Nữ Việt kiều cao tay trị em kết nghĩa muốn cướp chồng

Sau khi kiểm tra gói hàng, cơn ghen lên đến đỉnh điểm, Mai đuổi chồng ra khỏi nhà, kiên quyết đòi ly hôn mặc cho Hưng ra sức phủ nhận.

Vợ chồng Hưng - Mai, kết hôn được 9 năm, là Việt kiều Mỹ. Trước khi về Việt Nam lập nghiệp, Mai là chủ của chuỗi tiệm nail lớn ở Texas. Hưng làm bên xây dựng công trình dân dụng.

Khi trở về quê hương, vợ chồng cô tham gia lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Nhờ có tầm nhìn, chiến lược kinh doanh phù hợp nên hai vợ chồng nhanh chóng gặt hái được thành công.

Tuy nhiên cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Hôn nhân của họ bắt đầu có rạn nứt khi Mai quá bận rộn, đôi lúc còn bỏ quên cả gia đình để chú tâm vào công việc. Chuyện ân ái vợ chồng từ lâu cũng không còn mấy mặn nồng.

Trong khi đó, hết giờ làm Hưng chỉ biết về nhà với con, cuối tuần la cà ở các quán rượu với hội bạn trong đó có Bích, vốn là em gái kết nghĩa của Mai.

Nữ Việt kiều cao tay trị em kết nghĩa muốn cướp chồng

Bích (31 tuổi), hiện là mẹ đơn thân có một cô con gái nhỏ. Tuy thân thiết, nhưng tính tình của Bích khác hẳn Mai. Cô cởi mở, phóng khoáng, thích tiệc tùng. Còn Mai thì kiệm lời, ngoài chuyện công việc cô sống khá khép kín.

Khi Mai giới thiệu Bích vào làm trợ lý của Hưng, không ít người e dè cảnh báo cô đem "mỡ treo miệng mèo". Nhưng Mai gạt đi, cô luôn tin tưởng chồng và tình yêu anh dành cho mình. Mai cũng tin em gái kết nghĩa mà cô đối xử tốt sẽ không làm chuyện có lỗi với cô.

Thực tế không ít lần vợ chồng Mai cãi vã, giận hờn chính Bích là người hàn gắn họ lại. Tất cả điều này khiến Mai lơ là, chủ quan không biết rằng một "quả bom" sắp được thả xuống gia đình mình.

Lấy lý do công việc, Bích thường xuyên tìm cách tiếp cận Hưng với vỏ bọc vô hại. Khi mối quan hệ của cả hai đủ thân thiết, cô ta bắt đầu lên kịch bản quyến rũ chồng của bạn bằng các bộ áo váy hở hang để lộ đôi gò bồng đảo căng mẩy và những tình huống đụng chạm thân xác.

Mỗi khi Hưng có tâm sự, Bích luôn sẵn sàng lắng nghe, thậm chí vui vẻ đi cùng Hưng uống vài cốc bia ở quán vỉa hè vào lúc nửa đêm. Cuối cùng Hưng đã không vượt qua được cám dỗ của trái cấm.

Nhưng rồi "cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", 6 tháng sau, mối quan hệ ngoài luồng của Hưng bị Mai phát hiện.

Bích chủ quan cho rằng hai vợ chồng người tình sẽ nhanh chóng ly hôn khi chuyện ngoại tình bị phát giác. Nhưng khi biết Hưng vẫn còn yêu vợ, dây dưa mãi không dứt khoát thì Bích trở nên vô cùng tức giận.

Một hôm Mai đi làm về, kiểm tra thư từ thấy có đơn hàng để tên người nhận là Hưng liền tò mò mở ra xem. Cô “chết đứng” khi nhìn thấy bên trong là một món đồ chơi tình dục dành cho phụ nữ.

Vợ chồng Mai trước giờ khá truyền thống trong chuyện chăn gối. Vì vậy Mai cho rằng Hưng đặt mua đồ chơi người lớn để làm tăng nhã hứng giường chiếu với nhân tình. Điều này giống như nhát dao chí mạng đâm vào trái tim Mai. Cơn ghen lên đến đỉnh điểm, cô đuổi chồng ra khỏi nhà, kiên quyết đòi ly hôn mặc cho Hưng ra sức phủ nhận.

Sau khi lắng nghe Mai tâm sự chuyện gia đình, chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân (Hà Nội) nhận định khả năng Hưng - chồng Mai đặt mua món đồ chơi người lớn để tặng cho nhân tình nhưng lại ghi địa chỉ nhà mình để vợ phát hiện là không cao.

