Ông Joe Biden khẳng định sẽ là "tổng thống của tất cả người Mỹ"

Phát biểu sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Joe Biden tuyên bố sẽ nỗ lực hàn gắn đất nước và trở thành "tổng thống của tất cả người Mỹ".

Trưa 20/1 (theo giờ Mỹ), ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tân tổng thống và tân phó tổng thống của Mỹ.

Phát biểu sau khi tuyên thệ, ông Joe Biden bày tỏ mong muốn hàn gắn đất nước sau những chia rẽ sâu sắc trong thời gian qua.

Ông Joe Biden phát biểu sau lễ tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: CNN

Cụ thể, ông Biden kêu gọi người dân đoàn kết và xây dựng một khởi đầu mới đưa đất nước vượt qua "thời khắc lịch sử của những khủng hoảng và thách thức". Ông phát biểu: "Nếu thiếu sự thống nhất, sẽ không có hoà bình mà chỉ có những cay đắng và ngọn lửa giận dữ. Thiếu sự tiến bộ sẽ chỉ gây ra mệt mỏi và phẫn nộ. Đây là thời khắc lịch sử của đất nước ta khi đứng trước những khủng hoảng và thách thức lớn, do đó chúng ta đần đồng lòng và đoàn kết cùng nhau đi trên con đường này. Hãy lắng nghe lẫn nhau, thấu hiểu lẫn nhau và tôn trọng lẫn nhau".

Ông Joe Biden khẳng định sẽ trở thành "tổng thống của tất cả người Mỹ", bao gồm cả những người ủng hộ và không ủng hộ ông.

Theo đó, tổng thống Mỹ tiếp tục: "Đối với những người đã đặt niềm tin vào tôi, tôi rất biến ơn tình cảm của các bạn. Còn với những người không ủng hộ tôi, hãy để tôi nói điều này. Hãy lắng nghe tôi khi chúng tôi đang tiến về phía trước. Hãy đánh giá tôi qua những nỗ lực tôi đã làm. Nếu khi ấy các bạn vẫn không chấp nhận tôi, các bạn vẫn có quyền phản đối. Đó chính là dân chủ. Đó chính là nước Mỹ. Quyền đưa ra quan điểm trái ngược một cách hòa bình có lẽ là sức mạnh lớn nhất của quốc gia này. Hãy lắng nghe tôi. Bất đồng sẽ không dẫn đến mất đoàn kết. Và tôi cam kết điều này với bạn. Tôi sẽ là tổng thống cho tất cả người Mỹ. Tất cả người Mỹ. Và tôi hứa với các bạn, tôi sẽ chiến đấu hết mình cho cả những người không ủng hộ lẫn những người đã ủng hộ tôi".

Tổng thống mới của Mỹ đã thể hiện tâm huyết của ông đối với việc hàn gắn đất nước. Ông khẳng định: "Toàn bộ tâm trí tôi đều đặt vào việc này: Hàn gắn nước Mỹ, đoàn kết toàn bộ người dân và đoàn kết cả đất nước chúng ta". ..