Ông bố châu Phi chăm con giúp vợ tiểu thư Hà thành bị hỏi "Mẹ nó đâu?", câu trả lời quá nể

CTV
Cee Jay cho rằng thay vì làm nhân viên hay sếp của ai đó, anh dành thời gian của mình cho điều quan trọng nhất, chính là 2 con.

Xã hội ngày càng phát triển nhưng nhiều người vẫn có quan niệm chăm con là công việc của người phụ nữ, người mẹ và người chồng gánh vác kinh tế. Đó là lý do vì sao khi bắt gặp cảnh một ông bố ra ngoài một mình với đứa con nhỏ của anh ấy mà không có vợ đi cùng, chắc hẳn không ít người Việt tò mò, thậm chí có những câu hỏi khiếm nhã dành cho ông bố giống như trường hợp của ông bố người Nigeri - Cee Jay dưới đây.

Cụ thể, trên trang cá nhân, ông bố 2 con Cee Jay chia sẻ việc bản thân mỗi khi ra ngoài cùng con thường xuyên nhận về nhiều câu hỏi như: "Ồ, mẹ nó đâu?"; "Sao lại là bố đưa con đi?"; "Bố không đi làm à?"; "Sao bố lại chăm con khéo thế?"...

Và khi được hỏi như thế, Cee Jay không ngần ngại mà đáp thẳng: "Mẹ nó đang nghỉ ngơi"; "Tại sao không?"; "Bố đang đi làm đây", hay: "Vì nó là con tôi".

Nói thêm về vấn đề này, Cee Jay bày tỏ: "Bạn nói thật đi, một ngày bạn thật sự dành được bao nhiêu thời gian cho con cái và gia đình?".

Ông bố cho biết anh làm việc toàn thời gian tại nhà và có một cuộc sống thoải mái. Anh không lựa chọn đi làm nhân viên hay sếp của ai mà chọn "thoát ra khỏi ma trận", không bán thời gian và công sức để người khác giàu hay trở thành người ngoài trong ma trận. Thay vào đó, anh dành toàn bộ thời gian của mình cho điều mà anh coi là quan trọng nhất của cuộc đời - 2 con đáng yêu.

Được biết, chàng trai người Nigeria Cee Jay nổi tiếng trên mạng xã hội bởi chuyện tình với cô nàng tiểu thư Hà thành Lê Thu Phương. Thuở mới yêu nhau, Cee Jay là chàng trai nghèo với hai bàn tay trắng trong khi đó chị Thu Phương vừa xinh đẹp vừa giỏi giang. Chính vì thế Cee Jay đã bị bố vợ từng hỏi thẳng về việc làm thế nào để có tiền nuôi vợ con?

Và Cee Jay đã chứng minh bằng cách phát triển công việc truyền thông, làm giáo viên dạy tiếng Anh và mở một kênh YouTube để kiếm những đồng tiền chân chính đưa về cho vợ, nuôi 2 em bé lai đáng yêu. Và trong hành trình chăm sóc, nuôi dạy 2 con, Cee Jay đóng vai trò quan trọng không hề thua kém vợ.

Trên thực tế, quan niệm của Cee Jay được khá nhiều các bậc cha mẹ hiện đại ủng hộ bởi sự chăm sóc và nuôi dạy con cái của người mẹ đóng vai trò then chốt, nhưng cũng không thể thiếu vắng sự xuất hiện của người bố. Bởi trẻ từ nhỏ đến lớn được tiếp xúc, gần bên cạnh bố sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ:

Bố giúp con giữ vững được sự ổn định về tư tưởng, tâm tư tình cảm cũng như tính cách

Cách nuôi dạy, giáo dục con của bố và của mẹ có sự khác biệt rất lớn, phần lớn sẽ để con phát triển theo hướng tự do. Người bố không trực tiếp ra lệnh cho con phải làm gì mà sẽ dành cho con đủ thời gian và không gian để tư duy, hành động theo cách mà trẻ muốn.

Quá trình này sẽ giúp ích cho việc phát triển và hoàn thiện tư duy của trẻ theo hướng ổn định và logic. Đồng thời cũng giúp con độc lập hơn trong suy nghĩ để khi con vấp ngã, phản ứng đầu tiên của con sẽ không phải là khóc lóc ăn vạ mà sẽ là suy nghĩ để dần dần tự mình đưa ra được hướng giải quyết vấn đề.

Bố giúp con trách nhiệm hơn

Đa phần các ông bố đều là người làm chủ gia đình, là người gánh vác trách nhiệm và có tiếng nói nhất. Hình tượng của người cha luôn khiến con phải hâm mộ. Vì thế nếu con không có nhiều cơ hội được gần gũi với cha thì tự nhiên con sẽ không được soi vào tấm gương sáng về trách nhiệm trong gia đình.

Như vậy trẻ cũng không có cơ hội được trải nghiệm và rèn luyện tinh thần trách nhiệm của mình. Ngược lại, nếu con được gần gũi với cha nhiều thì con sẽ học được nhiều điều hay lẽ phải từ cha và đặc biệt là nâng cao tinh thần trách nhiệm.

Bố nuôi dưỡng tính sáng tạo cho con

Một nghiên cứu về tâm lý của Mỹ cho rằng, những đứa con được thường xuyên gần gũi và được cha chỉ bảo tận tình thì sẽ rất thông minh (IQ cao), có nhiều cơ hội để thành công sau này. Nói như vậy không có nghĩa là phủ định vai trò của người mẹ thế nhưng sự ảnh hưởng của người cha trong việc tưởng tượng và sáng tạo sẽ khiến con trở nên thông minh hơn.

