Ông Trump tự tin giành được ít nhất 306 phiếu bầu từ đại cử tri

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Donald Trump dự đoán ông sẽ giành được ít nhất 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn con số 304 của năm 2016.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên tổng thống Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Getty

Giống như cuộc bầu cử 4 năm trước, ông Donald Trump đã có buổi phỏng vấn trong chương trình Fox & Friends vào buổi sáng của ngày bỏ phiếu chính thức.

Theo lịch trình, cuộc phỏng vấn bắt đầu lúc 7h (19h ngày 3/11 giờ Hà Nội), nhưng ông Trump đã bắt đầu muộn hơn 46 phút. Ông Trump từng thừa nhận ông "mê tín" khi gọi cho Fox & Friends trước mỗi cuộc bầu cử, vì ông tin rằng điều này sẽ đem lại may mắn.

Trong cuộc phỏng vấn, Trump tuyên bố chiến dịch của ông "thực sự thăng hoa" sau cuộc tranh luận trực tiếp lần hai với Biden, đồng thời khẳng định "chúng tôi đang làm nên điều không tưởng ở Florida", với các cử tri da màu và gốc Tây Ban Nha.

Trump dự đoán ông sẽ giành được ít nhất 306 phiếu đại cử tri. Ứng viên tổng thống cần ít nhất 270 phiếu đại tri để chiến thắng chung cuộc.

Đánh giá về bối cảnh ngày bầu cử, ông Donald Trump nói: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang chiến thắng ở Texas. Các bang phải thắng Florida, Arizona và Bắc Carolina cũng như vậy. Nghĩ rằng tôi sẽ làm rất tốt ở Pennsylvania. Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội chiến thắng chắc chắn”.

Theo Reuters, Tổng thống Trump sẽ dành phần lớn thời gian ngày 3/11 tại Nhà Trắng để theo dõi thông tin bỏ phiếu. Chiến dịch của ông cũng lên kế hoạch mở tiệc chiến thắng ở Nhà Trắng, với số khách mời dự kiến khoảng 400 khách. Tất cả khách mời đều sẽ được xét nghiệm Covid-19.

Một ngày trước đó, ứng viên đảng Cộng hòa đã có 5 buổi vận động cử tri liên tiếp tại 4 bang. Chặng nước rút kết thúc ở Michigan quá nửa đêm. Nhà lãnh đạo Mỹ về đến Washington D.C vào 2h35 ngày 3/11, được chào đón bởi người ủng hộ ngay trước Nhà Trắng. Ông đã đến cảm ơn và chụp hình cùng nhóm cử tri.

Kết thúc chiến dịch tranh cử, trên tài khoản Twitter, ông Trump đã bày tỏ cảm xúc và sự cảm ơn tới những người Mỹ đã ủng hộ ông.

“Gửi đến tất cả những người ủng hộ chúng tôi lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Bạn đã ủng hộ chúng tôi từ đầu, và tôi sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Hy vọng của bạn là hy vọng của tôi, ước mơ của bạn là ước mơ của tôi, và tương lai của bạn là những gì tôi đang chiến đấu cho mỗi ngày”, ông Trump cho hay.

Sáng 3/11 (theo giờ Mỹ), các điểm bỏ phiếu tại nhiều bang của nước Mỹ đã mở cửa cho cử tri để bầu ra vị Tổng thống thứ 46 của nước này.