"Nữ vệ sĩ" giữ khối tài sản khổng lồ của Hoàng Thùy Linh: U70 vẫn trẻ trung, sắc sảo

CTV
Đây là người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời Hoàng Thuỳ Linh, đồng hành cùng cô từ lúc tăm tối đến những ngày tháng rực rỡ nhất của sự nghiệp.

XEM VIDEO: Hoàng Thùy Linh rơi nước mắt kể về những vất vả của bố mẹ.

Hoàng Thùy Linh là một trong số những ngôi sao hạng A của showbiz Việt hiện tại. Đồng hành với cô trong hành trình vượt qua scandal để trở thành cái tên lớn như bây giờ là hình bóng của một người phụ nữ vô cùng đặc biệt.

Để có vị trí như hiện tại, Hoàng Thùy Linh đã trải qua rất nhiều khó khăn.

Người "vệ sĩ" âm thầm đứng cạnh, chịu chung nỗi đau "đứt ruột" lúc Hoàng Thùy Linh gặp scandal

Mẹ ruột của Hoàng Thuỳ Linh là bà Lê Thu Huệ, từng là biên đạo múa của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Bố của cô là ông Hoàng Thành Long, từng phụ trách kỹ thuật âm thanh của Đoàn ca múa nhạc Công an nhân dân (CAND) và Đoàn kịch nói CAND. Niềm đam mê nghệ thuật của Hoàng Thùy Linh được bố mẹ nuôi dưỡng từ nhỏ, chỉ bảo từng bước đi đầu tiên trong nghề. Không chỉ chắp cánh đam mê cho con gái, mẹ còn là chỗ dựa vững chắc trong những giờ phút tăm tối nhất của Hoàng Thùy Linh. Dù hiện tại, giọng ca See tình đã là ngôi sao lớn, có ekip hùng hậu phía sau, nhưng khi trở về nhà, cô vẫn là công chúa nhỏ của mẹ.

Để có được vị trí như hiện tại, Hoàng Thùy Linh đã vượt qua scandal "động trời" để lại khoảng tối và nhiều ám ảnh. Thời điểm scandal nổ ra, những lời bàn tán, gièm pha từ dư luận quá khủng khiếp và áp lực, bởi khi ấy Hoàng Thùy Linh mới ở độ tuổi đôi mươi. Mẹ của cô thay vì trách móc, nổi giận đã âm thầm chịu đựng điều tiếng cùng con, đứng sau nâng đỡ, làm điểm tựa cho con.

Mẹ Hoàng Thùy Linh là một biên đạo múa trong làng nghệ thuật phía Bắc. Từ thời điểm Hoàng Thùy Linh gặp biến cố, bà quyết định dừng sự nghiệp để tập trung cho con.

Với sự động viên của chồng, bà nén nước mắt và nỗi đau, âm thầm ở bên nâng đỡ tinh thần cho con gái. Không chỉ trích, than vãn trước sự cố của con, trái lại bà Thu Huệ càng thương con hơn.

Khi sự việc xảy ra, mẹ Hoàng Thuỳ Linh dù suy sụp nhưng vẫn giữ bình tĩnh để bảo vệ con. Cả gia đình nữ ca sĩ chọn cách đóng cửa bảo ban, an ủi và định hướng để con gái sáng suốt hơn trong những lựa chọn tương lai. "Khi Linh gặp sự cố, lúc ấy Linh chẳng thể nghĩ được rằng mẹ mới là người đau đớn và suy sụp nhất. Con dại - cái mang, có lẽ, chỉ tới khi nào làm mẹ rồi, Linh mới có thể cảm nhận hết những gì mà bố mẹ đã hy sinh cho mình", Hoàng Thuỳ Linh từng tâm sự.

Suốt 3 năm Hoàng Thùy Linh bị "đóng băng" sự nghiệp, bà Thu Huệ vẫn bên con không rời nửa bước. Khi cô quyết định làm lại từ đầu, bà trở thành người quản lý đứng phía sau mọi quyết định của con. Không chỉ nhận show, bà còn lo cho con từng cái kim sợi chỉ, chuẩn bị kỹ lưỡng sao cho lúc con lên sân khấu được chỉn chu nhất. Nếu trang phục của Hoàng Thuỳ Linh bị rộng hay rách, lỗi, bà Thu Huệ sẽ là người trực tiếp sửa lại.

Vượt qua chuỗi ngày khó khăn, mẹ trở thành đồng sự đắc lực của Hoàng Thuỳ Linh. Bà vừa là người quản lý chi tiêu, vừa hỗ trợ con gái trong mọi việc, từ trang phục biểu diễn đến make-up, nhận show...

