615250734.jpg

Nữ sinh bị nhóm bạn đánh, giật tóc vì tin nhắn trên Facebook. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

“Chúng tôi cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cần gần gũi học sinh, nắm bắt thông tin của lớp, của từng học sinh, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các em để làm tốt công tác tư vấn tâm lý học đường, tránh tái diễn sự việc tương tự”, ông Hoàng Mạnh Cường - Quyền Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ (Hà Nội) nói.

Liên quan vụ việc, ông Cường cho biết thêm, sự việc xảy ra vào ngày 6/3 ở khu vực ngoài trường. Nguyên nhân chỉ vì tin nhắn qua lại trên Facebook. Trước đó, 5 học sinh này là một nhóm chơi với nhau.

Em Phương (lớp 8B – nữ sinh bị đánh) nhắn tin trên Facebook cho Hương (lớp 8E) nói rằng bị Tuyết, Tươi (lớp 9B), Trang (lớp 9C) và Trang (lớp 8C) đánh và chặn đầu xe của mình. Sau đó, Trang (lớp 8C) vào tài khoản Facebook của Phương để chụp toàn bộ tin nhắn và ghi âm của Phương gửi cho Hương. Sự việc khiến các học sinh xảy ra cãi cọ, mâu thuẫn, rồi dẫn tới đánh nhau.

Hiện ban giám hiệu trường đã làm việc với các phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm của các lớp có học sinh liên quan. Ban giám hiệu yêu cầu các học sinh viết tường trình, viết kiểm điểm và bản cam kết. Đồng thời, trường THCS Sen Phương ra quyết định cho một em tạm dừng học 1 tuần, 3 học sinh còn lại mỗi em tạm dừng học 3 ngày.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip một nữ sinh bị ba bạn khác giật tóc, tát, đá vào người. Khi em này ngã xuống đất, hai trong số các học sinh có mặt ở đó tiếp tục kéo học sinh này dậy để một học sinh khác đánh tiếp. Vào thời điểm xảy ra sự việc, nhiều bạn học sinh đứng xung quanh cổ vũ, reo hò và lấy điện thoại quay lại clip.