Ông Joe Biden chọn tướng da màu làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Theo AFP, nếu được bổ nhiệm, tướng 4 sao về hưu Lloyd Austin - một công dân Mỹ gốc Phi, sẽ trở thành người da màu đầu tiên đứng đầu Lầu Năm Góc.

Theo AFP, một nguồn thạo tin cho biết ông Joe Biden ngày 7/12 đã chọn tướng 4 sao về hưu Lloyd Austin vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Nếu được bổ nhiệm, ông Austin, một công dân Mỹ gốc Phi, sẽ trở thành người da màu đầu tiên đứng đầu Lầu Năm Góc.

Trước đó, ông Joe Biden đã lựa chọn Tổng Chưởng lý bang California, ông Xavier Becerra làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ.

Ông Becerra, 62 tuổi, gốc Latinh, cựu Hạ nghị sỹ, sẽ dẫn dắt Bộ Y tế Mỹ trong bối cảnh cơ quan này đang phải vật lộn để giải quyết tình trạng diễn biến phức tạp trở lại của đại dịch COVID-19.

Tướng Lloyd Austin. Nguồn: Politico

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, ông Becerra đã trở thành lựa chọn rõ ràng của ông Biden chỉ trong vài ngày qua và đây là một bất ngờ bởi với hồ sơ chuyên môn về các vấn đề tư pháp hình sự, nhập cư và chính sách thuế, ông Becerra từ lâu được dự đoán là ứng cử viên cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.

Ông Becerra đã phục vụ 12 nhiệm kỳ trong Quốc hội Mỹ và là đại diện cho Los Angeles trước khi trở thành Tổng Chưởng lý bang California quê nhà vào năm 2017.

Ông Becerra là người Mỹ gốc Latinh đầu tiên giữ chức vụ này, trong khi ở Quốc hội, ông là người Mỹ Latinh đầu tiên trở thành thành viên của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