Nữ tỷ phú người Việt giàu nhất thế giới giấu kín mặt con, cứ xuất hiện là làm từ thiện

CTV
Cuộc sống của ca sĩ Hà Phương như sang một trang mới khi sang Mỹ định cư và kết hôn cùng với người chồng tỷ phú. Đến nay sau nhiều năm kết hôn, Hà Phương vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ vì cuộc sống giàu sang, hạnh phúc bên chồng và hai cô con gái.

Ca sĩ Hà Phương là giọng ca chuyên dòng nhạc trữ tình quê hương được khán giả trong nước và hải ngoại cực kỳ yêu mến. Nổi tiếng là nữ ca sĩ tài sắc, Hà Phương – em gái của ca sĩ Cẩm Ly còn được biết đến với vai trò là phu nhân của doanh nhân, tỷ phú Mỹ gốc Việt Chính Chu.

Được biết, chồng nữ nghệ sĩ là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt với khối tài sản khổng lồ. Sau khi lấy chồng, Hà Phương cũng “một bước lên tiên” trở thành nữ ca sĩ người Việt giàu nhất thế giới, ghi danh vào giới siêu giàu mà bạn bè đồng nghiệp không ai bì kịp.

Nói về khối tài sản của gia đình Hà Phương, người ta sẽ nhắc đến căn biệt thự to như lâu đài mà chính gia chủ cũng không đi hết các ngóc ngách. Căn biệt thự của nữ nghệ sĩ còn to đến nỗi chồng cô cho xây dựng hẳn một rạp hát Opera trong nhà để thỏa mãn đam mê của vợ mà Hà Phương còn không hay biết vì “Thật sự vì nhà rộng quá nên tôi không đi tới chỗ đó nên không biết anh đã xây”. Không chỉ thế, vợ chồng nữ ca sĩ gốc Sài Gòn còn sở hữu rất nhiều siêu xe, du thuyền và thậm chí cả máy bay riêng. Tỷ phú Chính Chu còn là chủ sở hữu của 1 trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa nhất thế giới Hilton với những khu nghỉ dưỡng xa hoa như: Beverly Hilton, Hilton Athens, Hilton San Francisco, Hilton New York…

Được biết, giọng ca “Hoa cau vườn trầu” có 2 người con gái là “trái ngọt” của cuộc hôn nhân với người chồng tỷ phú. Là người của công chúng lại nằm trong giới siêu giàu nên cuộc sống gia đình Hà Phương nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng như các gia đình nghệ sĩ khác, Hà Phương luôn muốn bảo vệ sự riêng tư cho các con.

Vì thế nữ ca sĩ thường xuyên yêu cầu không quay phim, chụp ảnh các con trong các dịp mà người đẹp đưa con đi cùng trong các sự kiện. Vì thế, khán giả hiếm khi thấy hình ảnh hai cô công chúa “lá ngọc cành vàng” của nữ ca sĩ gốc Sài Gòn. Chia sẻ về lý do giấu kín ái nữ trước truyền thông, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi không muốn các con nghĩ mình nổi tiếng và bị lệ thuộc vào hào quang của bố mẹ”.

Hai con của Hà Phương tên là Diana và Angelina. Trên truyền thông cũng có rất ít thông tin cũng như hình ảnh về các con của cô. Nếu có thì cũng chỉ là những bức ảnh ngày còn bé hoặc được chụp từ phía sau lưng để đảm bảo sự riêng tư. Chỉ có đôi lần khán giả bắt gặp hình ảnh của nhóc tì nhà nữ tỷ phú trong các chuyến thiện nguyện cùng với mẹ. Trong đó, hai công chúa nhà Hà Phương thường mua đồ chơi tặng các bạn nhỏ kém may mắn bằng tiền tiết kiệm của riêng mình. Khi được hỏi về lý do thường xuyên cho con đi từ thiện, nữ ca sĩ tâm sự: “Trong mỗi chuyến đi tôi muốn con mình sẽ học được cách yêu thương, sẻ chia với mọi người xung quanh”. Trên trang cá nhân, Hà Phương cũng có lần chia sẻ rằng cô rất tự hào về sự tử tế của hai ái nữ nhà mình.

Nói về các con, nữ ca sĩ sinh năm 1972 nhận xét: “Hai bé càng lớn càng ngoan, tốt bụng, học giỏi, khiến vợ chồng tôi rất vui và hạnh phúc. Hai bé là "vũ khí" mạnh nhất của tôi, ảnh mê con lắm. Chỉ cần con tôi gọi daddy thôi là anh đủ "chết" rồi, cái gì cũng "say yes". Tôi không biết tương lai thế nào nhưng hiện tại, cảm giác mỗi khi chồng nhìn các con cũng đủ khiến tôi thấy hạnh phúc rồi”.

Dù bố mẹ là doanh nhân nổi tiếng và rất bận bịu với công việc nhưng mỗi khi ở nhà, Hà Phương đều rất chịu khó dành khoảng thời gian quý báu cho các con. Đặc biệt cô thường là người nghĩ ra những trò chơi để có thể tương tác cùng con như: cùng học trang trí bánh kem, làm pizza, bơi lội…Không chỉ giàu có, xinh đẹp, Hà Phương còn khiến khán giả xuýt xoa khen ngợi vì chăm con chỉn chu, khéo léo.

Nhiều lần, nữ ca sĩ chia sẻ về việc muốn tập trung chăm sóc gia đình nên không phát triển thêm nữa sự nghiệp riêng: "Dẫu nhớ sân khấu và phim trường, lúc này, tôi muốn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con". Quan điểm này của cô cũng được người chồng tỷ phú nhiệt tình ủng hộ, chồng cô nói: “Con cái mà vào đại học là mình mất con. Em chỉ còn 5 năm nữa để có con, sao không trân quý khoảng thời gian này”.

