Phụ nữ "nhịn yêu" lâu thì vùng kín co lại như gái tân hay giãn rộng? 6 thay đổi cả nam và nữ không ngờ tới

CTV
Chị em đang có đời sống tình dục đều đặn, vì một vài lý do mà ngừng chuyện "yêu" trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất.

Có nhiều lý do khiến phụ nữ không còn tiếp tục quan hệ tình dục như chia tay, ly hôn, vấn đề sức khỏe hoặc căng thẳng trong cuộc sống và công việc...Tất cả những điều này đều có thể khiến chị em mất hứng thú với tình dục.

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc có tâm trạng tồi tệ, tình dục sẽ tự nhiên bị xếp xuống cuối danh sách ưu tiên. Nhưng một cuộc sống không có tình dục có thể tước đi sức khỏe thể chất và tinh thần. Chị em lâu ngày không "yêu" có thể phải gánh những hậu quả sau:

Giãn âm đạo

Nhiều chị em cho rằng quan hệ nhiều sẽ làm giãn âm đạo và khi ít quan hệ, bộ phận này sẽ co nhỏ lại như gái tân hoặc ít nhất cũng sẽ bớt giãn rộng hơn.

Thực tế, đối với phụ nữ, đời sống tình dục hoặc thủ dâm thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe của âm đạo. Đặc biệt sau tuổi trung niên, do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến các cơ và da bị khô, mất tính đàn hồi nên đời sống tình dục càng quan trọng hơn.

Trong quá trình quan hệ, âm đạo sẽ tiếp tục nhận được lượng máu cung cấp đều đặn giúp các cơ không bị mất đi độ săn chắc và đàn hồi. Nếu ngừng "yêu" thời gian dài, vùng nhạy cảm sẽ mất dần đi sự đàn hồi và có thể xảy ra tình trạng giãn rộng.

Giảm bôi trơn

Nếu ham muốn không được khơi dậy, âm đạo sẽ không ẩm ướt. Sự kích thích khi quan hệ sẽ kích hoạt tuyến Bartholin, đây là chất tiết tự nhiên giữ cho âm đạo được bôi trơn và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xâm nhập hoặc tinh trùng dễ di chuyển vào trong tử cung.

Thiếu kích thích tình dục có thể dẫn đến khô âm đạo. Mặc dù có nhiều nguyên nhân gây tình trạng này nhưng duy trì đời sống tình dục tích cực là một cách tuyệt vời để giảm nguy cơ.

Tâm trạng đi xuống

Các nghiên cứu xác nhận có mối liên hệ giữa đời sống tình dục ít hoặc không có và tâm trạng tiêu cực. Bạn có thể không muốn quan hệ khi tâm trạng không tốt, nhưng tình dục có thể mang lại cho bạn cảm giác phấn khích mà không hoạt động hoặc hành vi nào khác làm được. Vì vậy, nếu bạn đang có đời sống chăn gối bình thường mà đột nhiên ít hoặc ngừng lại, chắc chắn bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái bực bội, chán nản.

Có hại cho sức khỏe tim mạch

Đây là một vòng luẩn quẩn, bởi vì quan hệ thường xuyên tốt cho sức khỏe tim mạch, nhưng những người mắc bệnh tim, thường gặp các vấn đề về cương dương hoặc tình dục khác lại thường ngừng quan hệ.

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Tim mạch Mỹ đã tìm thấy mối liên hệ giữa quan hệ tình dục không thường xuyên và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mặc dù nghiên cứu này không chứng minh rằng tình dục có tác dụng tốt cho tim mạch, nhưng nó cho thấy rõ ràng tình dục có thể giúp mọi người cải thiện sức khỏe tim mạch.

Hệ miễn dịch giảm

Tình dục có thể làm tăng niềm vui trong cuộc sống, cải thiện động năng của cơ thể, khiến bạn tràn đầy sức sống, thoải mái về thể chất và tinh thần, suy nghĩ tích cực, giảm bớt áp lực, cải thiện và tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng căng thẳng là kẻ thù của hệ thống miễn dịch và tình dục có thể giúp bạn giảm bớt sự căng thẳng đó, từ đó phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Tuy nhiên, không quan hệ tình dục không có nghĩa bạn chắc chắn sẽ bị bệnh, chỉ là bạn dễ mắc các bệnh khác hơn so với những người thường xuyên "yêu".

Suy giảm ham muốn

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng những người thiếu tình dục có ham muốn cao hơn, thực tế không phải vậy. Một số nghiên cứu khoa học cho rằng ham muốn tình dục cần được kích thích liên tục, nếu không nó sẽ dần mất đi. Như đã đề cập ở trên, thiếu quan hệ tình dục có thể dẫn đến khô âm đạo và rối loạn cương dương, cả hai đều có thể khiến việc quan hệ trở nên khó khăn hơn. Bạn sẽ quen với việc không thân mật đến mức không còn nghĩ về nó và dần dần ham muốn sẽ biến mất.