Quan điểm không cần chồng, nữ CEO chi tiền làm mẹ đơn thân của 4 con lai Tây, cho học trường quý tộc 3 tỷ/năm

Nữ CEO nổi tiếng Diệp Hải Dương thụ tinh nhân tạo để sinh 4 con lai.

Thời hiện đại ngày nay, có không ít phụ nữ muốn sinh con và đơn thân nuôi dạy chúng vì không muốn lấy chồng. CEO nổi tiếng xứ Trung, Diệp Hải Dương là một trong những ví dụ điển hình. Để được làm mẹ, nữ tổng giám đốc đã "mát tay" chi hàng tỷ đồng mua tinh trùng, các con lai chào đời đều xinh như thiên thần.

Vào tháng 6 vừa qua, Diệp Hải Dương đã trở thành chủ đề tìm kiếm nóng và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, sau khi đăng một đoạn video chính thức thông báo tin cô tiếp tục "lên chức" mẹ bỉm sữa với sự xuất hiện của cặp quý tử sinh đôi ở Mỹ.

Được biết, trước đó Diệp Hải Dương đã có con gái lớn Doris và con gái út Hatti thông qua phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Sau đó, cô tiếp tục nảy sinh ý định sinh ba đứa con sau khi được sự đồng ý của hai cô con gái, một lần nữa chọn đến Hoa Kỳ để thụ tinh ống nghiệm và may mắn "lãi" cả cặp song sinh trai.

Như vậy ở thời điểm hiện tại, nữ CEO đang làm mẹ đơn thân 4 con. Dù một mình nuôi dạy con nhưng Diệp Hải Dương vẫn chăm sóc các bé rất chu đáo. Hai con đầu lòng là Doris và Hatti được hưởng nền giáo dục ưu tú kể từ khi sinh ra, học tại các trường quý tộc với mức học phí đắt đỏ.

"Con gái tôi đang học một lớp nhỏ ở trường mẫu giáo quốc tế, học phí hàng năm là 300.000 tệ, cộng với các lớp nghệ thuật, học cưỡi ngựa, học đánh gôn, học ngoại ngữ,... học phí hàng năm ít nhất là một triệu NDT (gần 3,5 tỷ đồng)" - nữ tổng giám đốc cho biết.

Nhờ được nuôi dạy chỉn chu nên ái nữ đầu lòng của Diệp Hải Dương ngoài nhan sắc "tiểu mỹ nhân" lai 5 quốc gia, thì cô bé còn sở hữu tính cách tự tin, biết tạo dáng trước ống kính, thậm chí Doris còn là gương mặt được "chọn mặt gửi vàng" cho nhiều show diễn thời trang trên toàn thế giới.

Bên cạnh chị gái, cô em Haiti được nhận xét cũng xinh xắn, gương mặt bụ bẫm không thua kém gì. Cả Doris và em gái Hatti không chỉ học giỏi mà còn có thể hát, nhảy. Diệp Hải Dương luôn tạo cơ hội cho các con được làm những việc mà chúng yêu thích. 

Nói về 2 cậu quý tử mới chào đời của nữ CEO, dù là anh em song sinh nhưng hai nhóc tỳ trông chẳng có gì giống nhau. Cậu con trai lớn có đôi mắt to, hai mí và sống mũi cao, thoạt nhìn có thể thấy rõ cậu nhóc là một em bé lai. Còn cậu út thì được nhận xét giống mẹ hơn.

Sự ra đời của 4 con bên cạnh những lời khen ngợi thì Diệp Hải Dương cũng chịu nhiều tranh cãi, bởi có người cho rằng nữ CEO làm như vậy là vô trách nhiệm với những đứa con của mình, sinh các con ra nhưng không thể cho chúng sống trong một gia đình trọn vẹn tình yêu thương của cả bố và mẹ.

Tuy nhiên sự thật đã chứng minh các con của Diệp Hải Dương được mẹ nuôi dạy đủ đầy và rất tốt. Chính vì thế mà các bé đều phát triển khoẻ mạnh, thông minh và cực kỳ đáng yêu.

Xu thế không chồng nhưng lại có con trở thành khao khát của nhiều bà mẹ hiện nay. Dẫu biết làm mẹ đơn thân vất vả, nhưng họ vẫn lựa chọn như thế vì tin rằng bản thân có thể làm tốt vai trò của một người mẹ. Không có đúng hay sai, quan trọng là người phụ nữ có đủ bản lĩnh, sự nỗ lực để có thể mang đến cho những đứa trẻ của mình một cuộc sống hoàn hảo nhất hay không?

Nếu đã quyết định làm mẹ đơn thân, vậy trên hành trình đó, mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

Cân bằng thời gian

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, lại phải làm "trụ cột" kinh tế gia đình, mẹ đơn thân sẽ vô cùng bận rộn. Dù vậy, mẹ đơn thân đừng quên dành thời gian chăm sóc bản thân. Trẻ sẽ dễ dàng cảm nhận được tâm trạng và năng lượng của mẹ! Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể nhờ cậy sự trợ giúp của những người xung quanh để cân đối công việc.

Thẳng thắn chia sẻ

Khi con đủ tuổi nhận thức, mẹ nên chia sẻ thẳng thắn về tình trạng hôn nhân và gia đình mình. Hãy nhẫn nại giải thích cho trẻ lý do vì sao và dạy con tự hào về gia đình mình.

Thậm chí nếu bạn là một bà mẹ đơn thân đặc biệt giống như Diệp Hải Dương, tự mua tinh trùng và mang bầu, sinh con thì cũng nên nói cho đứa trẻ biết về nguồn gốc sự ra đời của con. Khi con đủ tuổi trưởng thành con sẽ hiểu sâu xa được vấn đề. Quan trọng nhất nếu trẻ cảm nhận được tình yêu thương đủ đầy của mẹ, trẻ sẽ không có vấn đề gì nếu mẹ thành thật chia sẻ.

Trò chuyện thật nhiều

Trẻ em có thể lo lắng mình làm tổn thương cảm xúc của cha mẹ nếu chúng thể hiện bản thân nghĩ gì. Do đó, người lớn nên duy trì việc giao tiếp cởi mở và tạo không gian an toàn cho trẻ mà không phán xét.

Cha mẹ cần lắng nghe con một cách đồng cảm. Việc người lớn xem xét cảm thụ của con có thể giúp trẻ cảm thấy được trấn an và trao quyền.

KIỀU TRANG