Nghe lời chồng, Hà Phương cũng dành hết thời gian và tâm sức để chăm sóc các con chu toàn. Cô khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ khi dạy con nhiều bài học về cuộc sống. Có lần con gái cô thắc mắc và hỏi lời khuyên của mẹ ra sao trong trường hợp sự thẳng thắn, thật thà của bé có thể làm mất lòng bạn bè. Hà Phương đã có cách giải thích cho con khiến nhiều mẹ bỉm phải gật đầu đồng tình: “Tôi giải thích đó là đức tính quý báu của người Việt, tuy nhiên con cần vận dụng khéo léo để phù hợp trong từng hoàn cảnh".

Hai ái nữ nhà Hà Phương sinh ra đã là những rich kid nên việc dạy con sống biết yêu thương, quan tâm tới mọi người là một trong những tiêu chí được vợ chồng nữ giọng ca “Hoa cau vườn trầu” đặc biệt quan tâm. Cô thường hạn chế cho các con tiếp xúc với mạng xã hội, thay vào đó tăng cường các hoạt động thể dục thể thao để phát triển thể lực và trí tuệ. Được biết, hai con của Hà Phương cũng sớm bộc lộ những tài năng khác nhau ngay từ nhỏ và vợ chồng cô luôn hết lòng ủng hộ các con theo lĩnh vực nào mà các con cảm thấy yêu thích.

Nhìn vào cuộc sống nhà nữ ca sĩ tỷ phú Hà Phương, ai nấy cũng đều xuýt xoa ngưỡng mộ. Dù không chia sẻ nhiều với truyền thông về mình cũng như các con, nhưng qua những thông tin rò rỉ có thể chắc chắn vợ chồng nữ ca sĩ Hà Phương đã nuôi dạy và giáo dục các con rất tốt.

Nổi tiếng và giàu có nên chuyện ca sĩ Hà Phương lựa chọn giấu kín mặt con cũng là lẽ thường để đảm bảo cuộc sống riêng tư cho các bé bởi không gian mạng và truyền thông tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường với bất kì đứa trẻ nào.

Với các bậc cha mẹ dù là không quá nổi tiếng hay giàu có cũng nên đảm bảo sự an toàn cho các con bằng cách tránh đăng những bức ảnh như sau về bé:

1. Ảnh tắm, ảnh khỏa thân

Trẻ nhỏ luôn có những biểu cảm vô cùng đáng yêu, khi cười, khi khóc ăn vạ hay nô đùa… cũng khiến mọi trái tim tan chảy. Với thói quen chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm của con cha mẹ có thể “tác nghiệp” ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Những bức ảnh dù là khỏa thân một phần hay toàn bộ như khi đang tắm, đều không thích hợp để chia sẻ công khai. Bởi giây phút được cho là ngộ nghĩnh đáng của bé có thể rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu, những kẻ quấy rối tình dục.

2. Ảnh thông tin của trẻ

Điều đơn giản để giữ an toàn cho con là mẹ không đăng các thông tin cá nhân như họ tên đầy đủ, địa chỉ nơi ở, trường học nếu bé đang ở một mình… Bởi mạng xã hội chế độ bảo mật có thể không an toàn, kẻ xấu sẽ biết được thông tin, tiếp cận và dễ dàng lấy được lòng tin từ trẻ.

3. Chế ảnh bé

Việc chế những bức ảnh của bé có thể khiến người lớn thích thú và mang lại tiếng cười cho mọi người. Thế nhưng rất ít người để ý cảm xúc thực sự của các bạn nhỏ. Nếu nhận được lời khen ngợi sẽ mang lại cho bé suy nghĩ tích cực, ngược lại nếu bị chê bai sẽ khiến trẻ thiếu tự tin, kém hoạt bát và sợ hãi chính bản thân.Trí thông minh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gen thông minh chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể (NST) X. Nữ giới có đến 2 NST XX, trong khi nam giới chỉ có 1 NST X. Chính vì vậy, mẹ có ưu thế hơn trong việc di truyền trí thông minh cho con. Một cuộc thí nghiệm đã chỉ ra chỉ số IQ của những người tham gia chỉ khác 15 điểm so chỉ số IQ trung bình của mẹ họ.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố di truyền, trí tuệ của con còn được bồi đắp bằng sự giáo dục đúng đắn từ gia đình và nhà trường, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể chất,...

4. Ảnh bé ở trường học

Nhiều cha mẹ có suy nghĩ trường học là nơi an toàn nhất cho trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít những vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở khu vực trường học, những nơi trẻ tập trung đông mà không có sự giám sát của người lớn.

Do đó, mẹ không nên đăng tải ảnh chụp trường học hoặc đồng phục tới lớp của con để tránh tạo điều kiện cho kẻ xấu hành động.

5. Ảnh bé không thích

Khi trẻ lớn lên, chúng sẽ dần ý thức được sở thích cá nhân của mình. Việc đăng tải những hình ảnh mà các bạn nhỏ không thích dễ khiến chúng xấu hổ, sợ hãi…Điều này không chỉ phá hủy sự tin tưởng với người lớn mà còn trẻ có nguy cơ rối loạn và tổn thương về mặt tâm lý, trầm cảm và hay lo lắng trong cuộc sống.

Khi trẻ nhận thức và phân biệt việc đúng sai chúng sẽ không vui khi cha mẹ tự ý chia sẻ ảnh mình lên mạng. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cân nhắc, lắng nghe ý kiến cá nhân và tôn trọng sự riêng tư của trẻ.