Vì sao lại nói khi trẻ được gần gũi với cha nhiều hơn thì sẽ tăng khả năng sáng tạo, chúng ta hãy cùng xem một ví dụ sau: Khi trẻ gỡ tung một món đồ chơi nào đó, nếu là mẹ, mẹ sẽ nói: “Tại sao con không biết giữ gìn đồ chơi, lần sau không bao giờ mẹ mua đồ chơi mới cho con nữa”.

Còn đa số các ông bố sẽ không ngăn cản việc trẻ gỡ tung một món đồ chơi nào đó, có ông bố còn nói: “Hai bố con mình tháo nó ra xem có lắp được một cái gì đó mới mẻ hơn không?”

Thông thường thì mẹ luôn muốn con đi theo một lề lối hoặc quy tắc nào đó, thế nhưng suy nghĩ của các ông bố lại khác. Hành động “phá hoại” của trẻ lại chính là biểu hiện của việc khám phá và tìm hiểu cái mới. Các ông bố luôn sẵn sàng ủng hộ và khuyến khích những hành động “phá hoại” của trẻ, việc làm này rất tốt cho việc kích thích não bộ của trẻ phải hành động và sáng tạo.

Nâng cao khả năng giao tiếp ở trẻ

Hiện nay có rất nhiều đứa trẻ hết sức rụt rè và yếu đuối, đặc biệt là các bé trai. Điều này có liên quan rất nhiều đến việc trẻ không được bố gần gũi và quan tâm trong một thời gian dài, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng giao tiếp của trẻ do không mạnh dạn.

Nếu như trẻ có cơ hội được gần gũi với bố thì con sẽ vô cùng hào sảng và phóng khoáng đúng với tính cách điển hình của đàn ông, tính cách hướng ngoại cũng sẽ giúp trẻ quảng giao và nâng cao khả năng giao tiếp.

Giúp trẻ nhận biết được rõ ràng hơn về giới tính

Các nghiên cứu liên quan cho thấy, những bé gái chỉ lớn lên trong vòng tay yêu thương và chăm sóc của người mẹ thì sau khi trưởng thành sẽ không muốn làm vợ hoặc làm mẹ, chỉ số hài lòng đối với hôn nhân cũng không bao như người khác.

Đối với bé gái, con phải có quyền tìm hiểu về các bạn nam thông qua bố, như vậy thì sau này con mới không bị bắt nạt và lừa đảo trong các mối quan hệ nam, nữ. Những bé trai không có cơ hội thường xuyên gần gũi với cha, tính cách về cơ bản sẽ tương đối ủy mị và yếu đuối.

Các bé trai cần hiểu được như thế nào là người đàn ông đích thực giúp con rèn luyện được bản lĩnh và có sự nhận thức rõ ràng về giới tính trong mối quan hệ nam, nữ sau này.

Dưới đây là những công việc bố nên làm cho con, cùng con trẻ sẽ rất hạnh phúc và tình cảm giữa hai bố con sẽ ngày càng khắng khít hơn.

Dạy con cách đối xử, yêu thương mẹ

Không ai có thể dễ dàng dạy con cái cách đối xử đúng mực và yêu thương mẹ ngoài chính các ông bố. Thông qua chính các hành động thường ngày của bố đối với mẹ, trẻ dần dần thấy rằng mẹ là người mà chúng cần phải tôn trọng và yêu thương.

Hướng dẫn con chơi thể thao

Còn ai thích hợp để dạy và chơi thể thao cùng con hơn bố - một trong những người thân thiết và là hình tượng mạnh mẽ trong lòng con. Thông qua đó, bố sẽ dạy con được cách chấp nhận thắng thua, cách phối hợp với đồng đội không những chỉ trong thể thao mà còn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hơi thể thao không những giúp trẻ dẻo dai và khỏe mạnh về thể chất mà còn giúp con cái vui vẻ, giải tỏa căng thẳng và dạy trẻ nhiều bài học bổ ích.

Dành cho con nhiều thời gian nhất có thể

Ngay cả có sự quan tâm và chăm sóc của mẹ nhưng nếu thiếu sự đồng hành của bố, trẻ cũng sẽ cảm thấy mình không được quan tâm và yêu thương.

Dành thời gian cho con cái đồng nghĩa với việc các ông bố sẽ phải hy sinh một vài điều khác, nhưng đó là việc tối cần thiết để khiến trẻ hiểu trẻ thật sự là điều quan trọng với bố.

Bố hãy cố gắng tạo cơ hội để gắn kết với con hơn nữa. Không cần tốn quá nhiều tiền hay công phu, bố có thể cùng con làm những điều giản dị như cả gia đình cùng nhau xem phim, một buổi tối quây quần hay đơn giản chỉ là một bữa ăn xum họp gia đình, chỉ cần như vậy, trẻ nhỏ cũng đủ thấy hạnh phúc. Đặc biệt, bố hãy cố gắng ở bên con vào những dịp quan trọng như sinh nhật, lễ tốt nghiệp,..

Nhiều trẻ sẽ có xu hướng thân thiết với mẹ hơn, tuy nhiên, nhiều lúc trẻ rất cần những lời khuyên bổ ích từ bố. Vì vậy, bố cũng nên thường xuyên nói chuyện với con và dành cho con mình những lời khuyên từ kinh nghiệm của mình. Cuộc sống rất cần nhìn nhận từ nhiều góc độc, và lời khuyên từ nhiều phía sẽ giúp trẻ nhìn nhận nhiều vấn đề rõ ràng hơn.