Ốc Thanh Vân nghẹn ngào cảnh rời hào quang Vbiz sang Úc bươn chải nuôi 3 con, Hồ Ngọc Hà cũng phải động viên

Những dòng tâm sự của nữ diễn viên mới đây trên trang cá nhân khiến nhiều người xúc động.

Sự nghiệp và gia đình là hai điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người phụ nữ, đặc biệt là khi họ đã trở thành mẹ và đồng thời cũng có một chỗ đứng nhất định trong xã hội. Thế nhưng, làm thế nào để có thể cân bằng được cả hai điều này thì đây thực sự là một bài toán khó. Đôi khi người phụ nữ phải lựa chọn đánh đổi, hy sinh để có thể dành toàn bộ sức lực, tâm trí làm tốt chỉ duy nhất một thứ. Và Ốc Thanh Vân - nữ MC, diễn viên được yêu thích nhất nhì Vbiz đã lựa chọn gia đình, lùi về sau ánh đèn sân khấu và chuyên tâm làm mẹ trong suốt 6 tháng qua kể từ khi cô đưa các con sang nước ngoài học tập.

Ốc Thanh Vân ở lại Úc để chăm 3 con.

Vào hồi tháng 1, Ốc Thanh Vân đã quyết định rời Việt Nam và đưa 3 con sang Úc du học. Để  giúp các con làm quen với môi trường, nữ diễn viên đã phải gác lại mọi thứ để toàn tâm chăm sóc các ái nữ, quý tử của mình. Cô thường xuyên cập nhật tình hình cuộc sống mẹ 3 con nơi xứ người, và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của người hâm mộ Việt.

Mới đây trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân đã viết một bài chia sẻ khá dài trải lòng về việc làm mẹ toàn thời gian, ở nhà nội trợ, nấu ăn cho các con khiến ai đọc cũng xúc động. Trong bài chia sẻ, nữ diễn viên bày tỏ niềm hạnh phúc khi mỗi ngày được chuẩn bị cho các con của mình những bữa ăn ngon, việc mà cô cho rằng bản thân khó có thể làm được vì trước đây công việc quá bận rộn.

Phần đầu bài tâm sự của nữ diễn viên trên trang cá nhân.

"Không có bà nghệ sĩ nổi tiếng nào đứng ở đây ngay lúc này hết. Coi như đây là nhân cách thứ hai của mình đi. Tách bạch thì mới làm tốt được. Ở đây chỉ có một bà mẹ, thực sự nghiêm túc và nỗ lực trong việc nuôi dạy con. Một bà loay hoay trong bếp coi cụng đầu, tét trán, đứt tay là việc bình thường trong hành trình này. Bàn tay khô queo vì luôn đụng nước. Không có Yoga chắc giục cái lưng luôn, nhiều ngày đứng liên tục mấy tiếng nhưng không phải làm MC..." - một đoạn nhỏ trong bài tâm sự của Ốc Thanh Vân, đủ để nhiều người cảm thấy nể phục trước những nỗ lực và hy sinh của nữ diễn viên cho gia đình mình, đặc biệt là cho các con.

Trước những dòng chia sẻ đầy nghẹn ngào này, dưới phần bình luận một số sao Việt cũng gửi lời khen ngợi và động viên nữ diễn viên, bà mẹ 3 con Hồ Ngọc Hà cũng lên tiếng, bày tỏ sự đồng cảm.

Nhiều sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Cát Phượng cũng bày tỏ sự đồng cảm.

Những người hâm mộ theo dõi Ốc Thanh Vân, có lẽ cũng sẽ nhiều lần nhìn thấy những hình ảnh, video cô một mình cặm cụi bếp núc, loay hoay với hàng tá công việc nhà và tự tay chăm sóc 3 con nơi xứ người mà không hề có sự giúp đỡ của ông xã hay bảo mẫu bên cạnh giống như khi cô ở Việt Nam. 

Những hình ảnh Ốc Thanh Vân tự tay vào bếp nấu ăn hàng ngày cho các con.

Ông xã của nữ diễn viên - Trí Rùa phải ở lại Việt Nam để quản lý công việc ở công ty, chỉ thỉnh thoảng qua thăm 4 mẹ con. Chính vì thế mà hầu như mọi việc bên Úc đều do một tay Ốc Thanh Vân quán xuyến. Một người phụ nữ vốn mạnh mẽ, độc lập như nữ MC chắc chắn cũng sẽ có những lúc khó khăn, cần được ai đó hỗ trợ. 

