Phía sau câu chuyện mẹ siêu nhân chăm con dị tật, mỗi bước chân con đi mẹ đều làm từ thiện trả ơn cuộc đời

Không tìm ra bệnh của thai nhi dù làm đủ xét nghiệm suốt thai kỳ, người mẹ 9X sinh con bị dị tật não, chẻ vòm họng, thiếu máu, 5 tuổi chưa biết đi… Hành trình của chị cùng con suốt 7 năm qua khiến nhiều người xúc động.

Nước mắt và nghị lực

Mang thai con đầu lòng năm 22 tuổi, chị Đỗ Phương Quỳnh (29 tuổi, quê Cà Mau) đã trải qua một thai kỳ đầy nước mắt khi bác sĩ báo thai nhi có dấu hiệu bất thường từ tuần thứ 24.

Mười tuần sau đó, mỗi tuần chị lại lên TP.HCM thăm khám, khi thì chọc ối, khi chụp MRI, làm đủ các xét nghiệm nhưng chỉ có thông tin chỉ số vòng đầu to bất thường, chiều dài xương đùi nhỏ hơn so với tuần thai, còn bác sĩ vẫn không gọi tên được căn bệnh của thai nhi.

Chị Quỳnh và em bé siêu nhân

Chị nhớ lại: “Dù có thế nào vẫn là con mình nên tôi quyết giữ con, mà mỗi lần đi khám về là một lần khóc. Trong thâm tâm tôi xác định con có thể không bình thường như những đứa trẻ khác, nhưng mỗi lần chọc ối hay chụp MRI thai nhi đều như vết dao cứa thêm vào nỗi đau của mình vì tôi biết như vậy có thể ảnh hưởng đến con”.

Đến khi suy thai, chị vẫn quyết không bỏ mà vào viện mổ bắt con. Thăm khám sau đó, bác sĩ kết luận bé bị dị tật não, hở vòm hầu, thiếu máu.

Theo lời chị Quỳnh chia sẻ, năm bé lên 5 tuổi, nhận thức chí mới ngang với trẻ chừng 2 - 3 tuổi, nhưng bé rất điềm tĩnh, thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình. Đó cũng là điểm tựa tinh thần lớn nhất để chị vượt qua những sợ hãi và trở thành động lực cho chị trong cả quá khứ và hiện tại.

Hạnh phúc của người làm mẹ em bé siêu nhân

Trong mấy năm qua, chị Quỳnh thường xuyên chia sẻ một số hình ảnh đời thường, sự tiến bộ từng ngày của con, câu chuyện làm mẹ của em bé dị tật não lên mạng xã hội và có hàng trăm ngàn hoặc cả triệu lượt xem mỗi clip. Ở đó, mọi người hay gọi con là em bé siêu nhân vì nghị lực phi thường và mang tới năng lượng tích cực cho người xem.

Em bé 7 tuổi bé như cái kẹo là cây hài của cả gia đình

“Tôi đăng clip về con và vỡ òa khi có một số người nhắn tin hỏi số tài khoản để gửi tiền giúp bé, dù hoàn cảnh tôi không khó khăn và các anh chị ấy cũng không hẳn là khá giả. Tôi không nhận nhưng rất hạnh phúc vì tình cảm của mọi người, tôi chia sẻ vì muốn ai đó trong hoàn cảnh tương tự hãy có niềm tin, cố gắng”, chị bày tỏ.

Câu chuyện thường ngày của hai mẹ con chị Quỳnh đã lan toả sự tích cực đến mọi người trên mạng xã hội

Mỗi ngày, nhìn từng bước tiến bộ của con trong lớp trị liệu, chị Quỳnh đều xúc động vì hạnh phúc. Sau 7 năm, em bé siêu nhân 1,9kg ngày nào đã có thể tự đi được 1 đoạn dài, biểu cảm phong phú và trở thành cây hài trong nhà để mẹ Quỳnh yên tâm xây dựng sự nghiệp.

Lan toả sự biết ơn bằng thu nhập từ việc đam mê ngành làm đẹp

Với việc điều trị và chăm sóc đường dài cho một em bé đặc biệt, chị Quỳnh không giấu được sự tự hào khi được hỏi về công việc giúp chị đảm bảo được chi phí nuôi con.

“Tôi mê nghề spa một phần vì gia đình có truyền thống nghề làm đẹp, một phần lớn hơn vì nghề này cho tôi cơ hội được phục vụ và trao đi nhiều thứ cho cộng đồng, như một cách để tôi cám ơn cuộc đời vì đã cho tôi may mắn mỗi ngày vẫn được đồng hành cùng con tập đi, tập nói”, chị giãy bày.

Chị Quỳnh là người sáng lập của Genus Spa – Chuỗi spa quốc dân với nhiều chi nhánh trên cả nước. Lấy chất lượng làm cốt lõi kết hợp với bề dày kinh nghiệm cùng công thức thành công riêng biệt, Genus từ một cửa hàng đơn lẻ đã nhanh chóng nhân rộng thành chuỗi với sứ mệnh chăm sóc vẻ đẹp toàn diện, hướng tới sự tự tin, hạnh phúc nhất cho người Việt với mức giá vừa phải.

Genus Spa cùng hành trình nâng niu vẻ đẹp cho phụ nữ Việt

Suốt 8 năm qua, chị bền bỉ xây dựng một thương hiệu chất lượng đi kèm với các hoạt động từ thiện hàng tháng. Cứ như vậy, chị cùng Genus tặng nhu yếu phẩm cho bà con quanh khu vực cửa hàng, có tháng thì gạo, có tháng thì trích doanh thu để nhận nuôi thêm mấy em nhỏ vùng cao.

“Con mình 7 năm qua đã nhận quá nhiều sự may mắn từ ông trời và tình yêu thương từ mọi người, mình kiếm được 1 chút thì mình lan toả đi 1 chút. Quỳnh chỉ mong là đứa trẻ nào cũng được sống vui. Hy vọng ai đến Genus Spa cũng cảm nhận được việc chăm sóc bản thân của mình cũng góp phần nhỏ mang tới niềm vui cho nhiều người chưa đủ may mắn ngoài kia”, người mẹ nghị lực chi sẻ.

Chuỗi spa Genus gửi đến bà con lân cận hàng tấn gạo mỗi dịp khai trương chi nhánh mới

Ngày của mẹ đã gần kề, người mẹ của em bé siêu nhân này chỉ ước sớm được nghe con trai tự gọi được tiếng “Mẹ ơi” là đã quá đủ đầy!