Phản ứng gay gắt của khán giả sau sự trở lại của Hiền Hồ

Nhiều khán giả cho rằng nữ ca sĩ Hiền Hồ đã quá xem thường khán giả, thản nhiên tổ chức đêm nhạc cứ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tối 11/9, Hiền Hồ tái xuất trong một đêm nhạc diễn ra tại trung tâm TP.HCM. Đồng hành với nữ ca sĩ còn có hai khách mời Trịnh Thăng Bình và Quân A.P. Đây là lần hiếm hoi giọng ca Có như không có lộ diện kể từ khi vướng bê bối tình ái hồi tháng 3 năm nay.

Được biết, đây là đêm nhạc riêng tư với số lượng người tham dự hạn chế, chủ yếu là đồng nghiệp, bạn bè, đối tác… của Hiền Hồ. Tại sự kiện, nữ ca sĩ chỉ hát hai bản hit, còn lại là cover các ca khúc thịnh hành. Ngoài ra, cô còn song ca cùng Trịnh Thăng Bình và Quân A.P trong một số nhạc phẩm như: Vỡ tan, Lặng thầm…

khan gia phan ung sau su tro lai cua hien ho dspl          Hiền Hồ đã chính thức xuất hiện trở lại trên sân khấu ca nhạc tại một phòng trà ở TP HCM.

Đông đảo nghệ sĩ đồng nghiệp cũng đã gửi đến Hiền Hồ lẵng hoa chúc mừng như vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật, Ngọc Ánh (The Voice),... Tranh cãi nhiều nhất xoay quanh lẵng hoa của Erik khi nam ca sĩ đã đề 2 chữ "Thương em" lên thẳng lẵng hoa.

Trên mạng xã hội, thông tin và hình ảnh về việc tái xuất của giọng ca "Gặp nhưng không ở lại" được chia sẻ rộng rãi các diễn đàn. Nhiều ý kiến đòi tẩy chay ngay khi mới nghe thông tin về đêm diễn trở lại của Hiền Hồ. Đại đa số các ý kiến thể hiện sự phẫn nộ khi Hiền Hồ bất chấp mọi ồn ào để quay lại làng nhạc, lại còn chuẩn bị ra mắt nhiều sản phẩm, đêm diễn liên tiếp. Rất nhiều khán giả khẳng định sẽ không chấp nhận việc "tẩy trắng" của Hiền Hồ và sẽ không ủng hộ nữ ca sĩ cũng như các sản phẩm của cô.

Một tài khoản viết: "Trọng trách nghệ sĩ là truyền tải thông điệp tốt đẹp mà chính đời sống bên ngoài của họ còn không làm được như thế thì khán giả lắng nghe âm nhạc đó để làm gì?". Một khán giả bức xúc: "Ở Việt Nam, nghệ sĩ cứ chọn cách im lặng thời gian, rồi trở lại lấy tiếng thôi mà, quá quen rồi"...

khan gia phan ung sau su tro lai cua hien ho dspl 0                                                         Nhiều nghệ sĩ gửi hoa cho Hiền Hồ.

Nhiều người cho rằng khán giả nên cứng rắn để “thanh lọc” lại showbiz Việt với những trường hợp vướng bê bối, chứ không phải một lời xin lỗi là có thể “tẩy trắng” sự việc, êm xuôi hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cư dân mạng đưa ra nhiều ví dụ về showbiz Trung, Hàn, nghệ sĩ vi phạm đạo đức ắt hẳn sẽ bị tẩy chay nặng nề, thậm chí phong sát triệt để trên mọi mặt trận, rất khó có thể quay trở lại ánh hào quang. Điển hình như sự vụ của Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm hay mới nhất là Lý Dịch Phong .

Cũng trong "rừng" bình luận này, một vài khán giả nói rằng họ không quan tâm đến bê bối đời tư của Hiền Hồ và vẫn rất yêu thích giọng hát của cô. Và từ đây, những cuộc tranh cãi giữa dân mạng liên tục nổ ra...

khan gia phan ung sau su tro lai cua hien ho dspl 2                                                       Quân AP đến góp giọng cùng Hiền Hồ.

Đáp trả lại những người bênh vực Hiền Hồ, những khán giả này cho biết: “Xin phản bác những ý kiến bảo là nghe hát không quan tâm đời tư, trọng trách một người nghệ sĩ là truyền tải thông điệp tốt đẹp cho xã hội, mà chính đời sống bên ngoài của họ còn không làm được như thế thì khán giả lắng nghe âm nhạc đó để làm gì?”, “Thật sự quá chán nản với sự dễ dãi của showbiz Việt. Cũng toàn những scandal chấn động về đạo đức mà vẫn có thể quay lại hoạt động như chưa có gì xảy ra”...

Sự phẫn nộ của mạng xã hội trước sự trở lại của Hiền Hồ đã cho thấy phần nào khán giả đã khắt khe hơn trước scandal của nghệ sĩ.