Khi đã trở thành một ngôi sao lớn, quãng đường Hoàng Thùy Linh đi vẫn luôn có mẹ đứng phía sau. Bà ngồi sửa từng bộ trang phục cho con diễn, quản lý chi tiêu, thu nhập để con đầu tư dự án mới. Có lần, Hoàng Thuỳ Linh cho biết mẹ đã bán cả một miếng đất ở quê để lấy tiền cho cô quay MV.

Trên sóng truyền hình, nữ ca sĩ từng nghẹn ngào nói về sự hy sinh của mẹ: "Cả một tuổi trẻ vất vả! Khi con gái gặp nhiều khó khăn thì mẹ luôn đồng hành. Ngày xưa khó khăn lắm, làm gì có đồ diễn, mẹ phải ngồi khâu từng hạt kim sa làm đồ diễn cho con. Cả tuổi trẻ chẳng chi tiêu gì cho bản thân cả. Chỉ dành tất cả cho chồng, cho con".

Từng bước chân của Hoàng Thuỳ Linh trên con đường tìm lại chính mình trong showbiz Việt đều có bóng dáng mẹ ruột.

Nhìn lại hành trình nỗ lực đi lên từ hố sâu, Hoàng Thùy Linh nói mình cố gắng thành công vì niềm tin và sự kỳ vọng của gia đình. Niềm tự hào của mẹ dành cho con gái khiến nữ ca sĩ không cho phép bản thân dừng chân trước bất kỳ vật cản nào trong cuộc sống. Nhiều người cho rằng nếu không có sự bao dung và hy sinh của mẹ, thì có lẽ sẽ không có một Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ như hiện tại.

Con gái kiếm nhiều tiền nhưng mẹ là người quản lý, không đứng tên bất kỳ tài sản nào

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh cảm thấy tiếc nuối vì khi con gái có mọi thứ ổn định thì phụ huynh đã lớn tuổi. Vì thế, cô luôn dành nhiều thời gian bù đắp cho cha mẹ.

Hiện tại, dù con gái đã có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp, mẹ Hoàng Thùy Linh vẫn luôn tháp tùng và hỗ trợ cô.

Trên sóng truyền hình, nữ ca sĩ từng nghẹn ngào thổ lộ: "Con rất yêu và thương bố mẹ. Con biết là đã có rất nhiều quãng thời gian khó khăn mà con làm bố mẹ phiền lòng. Con chỉ mong bố mẹ khỏe mạnh, bình an và sống bên cạnh con thật lâu". "Tôi không thể nào tưởng tượng được một ngày không còn bố mẹ ở bên cạnh. Tất cả những gì tôi có được ngày hôm nay đều nhờ vào tôi có một gia đình quá tuyệt vời", cô tâm sự.

Giọng ca 8X từng kể, trong ngày sinh nhật 60 tuổi của mẹ, cô đã âm thầm mua một chiếc nhẫn làm quà nhưng cuối cùng bà lại từ chối nhận. "Lần này tôi muốn tặng cho mẹ một món quà. Khi tôi mang chiếc nhẫn ra, mẹ rất vui. Nhưng sau mẹ lại bảo: 'Tốn kém quá hay là mai con mang đi trả đi. Nhiều tiền thế này thì mẹ đeo không hợp đâu. Tay mẹ xấu thế này thì đeo không đẹp đâu!'". Câu nói này của mẹ khiến Hoàng Thùy Linh nghẹn ngào, vừa thương, vừa tức, rất nhiều cảm xúc đan xen, nhưng cuối cùng cô nghĩ có thể mẹ không quen và không áp đặt bà.

Dù đã ở tuổi ngoài 60 nhưng mẹ Hoàng Thùy Linh vẫn trẻ đẹp, gương mặt nhiều nét sắc sảo, mặn mà.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công việc, Hoàng Thùy Linh sở hữu không ít tài sản lớn như biệt thự, xe sang... Dù giàu có nhưng cô thừa nhận mình sống tiết kiệm, ít chi tiêu cho bản thân. Nữ ca sĩ cho biết cô may mắn khi có một người mẹ thấu hiểu, chỉ cần nói muốn làm dự án là bà sẽ đồng ý.

"Mẹ chính là người giữ hết tiền của tôi. Nghĩa là bây giờ mẹ mà giận, cho tôi ra đường thì tôi là người vô sản luôn. Tôi không đứng tên bất kỳ cái gì cả", Hoàng Thuỳ Linh từng hài hước bộc bạch.

Cả cuộc đời vất vả, hết lòng vì chồng con nhưng sắc vóc hiện tại của mẹ Hoàng Thuỳ Linh vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nữ ca sĩ hứa không làm điều gì khiến bố mẹ phiền lòng, và mong cả 2 khỏe mạnh, bình an, sống với mình thật lâu.