Ông trùm khét tiếng showbiz Việt thốt lên "Khốn nạn quá" trước chiêu lừa đảo tinh vi, có khán giả mất 50-70 triệu

CTV
"Ông trùm gameshow" Bửu Điền đã tập hợp bằng chứng để báo cáo cơ quan công an về vụ việc.

XEM VIDEO: Đến Trấn Thành cũng phải "quỳ lạy" với tốc độ review của Color Man.

Cựu biên tập viên HTV Bửu Điền (có tên đầy đủ là Đỗ Văn Bửu Điền, thường được gọi với biệt danh Color Man) là "ông trùm" quyền lực và khét tiếng trong giới sản xuất chương trình truyền hình, Chủ tịch HĐQT của đơn vị sản xuất các show nổi tiếng như Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai, Đấu trường tiếu lâm, Thiên đường ẩm thực, Hát mãi ước mơ...

Mới đây," ông trùm" nổi tiếng này đã lên tiếng để khán giả cảnh giác với chiêu thức lừa đảo tinh vi mạo danh công ty sản xuất gameshow của ông. Bửu Điền cho biết mặc dù rất bận rộn với các dự án còn đang thực hiện nhưng bắt buộc phải làm video gửi đến khán giả để cảnh giác vấn nạn lừa đảo vô cùng tinh vi của các thành phần xấu.

"Ông trùm" Bửu Điền là người đứng sau thành công của nhiều gameshow hot.

Ông cho biết, thời gian gần đây xuất hiện trên mạng hàng loạt các page giả mạo đơn vị sản xuất gameshow của ông để kêu gọi bà con kiếm tiền nhanh bằng việc xem video. Ông trùm của Thách thức danh hài cho rằng: "Hình thức lừa đảo của chúng không mới nhưng một số bà con nhẹ dạ cũng đã trở thành nạn nhân của chúng".

"Thủ đoạn của bọn lừa đảo này là kích thích lòng tin của những khán giả yêu thương chương trình của chúng tôi, kêu gọi quý khán giả tương tác trên những bài viết và hướng dẫn quý khán giả mở tài khoản, hoặc cài app của bọn chúng vào với mục đích nạp tiền cho app của bọn chúng, quý khán giả xem video sẽ phát sinh số tiền hoa hồng nhiều hơn số tiền đã nạp.

Chúng kích thích và huy động lần nạp sau nhiều hơn lần nạp trước. Tuy nhiên sau vài lần nạp, app sẽ tự động khóa và quý vị và các bạn sẽ mất hoàn toàn số tiền mình đã nạp. Có nhiều quý vị khán giả đã nạp rất nhiều tiền, có khán giả đã mất 50 70 triệu vì chiêu trò lừa đảo tinh vi này", cựu BTV cho biết.

Vị Chủ tịch lên tiếng cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tinh vi, lợi dụng tên tuổi công ty mình.

Cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng, "ông trùm" Bửu Điền cùng công ty của mình đã tập hợp bằng chứng để báo cáo cơ quan công an về vụ việc: "Chúng tôi ra thông báo nhiều lần trên trang thông tin chính thức và report nhiều lần cho các nền tảng nhưng khi bị block tài khoản mạng xã hội này thì chúng lại tạo ra những cái mới khác.

Chúng tôi cũng đã tập hợp bằng chứng để báo cáo cơ quan công an về vụ việc trên. Tuy nhiên, thủ đoạn của bọn lừa đảo này rất tinh vi cho nên chưa thể có giải pháp triệt để ngay được".

Ông mong khán giả hết sức cẩn trọng, đề cao cảnh giác, tránh cho người thân và bạn bè của mình trở thành con mồi của những kẻ lừa đảo tinh vi. Cựu BTV HTV còn thốt lên "Khốn nạn quá" trước hành vi lừa đảo và hy vọng mọi người không bị lừa bởi "những kẻ táng tận lương tâm trong thời buổi cơm cao gạo kém này".

Ông phải thốt lên "Khốn nạn quá" trước tình trạng lừa đảo.

Bửu Điền sinh năm 1969, quê quán ở Bến Tre nhưng hiện tại đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ông từng là BTV của Đài truyền hình TP.HCM, một nhà báo, nhà làm nội dung nổi tiếng. "Ông trùm gameshow" cũng từng được coi là BTV nói tiếng Anh chuẩn nhất trên sóng HTV.

Hiện Bửu Điền còn là một Youtuber có đông đảo người theo dõi, sở hữu fanpage được nhiều dân mạng follow. Kênh của ông được lập từ năm 2015 với nội dung hậu trường các chương trình truyền hình lớn do chính công ty ông sản xuất hay khám phá về đời sống, ẩm thực.

Bửu Điền - Color Man còn có mối quan hệ mật thiết với nhiều người nổi tiếng hàng đầu showbiz như Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Sam...