Pháo binh và không quân tích cực yểm trợ, Nga áp đảo Ukraine trên mặt trận

Trên mặt trận, quân đội Nga sử dụng nhiều loại vũ khí và thiết bị khác nhau để bọc lót. Điều này giúp đảm bảo tính hiệu quả của các đợt tấn công.

Quân đội Nga tiếp tục triển khai các đợt tấn công và đã đạt được những thành công tại khu vực Kupyansk và Chasov Yar. Điều này phần nào cho thấy sự hiệu quả trong các hoạt động của các lực lượng Nga.

Tại khu vực Kupyansk, phía nam làng Olshany, quân đội Nga đang tiến dọc các vành đai rừng về phía nam, sử dụng các đơn vị súng trường cơ giới với sự hỗ trợ của xe bọc thép. Trong tuần qua, quân đội Nga đã tiến được 950m và tiếp tục tấn công các vị trí địch dọc đai rừng theo hướng khe núi.

Ở khu vực Chasov Yar, các nhóm tấn công của quân đội Nga đang đẩy mạnh hoạt động dọc theo con phố Obraztsovaya. Giao tranh tiếp tục diễn ra ác liệt ở Kalinovka, các cuộc pháo kích, đấu súng dữ dội giữa các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine và quân đội Nga.

Ở Volchansk, thực trạng về vị trí không có thay đổi đáng kể nhưng các cuộc giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn dọc theo các con phố Sobornaya và Pushkin. Tại những khu vực này, cả 2 bên đều đang cố gắng giữ vị trí của mình và ngăn chặn bước tiến của đối phương.

Thế giới - Pháo binh và không quân tích cực yểm trợ, Nga áp đảo Ukraine trên mặt trận

Ảnh minh họa (Nguồn: Sputnik/Yevgeny Biyatov)

Theo hướng Krasnoarmeysky và Orekhovsky, quân đội Nga vẫn đang triển khai hoạt động tấn công. Các đơn vị của Nhóm quân Trung tâm và Dnepr tiếp tục triển khai tiến công dù chậm nhưng ổn định.

Ở hướng Krasnoarmeysk, quân đội Nga dựa vào “đầu cầu Ocheretinsky” để tiến hành các hoạt động tấn công vào Vozdvizhenka, Lozovatskoye và Progress. Các cuộc tấn công của quân đội Nga được yểm trợ hỏa lực mạnh mẽ từ các đội pháo tự hành Giatsint-B, pháo D-30 và các đơn vị pháo tự hành Nona-SVK. Máy bay tấn công Su-25SM/3 vẫn tiếp tục hỗ trợ tích cực từ trên không.

Ở hướng Orekhovsky, các nhóm xung kích thuộc Sư đoàn súng trường cơ giới số 42 (Nga) đang tiến hành các hoạt động tác chiến tích cực ở sườn đông bắc Rabotino. Các đơn vị này gần như đã đánh bật hoàn toàn Lực lượng vũ trang Ukraine khỏi khu vực phía bắc vùng Tokmak. Hiện tại, các đơn vị của Sư đoàn 42 đang chiến đấu để thiết lập quyền kiểm soát Balka Uspenovskaya, cách Rabotino 3,5km về phía đông bắc.

Các hoạt động tấn công của quân đội Nga ở cả hai hướng đều đi kèm với hỏa lực và sự yểm trợ trên không dữ dội. Việc sử dụng nhiều loại vũ khí và thiết bị khác nhau, bao gồm cả pháo và máy bay tấn công, giúp quân đội Nga đảm bảo tính hiệu quả cao của các đợt tấn công trên chiến trường.

 

Thế giới - Pháo binh và không quân tích cực yểm trợ, Nga áp đảo Ukraine trên mặt trận (Hình 2).

Quân đội Nga tấn công các vị trí quân sự của Ukraine trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. (Nguồn: RT)