Phụ nữ tuổi Dần: Đừng phản biện, hãy chứng minh bằng hành động!

CTV
Đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp khi chưa đầy 35 tuổi. Gia nhập Bảo hiểm nhân thọ Chubb Life chưa đầy 4 năm, Giang Hồng Ngọc cùng với team của mình – Phoenix in Chubb - đã có trong tay những danh hiệu tầm cỡ, danh giá trong nghề Bảo hiểm Nhân thọ.

Giang Hồng Ngọc đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc khu vực kinh doanh (DD) tại CHUBB Life Việt Nam

Tháng 6.2019, chỉ sau 30 ngày khi có hợp đồng đầu tiên trong đời, Ngọc đạt Top toàn quốc SUM - Trưởng ban kinh doanh cấp cao. Đúng 16 tháng sau, cô đạt doanh số Top miền Nam 2019 và cùng lúc đạt danh hiệu MDRT 2020. MDRT (Million Dollar Round Table) là thành tích xuất sắc dành cho tư vấn bảo hiểm đạt doanh thu phí cá nhân khoảng 605.000.000 đồng/năm và được tham dự hội nghị MDRT thế giới hàng năm. Giang Hồng Ngọc tiếp tục gây một “cú nổ” lớn khi chỉ hai tháng sau MDRT, cô đạt COT 2020 - danh hiệu có doanh số cao gấp 3 lần MDRT. Năm 2020, một lần nữa, Giang Hồng Ngọc đạt MDRT lần 2 và doanh số cao nhất toàn miền Nam, top 5 toàn quốc. Năm 2021, “chim phượng hoàng” lại có trong tay COT lần 2 mà cô là đại diện duy nhất của miền Nam.

“Hãy hiểu Bảo hiểm Nhân thọ là một giải pháp tài chính đúng đắn cho bản thân và gia đình. Nếu bạn không giàu, bạn càng nên mua bảo hiểm. Mỗi người, mỗi gia đình khi có nền tảng tài chính - ở đây chính là bảo hiểm phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu - như trong tay luôn có sẵn một chiếc gậy tốt và một lối thoát có hàng rào bảo vệ vậy. Nếu có việc không may xảy ra, đã có Bảo hiểm nhân thọ gánh vác phần lớn tài chính, những người thân, bạn bè xung quanh bạn và cả xã hội cũng nhẹ gánh theo" - Giang Hồng Ngọc chia sẻ.

Đó cũng là lý do Ngọc và đội nhóm của cô luôn định vị mình là những tư vấn viên tài chính, phải tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh, thu nhập, kế hoạch và nhu cầu từng khách hàng. Chỉ có đặt mình vào vị trí khách hàng, tư vấn viên mới có thể đưa ra những giải pháp chính xác, trúng đích và nhân văn. 

 Giang Hồng Ngọc cho rằng bảo hiểm không chỉ để phòng bị rủi ro, hãy nhìn bảo hiểm ở góc độ tài chính.

Trước khi rực rỡ trong hào quang của thành công cá nhân cùng nhóm làm việc của mình, ít ai biết Ngọc từng là một cô bán đồ ăn online để trả nợ cùng chồng. Tìm đến bảo hiểm như một cứu cánh sinh nhai, bước vào nghề với một tinh thần kiếm tiền không hơn không kém, Ngọc đã tự học, tự tìm tòi về nghề với mong ước cháy bỏng: định hình lại những suy nghĩ sai lệch về Bảo hiểm nhân thọ và giúp đỡ những chị em phụ nữ tìm ra lối thoát tài chính cho cuộc đời mình.

Sau hình ảnh mạnh mẽ của một thủ lĩnh, Giang Hồng Ngọc cũng chia sẻ không ít những băn khoăn rất đời, rất phụ nữ của một cô cầm tinh mãnh hổ. Không ai sống trên cuộc đời này mà không từng định kiến và là nạn nhân của sự định kiến. Nhưng có những định kiến đã được định đoạt từ khi bạn chưa ra đời, khi bạn chưa đủ năng lực để gây ra bất cứ lỗi lầm nào. Định kiến đối với phụ nữ tuổi Dần là một trong số đó.

Ngọc tâm sự: “Bỏ qua định kiến, xây dựng thái độ và hành động sống tích cực sẽ giúp chứng minh những định kiến về phụ nữ tuổi Dần rõ ràng là thiếu công bằng. Đây không còn là được hay mất mà chính là khả năng tự thân của mỗi người phụ nữ tuổi Dần. Trót mang tiếng “dữ” thì sao ta không mạnh mẽ hơn nữa, trót mang tiếng “lận đận” thì sao ta không kiên cường thêm. Tuổi Dần cho những phụ nữ như Ngọc sự tự tin, động lực để phải phấn đấu sống sao cho xứng với cái uy của mãnh hổ”.   

Giang Hồng Ngọc khẳng định: Tuổi Dần hay tuổi nào, chỉ cần cố gắng, sẽ luôn tỏa sáng trọn vẹn

Với những chị em tuy đã cố gắng nhưng vẫn chưa thể thoát ra khỏi định kiến tuổi Dần, hãy thử áp dụng những cách mà Ngọc đã thử xem sao: Một là đừng nghĩ một con giáp làm nên cả cuộc đời bạn, con giáp nào cũng được. Hai là dù quá khứ bạn trải qua có đúng với “con gái tuổi Dần" như thế nào thì ngày mai vẫn là một ngày mới, tất cả mọi thứ đều có ngoại lệ, bạn cũng vậy. Ba là nếu không thể làm lung lay được định kiến xung quanh thì đừng mất thời gian nữa, hãy thay đổi bản thân mình. Đầu tiên là đổi mới thái độ, suy nghĩ tích cực, cởi mở, cầu tiến. Tiếp theo hãy tập trung chứng minh bản thân thông qua hành động, việc làm cụ thể, không cần giải thích hay tranh luận, đòi công bằng cho phụ nữ tuổi Dần thông qua tranh luận hay phản biện. Xoá bỏ định kiến tuổi Dần là việc sẽ mất rất nhiều thời gian. Hành động cụ thể và chất lượng cuộc sống của chúng ta chính là phản biện hùng hồn và thuyết phục nhất.

Trùng tên với một nữ ca sĩ rất xinh đẹp và nổi tiếng về tài năng nên Giang Hồng Ngọc chọn cách phân biệt bằng cách mạnh mẽ “đính kèm” tên mình với biệt danh Cô Dần.

Doanh nhân tuổi Dần - Giang Hồng Ngọc

Tên thật: Giang Hồng Ngọc

Biệt danh: Cô Dần

Năm sinh: 1986

Quê quán: Sài Gòn - TP.HCM

Sở thích: ăn uống, du lịch, thể thao