Phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi, đừng khiến mình tổn thương thêm...

Đàn ông tốt sẽ đối xử thật tốt với người mình đã chọn đi cùng họ đến cuối con đường. Dù họ có thế nào thì đó cũng là sự lựa chọn của bạn.

Không cần biết bạn và người cũ đã từng yêu nhau thắm thiết, hạnh phúc cỡ nào nhưng nếu đã chia tay và quyết định tiến tới với người mới thì nên dứt khoát. Đừng bao giờ viện bất cứ một lý do gì để cho mình cái quyền được quan tâm, chăm sóc nhau khi đã có người mới. Bởi vì điều đó hết sức hoang đường và tàn nhẫn cả với người cũ và người bạn yêu hiện tại. Có chăng đó là sự tham lam, ích kỷ của bản thân nên bạn muốn có được cả hai.

Như trường hợp của Hiền, bạn tôi chẳng hạn. Hiền kể với tôi, cô và Nam yêu nhau được hơn 4 năm từ hồi đại học. Đến năm thứ 4, cả hai đã đưa nhau về ra mắt gia đình và quyết định dọn ra sống chung. Đi đâu hai người cũng dính lấy nhau như sam. Vừa tốt nghiệp, Nam ngỏ lời cầu hôn Hiền và đến xin phép gia đình cho anh được lấy cô làm vợ.

Phũ phàng thay, bà nội của Hiền không cho phép cô lấy Nam vì lí do anh chưa có công việc ổn định sao lo được cho cháu bà. Hiền xin bố mẹ thuyết phục bà vì cô thực sự rất yêu Nam. Thế nhưng trước mặt Nam, nội nhất quyết không thay đổi ý định và dọa sẽ tự tử nếu cô lấy anh. Cô khóc cạn nước mắt xin bà cho cưới nhưng không được.

Cùng lúc đó, Nam lại vô cùng tuyệt vọng và cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương. Trong lúc đang chán đời và trong đầu chỉ toàn là những suy nghĩ tiêu cực, Nam tìm và tiến tới với người mới trong lúc chưa dứt khoát với Hiền.

Một tháng sau, Hiền biết được mình đã mang bầu 4 tháng. Cô gặp Nam để báo tin nhưng chưa kịp mở lời anh đã nói: “Anh yêu người khác rồi em à. Cô ấy bầu được gần 1 tháng rồi. Xin lỗi em nhưng anh phải có trách nhiệm với cô ấy. Mong em tìm được một người có công việc ổn định và sống hạnh phúc nhé!”. Cả thế giới như sụp đổ trước mắt Hiền lúc đó. Cô không thể ngờ chỉ sau một tháng mà mọi chuyện lại tiến triển nhanh đến vậy. Cô khóc nghẹn không nói nên lời rồi bỏ đi.

Tối hôm đó, Hiền đã khóc và suy nghĩ rất nhiều. Bà thì dọa tự tử, người mình yêu thương, tin tưởng lại rũ bỏ cô một cách chóng vánh. Mọi thứ xung quanh đều quay lưng lại với cô. Tuyệt vọng tột cùng, Hiền quyết định phá bỏ cái thai nhưng thai quá to bệnh viện không dám can thiệp. Cô tra mạng và tìm đến phòng khám tư để bỏ đứa bé. Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyên cô không nên bỏ vì thai lớn nếu bỏ sau này có thể Hiền sẽ không được làm mẹ nữa nhưng cô vẫn quyết...

Kể tới đây, tôi bức xúc bảo “Sao cậu dại dột thế? Lỡ không làm mẹ được nữa thì sao?” Cô ấy khóc nấc lên thành tiếng “Mình không biết sao nữa. Lúc đó mình không nghĩ được nhiều nên làm vậy. Nhưng kể từ hôm đó, suốt 9 tháng nay mình luôn gặp ác mộng mơ thấy đứa bé trách móc mình. Mình hối hận lắm. Nếu suy nghĩ thấu đáo thêm tí nữa thì giờ này con mình cũng được 4 tháng rồi.”

