Ông Donald Trump kiên quyết: Bầu cử chưa kết thúc

CNN dẫn một nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Trump sẽ không mời ông Joe Biden đến Nhà trắng trong những ngày tới. Chưa rõ chuyển giao quyền lực sẽ ra sao.

Khoảng 11h ngày 7/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đến sân golf ở Sterling, bang Virginia. Đây là lần đầu tiên, Tổng thống rời Nhà trắng kể từ sau đêm bầu cử.

Sau khi các hãng thông tấn đồng loạt tuyên bố ông Joe Biden giành chiến thắng, nhiều người đã tập trung bên ngoài sân golf ở Virginia. Trong số những người tập trung, có người cầm tấm biển ghi dòng chữ “Ông đã bị sa thải”.

Khoảng 15h cùng ngày ông trở lại Nhà Trắng. Những bức hình ghi lại cho thấy, ông Trump khá cáu kỉnh.

Ông Trump quay trở lại Nhà trắng sau khi các hãng thông tấn đồng loạt đăng tải thông tin ông Joe Biden là Tổng thống thứ 46 của Mỹ.
Ông Trump đang đội chiếc mũ có dòng chữ "Làm cho nước Mỹ vĩ đại một lần nữa".

Mặc dù, ông Joe Biden đã có được chiến thắng áp đảo nhưng ông Trump không công nhận chiến thắng và tuyên bố cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc.

CNN dẫn lời một nguồn tin cho biết, Tổng thống Trump sẽ không mời ông Joe Biden đến Nhà trắng trong những ngày tới. Mời Tổng thống vừa đắc cử đến Nhà trắng vốn là truyền thống của Mỹ.

Ông Trump đang ở sân golf tại Sterling, bang Virginia khi truyền thông đăng tải thông tin về chiến thắng của ông Joe Biden.

Do Tổng thống vẫn kiên quyết, bầu cử chưa kết thúc nên sẽ không có các hoạt động chuyển giao quyền lực như truyền thống, nguồn tin chia sẻ với CNN.

Tổng thống Trump cho biết, các hoạt động pháp lý liên quan đến “gian lận bầu cử” sẽ được đội của ông đẩy mạnh hơn trong tuần tới.

Ông Trump tuyên bố: “Chúng ta đều biết tại sao ông Joe Biden lại vội vàng giả vờ là người chiến thắng. Tại sao các tờ báo đồng minh lại cố gắng hết sức để giúp ông ấy. Họ không muốn sự thật bị phơi bày. Cuộc bầu cử còn lâu mới kết thúc”.

Có vẻ như trong những tuần tới, truyền thông sẽ nhộn nhịp hơn khi các hành động pháp lý từ đội của ông Trump được đẩy mạnh.