Phận đời nữ danh ca bị lừa tình lừa tiền, chồng mất được thừa kế 90 nghìn tỷ nhưng không nhận

CTV
Mao A Mẫn từng là nữ danh ca với giọng hát vàng nhưng đường tình của cô quá lận đận.

Lễ trao giải Kim Kê lần thứ 35 vừa chính thức được tổ chức cách đây không lâu. Bên cạnh những giai nhân tài tử trên thảm đỏ, khán giả đặc biệt ấn tượng với sự xuất hiện của danh ca Mao A Mẫn. Được biết, cô đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu.

Nhiều người ấn tượng bởi thần thái đỉnh cao, giọng hát quá đẹp của Mao A Mẫn. Ở tuổi 56, nữ danh ca nổi tiếng vẫn khiến khán giả rung động từ diện mạo đến giọng ca. Đã lâu mới thấy Mao A Mẫn xuất hiện trên sân khấu kể từ lúc chồng cô qua đời.

Mao A Mẫn trình diễn tại Lễ trao giải Kim Kê lần thứ 35.

Cô khiến cả khán đài im lặng vì giọng hát không thể ấn tượng hơn.

Ở tuổi 56, Mao A Mẫn vẫn sở hữu giọng hát ngọt ngào, cuốn hút.

Mao A Mẫn là nữ ca sĩ nổi tiếng và được yêu thích tại Trung Quốc thập niên 80. Cô gắn liền tên tuổi với các tác phẩm như Tương tư, Tim yêu, Khát vọng... Khán giả mến mộ giọng hát trong trẻo, ngọt ngào làm lay động lòng người của Mao A Mẫn.

Sau khi tham gia vào đoàn ca múa nhạc, Mao A Mẫn được cử đi thi một cuộc thi hát và và mang về cho mình giải Á quân chung cuộc. Có thể nói lúc bấy giờ sự nghiệp của cô thăng hoa "như diều gặp gió". Đi đến đâu người ta cũng thấy giọng hát của Mao A Mẫn vang lên.

Mao A Mẫn từng có sự nghiệp thăng hoa khi còn trẻ.

Theo báo chí truyền thông, sự nghiệp của Mao A Mẫn ngày càng phát triển hơn hẳn bạn bè đồng trang lứa. Lúc đó, cô nhận được 60 nghìn NDT (hơn 200 triệu đồng) cho mỗi lần biểu diễn. Cát-xê của cô năm đó trở thành niềm ao ước của rất nhiều người.

Mao A Mẫn của hiện tại ít xuất hiện hơn nhưng mỗi lần lộ diện đều gây sốt.

Sự nghiệp tụt dốc vì bị lừa tình, lừa tiền

Tuy nhiên, đến năm 1989, sự nghiệp của Mao A Mẫn bắt đầu rơi từ "thiên đường xuống địa ngục". Cô vướng phải bê bối trốn thuế khiến cho hình tượng bị sụt thảm hại. Mao A Mẫn bị khán giả "tẩy chay" thậm tệ. Điều bất ngờ là bạn trai lúc bấy giờ của cô là quản lý Dữ Trương Dũng không những không giúp đỡ mà ôm tất cả số tiền của nữ ca sĩ để bỏ trốn ra nước ngoài.

Mao A Mẫn vì bạn trai cũ Dữ Trương Dũng mà sự nghiệp bị ảnh hưởng.

Lúc này, dù Mao A Mẫn đã lên tiếng phủ nhận mọi tin đồn về mối quan hệ của 2 người nhưng chẳng ai chịu tin điều này. Cô bị lên án nặng nề. Chuyện này khiến hình ảnh của nữ danh ca bị tổn hại nghiêm trọng và cô gần như không nhận được sự yêu mến của khán giả như xưa. 

Sau này, Mao A Mẫn nỗ lực trở lại màn ảnh và hoạt động âm nhạc tích cực hơn. Tuy nhiên, cô không thể tỏa sáng như trước kia. Năm 2002, nữ ca sĩ bén duyên với ông xã doanh nhân có tên Giải Thực Khôn. Người đàn ông này sở hữu khối tài sản lên tới hàng chục tỷ NDT. Từ sau khi kết hôn, Mao A Mẫn dần rút lui khỏi làng giải trí để chăm sóc gia đình.

Sau này, Mao A Mẫn có cuộc hôn nhân hạnh phúc với doanh nhân Giải Thực Khôn.

Sau 19 năm bên nhau, doanh nhân Giải Thực Khôn đột ngột qua đời vì một cơn đau tim khi đang trên đường đi làm. Ông ra đi để lại khối tài sản lên tới 26 tỷ NDT (hơn 91 nghìn tỷ đồng). Chuyện này thực sự khiến cho Mao A Mẫn đau lòng. Cô mất một thời gian để lấy lại tinh thần.

Mao A Mẫn thừa kế tài sản tiền tỷ sau khi chồng qua đời.

Cô từ bỏ thừa kế để cho cháu trai quản lý và dành thời gian chăm sóc các con.

Đặc biệt, sau khi nhận được tiền thừa kế hơn 91 nghìn tỷ đồng, Mao A Mẫn giao toàn bộ quyền điều hành cho công ty cho người cháu. Cô từ chối tài sản "khủng" của ông xã. Nữ nghệ sĩ cho biết bản thân không phải là người làm kinh doanh nên không có chuyên môn trong khi đó lại bận chăm con. Đối với cô, các con mới là điều quan trọng nhất sau khi chồng qua đời.