Phụ nữ thông minh không bao giờ làm 6 điều này

Người phụ nữ nào cũng mong muốn có một cuộc hôn nhân viên mãn nhưng đôi khi chính họ lại làm những việc khiến mối quan hệ vợ chồng rơi vào bi kịch.

Cố gắng giải quyết mọi rắc rối của chồng

Dù nửa kia của bạn gặp trục trặc tài chính hoặc vấn đề trong công việc, cũng đừng bao giờ cố gắng giải quyết hộ anh ấy mọi rắc rối. Nếu bạn làm vậy sẽ vô tình biến chồng thành người ỷ lại, thiếu quyết đoán, sợ phải chịu trách nhiệm. Hãy nhớ rằng bạn là phụ nữ chứ không phải “cửu vạn” của gia đình, phải giải quyết hết tất cả mọi việc.

Là vợ chồng, cũng đừng bao giờ cho chồng quyền kiểm soát bạn. Dù có yêu chồng đến thế nào, thì các quyết định luôn cần thảo luận. Chồng không bao giờ được đưa ra quyết định cuối cùng về những gì bạn nên hay không nên làm. Là phụ nữ thông minh, hãy luôn thảo luận và là tự đưa ra quyết định cho bản thân.

Tặng anh ấy những món quà đắt tiền

Hãy dành cho nhau những món quà tặng có giá trị tương đương. Tặng những món quà đắt tiền khi người yêu không đủ khả năng tài chính tặng lại bạn thứ có giá trị tương đương sẽ khiến anh ấy khó xử. Thậm chí anh ấy có thể sẽ tự ti và dằn vặt về năng lực của mình.

Hơn nữa, nếu gặp phải một người đàn ông "đào mỏ", anh ta có thể lợi dụng tình yêu của bạn để đạt được thứ mình muốn.

Tỏ ra thương hại anh ấy

Phụ nữ thường dễ xiêu lòng trước người đàn ông biết cảm thông, chia sẻ những lúc mình vấp ngã nhưng đàn ông thì khác, họ không thích người phụ nữ tỏ ra thương hại họ.

Một người phụ nữ khôn ngoan hỗ trợ và truyền cảm hứng cho chồng, người yêu để vượt qua khó khăn, chinh phục các thử thách mới. Cô ấy không phải là nơi để anh ta rên rỉ vì thất bại. Đây cũng chính là chìa khoá để giữ lửa hôn nhân lâu dài.

Nói "Em đã bảo mà"

Không có gì khiêu khích hơn câu "Em đã nói rồi mà" hay “Em đã nói với anh thế nào?”, dù bạn có đúng 100%. Câu nói này không tế nhị, nó mang đến thông điệp rằng “bạn thông minh hơn anh ấy”.

Đàn ông luôn muốn khẳng định bản thân, thể hiện mình có ý nghĩa và quan trọng. Tỏ ra bạn "trên cơ" chồng sẽ khó giúp mối quan hệ hôn nhân hài hòa.

Hy sinh bản thân và quan điểm cá nhân

Mỗi người có bộ giá trị và nguyên tắc đạo đức riêng. Những giá trị này hình thành nên bản sắc, cá tính con người. Vì vậy, đừng bao giờ cố gắng thay đổi bản sắc của mình chỉ vì người yêu muốn bạn như vậy.

Người chồng/người yêu phải tôn trọng, thay vì cố gắng thay đổi bạn. Không chỉ là giá trị đạo đức, mà có thể là tôn giáo và tin ngưỡng.

Bạn cũng đừng bao giờ hy sinh bạn bè và công việc. Ngay cả khi bạn tình nguyện hy sinh sự nghiệp để ở nhà chăm sóc gia đình, sẽ có lúc bạn cảm thấy hối hận vì sự hy sinh ấy. Bạn càng có công việc, mối quan hệ ngoài xã hội tốt bao nhiêu thì bạn đời của bạn càng đánh giá cao bạn bấy nhiêu. Tuy nhiên bạn hãy ghi nhớ một điều: Cái gì quá cũng nguy hiểm.

Thay đổi diện mạo

Phụ nữ đừng bao giờ thay đổi ngoại hình chỉ vì người đàn ông muốn vậy. Những thay đổi hợp lý, không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của cả hai thì có thể chấp nhận được, chẳng hạn như thay quần áo và tạo kiểu tóc. Nhưng nếu anh ấy muốn bạn đi phẫu thuật để thay đổi diện mạo, khi bạn thấy không thích, thì đừng bao giờ đồng ý. Người yêu bạn thực sự sẽ trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của bạn và không cố gắng thay đổi nó.