Ông Joe Biden phát biểu sau chiến thắng: “Đã đến lúc dẹp bỏ tức giận”

Trong bài phát biểu của mình, ông Joe Biden cho biết: “Tôi vinh dự và khiêm nhường trước sự tin tưởng mà người dân Mỹ đã trao”.

Ứng cử viên của đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã đánh bại ông Donald Trump. Cuộc đua vào Nhà trắng năm nay vô cùng kịch tính và gay cấn. Đến thời điểm này, ông Biden giành chiến thắng với con số 290, trong khi ông Donald Trump là 214.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, ông Joe Biden cho biết: "Tôi rất vinh dự và khiêm nhường trước sự tin tưởng mà người dân Mỹ đã trao cho tôi và Phó tổng thống Harris. Đối mặt với những trở ngại chưa từng có nhưng chúng ta ghi nhận số người đi bỏ phiếu kỷ lục. Một lần nữa chứng minh rằng nền dân chủ luôn tồn tại ở nước Mỹ”.

Ông cho biết thêm: “Chiến dịch đã kết thúc. Đã đến lúc dẹp bỏ tức giận và bước qua những chỉ trích để xích lại gần nhau. Chúng ta là một quốc gia”.

Trên Twitter, bà Kamala Harris cũng đã có những chia sẻ: "Cuộc bầu cử này có ý nghĩa hơn cả Biden hay tôi. Đó là linh hồn của nước Mỹ và hãy sẵn sàng chiến đấu cho nó. Chúng ta còn rất nhiều việc phía trước. Hãy bắt đầu".

Ông Joe Biden đã đánh bại ông Donald Trump. 

Đối với ông Trump, thất bại này thật sự khó khăn. Đây sẽ là nỗi buồn vô hạn với người đã làm nên điều kỳ diệu cách đây 4 năm trước đại diện của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

Tuy nhiên, ông Donald Trump có thể sẽ không nhượng bộ. Trong một tuyên bố hôm thứ Bảy (giờ Mỹ), ông Trump cho biết sẽ tiếp tục chiến đấu.

“Có một thực tế đơn giản là, bầu cử còn lâu mới kết thúc. Ông Joe Biden chưa có bất cứ chứng nhận chiến thẳng ở bất cứ bang nào”, ông Donald Trump nêu quan điểm.

Trước đó, ông cũng tuyên bố sẽ theo đuổi các hành động pháp lý liên quan đến cáo buộc gian lận phiếu bầu.