Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong túi nilon đen treo trên thân cây ở Hà Nội

Công an địa phương đã phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh 24 tuần tuổi bọc trong túi nilon màu đen, treo trên thân cây trước số 12 Nguyễn Xiển, TP Hà Nội.

Theo báo , ngày 31/5, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) phát thông báo tìm kiếm người liên quan đến việc một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam.

Theo cơ quan chức năng, rạng sáng cùng ngày, Công an quận Thanh Xuân phát hiện một thi thể được để trong túi nilon màu đen, treo trên thân cây trước số 12 Nguyễn Xiển. Qua kiểm tra, cảnh sát xác định trẻ sơ sinh là nữ, khoảng 24 tuần tuổi, đã tử vong.

Người dân phát hiện chiếc túi nilon màu đen treo ở thân cây, bên trong có chứa thi thể trẻ sơ sinh 24 tuần tuổi. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Người dân phát hiện chiếc túi nilon màu đen treo ở thân cây, bên trong có chứa thi thể trẻ sơ sinh 24 tuần tuổi. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Nhà chức trách đề nghị ai biết thông tin liên quan đến trẻ sơ sinh trên, cần cung cấp cho Công an quận Thanh Xuân tại số 58 Vũ Trọng Phụng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0987.178.799 để giải quyết theo quy định. 

Báo Phụ nữ Việt Nam thông tin, một số người dân ở khu vực cho biết, sáng sớm nay khi đến mở cửa hàng, nhiều người bất ngờ nghe thông tin phát hiện một thai nhi bị bỏ rơi đã hết sức xót xa.

Bà T.M.M nhà ở dãy sau mặt đường Nguyễn Xiển nói: "Sáng hôm nay tôi dạy sớm đi tập thể dục nhưng trời mưa nên không đi nữa, một lúc sau ngớt mưa ra khỏi nhà thì thấy một số người đang bàn tán sự việc. Đáng trách người nào lỡ lầm hoặc không may phải phá bỏ con nhưng không cẩn thận lo hậu sự", người phụ nữ chia sẻ rất may sự việc được phát hiện sớm.

"Khi phát hiện túi nilon chứa thai nhi, nhiều người rất xót xa nhưng cũng đáng trách cho người mẹ nào đó chối bỏ không đúng chỗ", một nhân viên cửa hàng ở khu vực kể lại. Đến chiều 31/5, nhiều cây nhang, bánh kẹo và muối gạo vẫn đang được lưu tại đây.

Phương Uyên/Đời sống pháp luật