Dẫu vậy, bà mẹ 3 con vẫn luôn giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ và niềm hạnh phúc mãnh liệt khi được hàng ngày ở bên cạnh, chăm sóc các con chỉn chu mọi thứ để các bé có một cuộc sống và một môi trường phát triển tốt nhất bên Úc.

Trên thực tế, việc gặp khó khăn khi nuôi con nơi đất khách quê người là điều mà nhiều bà mẹ đã và đang trải qua. Vì vậy, khi lựa chọn sống hoàn cảnh như thế này, mỗi bà mẹ cần chuẩn bị kĩ càng:

- Lên một lịch trình sinh hoạt ổn định

Đối với trẻ nhỏ, việc có một lịch trình hàng ngày ổn định rất quan trọng không chỉ giúp bé trưởng thành tốt hơn mà giúp mẹ đỡ mệt mỏi, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Vì thế, mẹ hãy cố gắng thiết lập thời gian ngủ, ăn uống, học tập và vui chơi của con một cách cố định, giúp con cảm thấy an toàn và luôn tự tin.

- Nhờ hỗ trợ từ người thân hoặc chuyên gia

Đừng ngại nhờ sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Hãy nhờ người thân, bạn bè hoặc những nhóm hỗ trợ cộng đồng để chia sẻ gánh nặng với mẹ và mẹ cũng nhận được sự đồng cảm, an ủi từ họ.

Ngoài ra nếu mẹ gặp khó khăn lớn trong việc nuôi dạy con, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia, như nhà tâm lý học, nhà giáo dục hoặc các chuyên gia y tế. Họ có thể cung cấp cho mẹ những phương pháp và công cụ hữu ích để giúp mẹ vượt qua khó khăn.

- Lưu tâm đến những nhu cầu đặc biệt của con

Nếu con bạn có những khác biệt hoặc nhu cầu đặc biệt, hãy tìm hiểu về chúng và tìm cách hỗ trợ con phù hợp. Điều này có thể bao gồm việc tìm hiểu về các chương trình giáo dục đặc biệt, hoặc tham gia các nhóm hỗ trợ cho phụ huynh và trẻ em. Từ đó mẹ sẽ biết cách áp dụng phù hợp với con, khoảng cách với con được gần hơn, thắt chặt hơn, mẹ cũng bớt những muộn phiền hơn.

- Thiết lập môi trường an toàn cho con

Mẹ cố găng tạo ra một môi trường an lành và đầy yêu thương cho con. Hãy lắng nghe và tạo điều kiện để con có thể thể hiện cảm xúc và ý kiến của mình một cách tự do. Bé sẽ cảm nhận được tình yêu thương của mẹ một cách rõ rệt nhất.

- Tự chăm sóc chính bản thân mình thật tốt

Mẹ đừng quên chăm sóc bản thân mình thật tốt nhé. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và làm những điều mà mẹ yêu thích. Điều này giúp mẹ có thêm năng lượng và sẵn sàng đối mặt với những thách thức hàng ngày.

Ngoài ra, việc mẹ thường xuyên chuẩn bị bữa ăn cho con khi đến trường giống như cách mà nữ diễn viên Ốc Thanh Vân đã làm đem lại rất nhiều lợi ích:

- Cân bằng dinh dưỡng: Bằng cách chuẩn bị cơm cho con, bố mẹ có thể kiểm soát được thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn của con. Mẹ có thể bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, cung cấp cho con đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe và năng lượng trong suốt ngày học.

- Kiểm soát chất lượng: Bằng cách chuẩn bị cơm cho con, mẹ có thể kiểm soát nguồn gốc và chất lượng của các nguyên liệu sử dụng khi nấu ăn. Phụ huynh có thể chọn các thực phẩm tươi ngon, không chứa chất bảo quản hoặc né tránh các thực phẩm không lành mạnh khác. Điều này giúp đảm bảo rằng con được tiếp cận với những thực phẩm tốt nhất và an toàn nhất.

- Tuỳ chỉnh theo sở thích: Khi chuẩn bị cơm cho con, mẹ có thể tuỳ chỉnh theo sở thích và khẩu vị riêng của con. Mẹ đồng thời biết được những thực phẩm mà con yêu thích, và tạo ra những món ăn ngon cho con. Điều này giúp con hứng thú và ăn hết bữa, đồng thời tạo ra một năng lượng tích cực với con trong việc ăn uống.

- Tiết kiệm kinh tế: Chuẩn bị cơm cho con mang đi học có thể giúp bố mẹ tiết kiệm tiền so với việc mua các bữa ăn ngoài. Tùy thuộc vào vùng địa phương và quy mô của việc chuẩn bị cơm, chi phí có thể rất tiết kiệm hay đáng kể theo thời gian.

KIỀU TRANG