Bởi lẽ thời điểm đó anh đã quyết định quay về với gia đình, đồng ý cùng vợ tham vấn chuyên gia tâm lý để tìm kiếm cơ hội hàn gắn. Sẽ hợp lý hơn nếu nói đây là đòn ghen ngược của người phụ nữ đang nếm trải mùi thất thế. Cô ta quay qua khiêu khích điểm yếu của người vợ, nuôi tham vọng cô vợ không chịu đựng nổi phải buông tay.

mon-do-nhan-tinh-cua-chong-gui-den-nha-khien-vo-chet-dung-1-1634254090.jpgChuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân

Chuyên gia Hoàng Hải Vân khuyên Mai bình tĩnh, tạm hoãn quyết định ly hôn, đừng đánh ghen ầm ĩ, đừng “tiếp đòn” của đối phương để khỏi rơi vào âm mưu nham hiểm của ả tiểu tam muốn độc chiếm người tình.

Ngày cuối tuần, Mai rảo bước vào một cửa hàng hiệu mua sắm. Không biết trời xui đất khiến thế nào, ít phút sau đó Bích cũng xuất hiện. Cô ta còn giành mua chiếc túi hàng hiệu phiên bản giới hạn với Mai.

Đây cũng là lần đầu tiên Mai đối diện với Bích sau khi sự việc ngoại tình của chồng bị bại lộ.

Vừa nhìn thấy cô ta, cơn ghen tuông bất ngờ trỗi dậy, Mai thậm chí nảy sinh ý định lao vào cấu xé, vùi dập tiểu tam một trận cho hả cơn giận. Nhưng may mắn trong thời khắc đó, cô nhớ đến lời khuyên của chuyên gia tâm lý:” Đối diện với nỗi đau, ta không thể biết được sức chịu đựng của mình đến đâu. Bất luận bạn lựa chọn phản ứng thế nào, hãy luôn nghĩ đến giá trị của bản thân trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Chỉ khi bạn xác định đúng giá trị của mình, bạn mới có thể bước ra khỏi những tổn thương, đau đớn với cái tâm bình an và khẳng định vị thế bất khả xâm phạm của người vợ...".

Đến đây Mai hít thở thật sâu lấy lại sự bình tĩnh rồi bước tới trước mặt Bích rành rọt từng chữ:

- Người đàn ông của tôi, cô thích. Chiếc túi tôi muốn mua, cô cũng thích. Thật ra là cô thích tôi đúng không? Vậy thì tôi sẽ nhường nó cho cô để cô nhìn vật nhớ người. Có điều, chiếc túi này đắt lắm cô liệu có trả nổi không!?

Câu nói thâm sâu của Mai như gáo nước lạnh tạt vào mặt Bích nhưng cô ả không nhận thua dễ dàng:

- Đúng là tôi không giàu có như chị nhưng bạn trai tôi thì yêu chiều tôi lắm. Anh ấy tặng tôi chiếc thẻ bạch kim này để tha hồ mua sắm, chị có ghen không?

Vừa khiêu khích Mai, Bích vừa quay qua đưa thẻ tín dụng cho nhân viên ra hiệu thanh toán, nhưng chỉ một phút sau cô nhân viên trả lại thẻ, nói nhỏ điều gì đó khiến Bích biến đổi sắc mặt. Lúc này Mai thản nhiên rảo bước qua cô nàng tiểu tam không quên điểm xuyết nụ cười nửa miệng.

Bích hoàn toàn không hay biết chỉ vài tiếng đồng hồ trước đó, Mai đồng ý ngồi xuống nói chuyện với chồng, cân nhắc về lựa chọn tái hợp với nhau. Hưng cũng cam kết chấm dứt hoàn toàn với Bích và cắt mọi khoản chu cấp cho cô ta.

Kể lại câu chuyện này, chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân muốn gửi gắm thông điệp đến những người vợ: "Ứng xử như thế nào để giữ vững hôn nhân khi phát hiện có người thứ ba xuất hiện là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. Bất luận bạn lựa chọn phương án nào đi chăng nữa thì mấu chốt vấn đề vẫn là ở chồng/vợ mình chứ không phải người thứ ba.

Những hành động đe dọa, đánh ghen bạo lực... là "hạ sách" trong việc giải quyết mâu thuẫn. Nó khiến hình ảnh của bạn trở nên xấu xí trong mắt người bạn đời và dẫn đến những hệ lụy tiêu cực không thể kiểm soát...".

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Linh Giang - VietNamNet