Phim về "chị em" Thanh Hằng - Chi Pu tham dự Liên hoan phim Busan 2020

Phim điện ảnh "Chị chị em em" của đạo diễn Kathy Uyên với diễn xuất của: Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh… sẽ tham dự Liên hoan phim Busan 2020 diễn ra từ ngày 7 - 16/10 tại Hàn Quốc.

Theo công bố của ban tổ chức, "Chị chị em em" (tựa tiếng Anh: Sister Sister) là phim Việt Nam duy nhất góp mặt tại Liên hoan phim Busan 2020. Tác phẩm sẽ được trình chiếu tại hạng mục A Window on Asian Cinema (Cửa sổ điện ảnh châu Á). Ngay khi nhận được tin vui này, diễn viên/ người mẫu Thanh Hằng tỏ ra vô cùng háo hức, cô thậm chí còn ao ước được bay sang Hàn Quốc tham dự sự kiện vào tháng 10 tới đây. 

Về phía nhà sản xuất cho biết, ê kíp đoàn phim "Chị chị em em" sẽ không thể có mặt tại Liên hoan phim Busan 2020 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hơn nữa, liên hoan phim năm nay cũng chỉ tổ chức nhỏ gọn, không quy tụ đông người như mọi năm và sẽ phát trực tuyến trên các nền tảng internet.

Thanh Hằng bày tỏ sự háo hức khi phim điện ảnh "Chị chị em em" mà cô đóng chính cùng Chi Pu sẽ tranh giải tại Liên hoan phim Busan 2020.

"Chị chị em em" ra mắt tại Việt Nam vào dịp Giáng sinh 2019. Nội dung chính của phim xoay quanh bộ ba Kim (Thanh Hằng đóng) - Huy (Lãnh Thanh) – Nhi (Chi Pu), và mỗi nhân vật đều có những góc khuất riêng đan xen lẫn nhau, đem tới bất ngờ lớn ở cuối phim. Từ khi vị khách xuất hiện, những bí mật đen tối trong gia đình bị phanh phui, dẫn đến chuỗi tội ác kinh hoàng.

Phim được đánh giá là tác phẩm hội tụ những yếu tố ăn khách: có một cặp mỹ nhân hot nhất nhì làng giải trí, có những chi tiết dễ thu hút người xem như cảnh nóng, ngoại tình, đồng tính nữ, án mạng. Chính vì vậy, "Chị chị em em" đã thu về khoảng 71 tỉ đồng, tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn với "Mắt biếc". 

"Chị chị em em" có doanh thu khoảng 71 tỉ đồng, tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn với "Mắt biếc" cùng thời điểm.

Liên hoan phim quốc tế Busan, được tổ chức hằng năm tại thành phố Busan (Hàn Quốc), là một trong những đại hội điện ảnh quan trọng nhất tại châu Á. Liên hoan phim được tổ chức lần đầu tiên từ 13 - 21.9.1996, cũng là lần tổ chức liên hoan phim quốc tế đầu tiên của Hàn Quốc.

Năm ngoái có 5 phim điện ảnh Việt dự Liên hoan phim Busan bao gồm Anh trai yêu quái, Bí mật của gió, Thưa mẹ con đi, Bắc Kim Thang, Ròm. Trong đó Ròm thắng lớn với giải quan trọng nhất New Current.