Om thịt gà chỉ cần thêm thứ này, đảm bảo mềm ngọt ăn mãi không chán

Không chỉ thơm ngon, thịt gà om bia còn có mùi vị hấp dẫn, ăn mãi không chán.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1/2 con gà. 400ml bia. 1 mẩu gừng. Hành tỏi. 1 thìa nước tương đậm. 3 thìa nước tương nhạt. 1 thìa muối

Cách làm gà om bia:

- Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho gà, rượu nấu ăn và 2 lát gừng cùng nước lạnh vào, đun sôi thì vớt gà ra, để ráo nước.

- Cho hành lá (phần đầu hành), gừng và tỏi băm nhỏ vào chảo xào thơm, thêm chút ớt nếu bạn thích ăn cay, có thể để nguyên cũng rất ngon. Sau đó đổ gà vào rang khoảng 1 phút để gà khô bớt nước.

Đời sống - Om thịt gà chỉ cần thêm thứ này, đảm bảo mềm ngọt ăn mãi không chán

Gà  rửa  sạch  chặt  theo  miếng  vừa  ăn  (Ảnh  minh  hoạ)

- Điểm nhấn của món ăn này là ở công đoạn thêm bia. Cho lượng bia vào ngập mặt thịt gà, không thêm chút nước nào trong quá trình rang.

- Thêm chút muối, nước tương nhạt và nước tương đậm vào, đậy vung, đun với lửa lớn, khi nồi thịt sôi, chuyển sang lửa vừa và nhỏ, đun trong khoảng 25 đến 30 phút. Nếu bạn không thích thịt gà quá mềm chỉ nên om 20 phút.

Để món gà chuẩn vị, bạn cần chọn được gà ngon. Dưới đây là một số mẹo chọn gà ngon hết ý:

Chọn gà đã làm thịt sẵn:

-Đối với gà ta ngon, nên chọn những con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đời sống - Om thịt gà chỉ cần thêm thứ này, đảm bảo mềm ngọt ăn mãi không chán (Hình 2).

Chọn  gà  cần  lưu  ý  hạn  sử  dụng (Ảnh  minh  hoạ)

-Cách chọn gà công nghiệp cũng giống với gà ta không khác gì nhiều, gà công nghiệp chỉ khác với gà ta ở chỗ gà công nghiệp có kích thước lớn hơn, thịt nhiều và da dày hơn gà ta.

Những loại thịt gà được đóng trong bao bì sẵn trong siêu thị bạn cần lưu ý hạn sử dụng, nên chọn thịt gà trước ngày hết hạn ít nhất 1 ngày để đảm bảo độ ngon của thịt.

Ngoài gà công nghiệp và gà ta ra, bạn cũng cần cẩn thận với gà thải loại. Gà thải loại là thuật ngữ thường ám chỉ loại gà chuyên trứng sau khi hết vòng sinh sản thì sẽ bị loại và thải đi, người ta dùng gà này để thịt và bán.

Loại gà này có chất dinh dưỡng rất thấp, thịt xơ và không ngon nên có giá thành rất rẻ, nhưng vì cũng là loại gà thông thường nên người dùng khó phân biệt được.

Cách chọn gà sống ngon:

- Con gà ngon thường có mào đỏ, trông khỏe mạnh, nhanh nhẹn.

- Khi chọn gà, nên đứng xa rồi mới lại gần. Vì nhìn từ xa, thấy gà mở mắt, mắt sáng thường là gà khỏe. Lại gần, người bán gà khua tay hoặc rung lồng thì gà sẽ mở mắt.

- Khi lại gần, sờ diều gà không quá no, quá đói, phân gà như con ốc, mào phải đỏ, dựng, ngực chắc, không có tiếng khò khè. Lông gà càng vàng, càng sáng thì da vàng và là gà ngon.

Đời sống - Om thịt gà chỉ cần thêm thứ này, đảm bảo mềm ngọt ăn mãi không chán (Hình 3).

 Chân gà thẳng, thon nhỏ mới  là  gà  ngon  (Ảnh  minh  hoạ)

– Gà phải trông khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Mào gà phải đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, không lờ đờ. Lông bóng mượt, áp sát thân.

– Mỏ gà bén nhọn, không có hiện tượng chảy nhớt ở mỏ.

– Vạch lông xem thấy da gà mỏng, mềm mại, bóng bẩy; có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Qua lớp da có thể nhìn thấy thịt, tia máu ở phần nách, dưới cánh vì da không có mỡ

– Hậu môn hồng hào, nhấp nháy, co bóp tốt, không có hiện tượng ướt, ra nước hoặc phân ra bất thường.

– Lật cánh kiểm tra kỹ dưới nách, nếu gà bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ. Xung quanh vết nước phòng lên có màu đen. Để một thời gian, màu đen sẽ phát tán rộng ra.

Tiểu Phi (Tổng Hợp) - Theo Người Đưa Tin Pháp Luật