Tôi cố trấn an Hiền đừng nghĩ mọi việc quá tiêu cực, tương lai tốt đẹp còn ở phía trước chờ đón cô. Nhưng cô càng khóc lớn hơn “Tương lai tốt đẹp ư? Hình như nó không chọn mình. Nam đã lấy vợ và cũng có con gái đầu lòng nhưng anh ấy vẫn qua lại với mình vì biết tin mình có bầu và bỏ thai. Anh bảo cảm thấy có lỗi và muốn bù đắp cho mình nhưng còn vợ con anh thì sao? Mình vẫn còn yêu Nam rất nhiều. Anh ấy cũng bảo còn yêu mình nhưng đó là khi chỉ có hai đứa. Trên MXH hay với mọi người thì vợ con anh vẫn là nhất. Tại sao bỗng dưng mình lại thành kẻ thứ 3 kẹt giữa hạnh phúc gia đình họ thế này? Nếu đã yêu vợ con như thế thì chỉ cần anh nói dứt khoát với mình một lần thôi. Một lần thôi mình sẽ ra đi mà”.

Tôi nghe chuyện mà không thể chấp nhận sự tham lam của cái tên Nam đó. Sao có vợ có con rồi còn qua lại với người cũ làm gì để người ta mãi không thể quên được vậy! Mối quan hệ mập mờ đó liệu có thể kéo dài bao lâu? Nếu thực sự thương và cảm thấy có lỗi với Hiền thì tôi nghĩ anh ta nên đối xử thật tốt với vợ con và dứt khoát với cô ấy. Chỉ có như thế thì Hiền mới có thể dứt tình và đi tìm một hạnh phúc mới được. Cô ấy thực sự xứng đáng có được một hạnh phúc trọn vẹn chứ không phải cả đời sống với mối quan hệ mập mờ không thể nào tiến xa hơn.

“Thực sự người như anh ta mới nghe gia đình người yêu phản đối cưới xin mà sau một tháng đã có con với tình mới thì mình nghĩ loại đó không đáng để cậu dành tình cảm nhiều như vậy. Nghe mình đi! Hãy tự dứt khoát không phải đợi hắn dứt với mình. Ngoài kia con bao nhiêu đàn ông tốt và cậu xứng đáng được yêu thương và trân trọng”. Ôm lấy Hiền, nước mắt tôi lăn dài, cảm thấy thương bạn vô cùng và cũng thầm trách vì cô ấy yêu mà quá ngu ngốc, lụy tình. Chỉ mong rằng Hiền sẽ quên được cái tên phụ bạc kia và sớm tìm được hạnh phúc mới, làm lại cuộc đời dù biết điều đó rất khó khăn với cô ấy.

Đàn ông tốt sẽ đối xử thật tốt với người mình đã chọn đi cùng họ đến cuối con đường. Dù họ có thế nào thì đó cũng là sự lựa chọn của bạn. Là đàn ông một khi đã chia tay ai thì nên dứt khoát, đừng tham lam ích kỷ vừa muốn có người mới mà vẫn thích giữ người cũ cho riêng mình. Người cũ hay người mới cũng sẽ bị tổn thương khi bạn như vậy. Bạn vô tình khiến tình cũ ảo tưởng về tình yêu của bạn dành cho cô ấy và mãi cô ta không tài nào đi tìm hạnh phúc mới được. Đừng lợi dụng tình cảm đó để giữ cô ấy cho riêng mình mà không bao giờ có danh phận và suốt đời chỉ là con giáp thứ 13.

Với tình mới hay vợ bạn hiện tại, nếu cô ấy biết được những gì bạn đang làm cô ấy sẽ tổn thương đến cỡ nào? Người yêu, người chồng suốt ngày dành những lời yêu thương mình nhưng sau lưng anh ta vẫn lén hẹn hò với người cũ. Tôi cá chắc rằng cô ấy, gia đình và mọi người xung quanh không ai ủng hộ hay chấp nhận việc đó của bạn.

Quá khứ mãi chỉ là quá khứ. Hãy coi đó là kỷ niệm và cất sâu vào một ngăn riêng trong trái tim mình. Đừng mang nó ra và gặm nhấm nó để ai cũng phải chịu đau khổ. Hãy tỉnh lại đi! Đừng để đến khi ngoảnh lại không còn ai bên cạnh. Sinh ra là phụ nữ đã thiệt thòi lắm rồi đừng làm họ tổn thương thêm!