Ông tử vong tại chỗ, 2 cháu nhỏ nguy kịch sau khi ăn trứng và thịt cóc

Sau khi ăn thịt và trứng cóc, 3 ông cháu ở Tiền Giang bị đau bụng, ói mửa..., hậu quả dẫn đến ông tử vong, 2 cháu nhập viện cấp cứu.

Tối 25/5, bác sĩ Nguyễn Hữu Tuấn - phó giám đốc trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang xác nhận về trường hợp một người đàn ông địa phương chết nghi do ăn trứng cóc.

Theo bác sĩ Tuấn, vào chiều 24/5, trung tâm Y tế huyện tiếp nhận 2 trường hợp nghi do ngộ độc vì ăn phải trứng cóc là cháu Huỳnh Chí T. (11 tuổi) và Nguyễn Hoàng T. (9 tuổi) nhập viện trong tình trạng bị ói mửa, tiêu chảy lỏng, da xanh xao.

bs-tuan-16145365-1621991757.jpg
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tuấn nói về vụ việc. Ảnh: VTC News

Theo lời kể của gia đình, vợ ông Huỳnh Văn Hùng (57 tuổi, ngụ xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây) đi chợ được người quen cho một mớ cóc, ếch đã làm thịt kèm cả nội tạng đem về định nấu cho vật nuôi trong nhà ăn.

Ông Hùng thấy tiếc nên lựa ra mấy con to cùng một vài bộ trứng cóc để xào với cải ngọt làm mồi nhậu. Trong lúc ngồi nhậu, hai đứa cháu muốn ăn và ông Hùng đã gắp cho ăn.

Sau đó, ông Hùng lên cơn đau bụng dữ dội, ói, mệt và đã chết tại nhà. Hai cháu ngoại của ông được chuyển cấp cứu, cho rửa dạ dày để loaị bỏ trứng cóc và bơm than hoạt tính để hấp thu bớt chất độc, rồi chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tiếp tục điều trị.

Hiện tại, sức khỏe của 2 cháu đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi thường xuyên.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tuấn khuyến cáo: “Thời điểm này là đầu mùa mưa, mùa sinh sản của cóc, vì vậy bà con phải cảnh giác không bắt cóc ăn vì có rất nhiều trứng. Ngành Y tế đã khuyến cáo người dân rất nhiều về độc tố có trong lớp da và trứng cóc, nhất là việc chế biến cho trẻ nhỏ ăn rất nguy hiểm”.

Để đề phòng ngộ độc, theo vị bác sĩ, ngành Y tế huyện Gò Công Tây cũng khuyến cáo người dân địa phương tuyệt đối không được ăn so biển, kể cả trứng và thịt của chúng.