Quan hệ khi mang thai - Lợi ích mẹ bầu nên biết

Nhiều đôi vợ chồng vẫn quan niệm rằng tình dục khi mang thai là điều không tốt thậm chí là cấm kị, nên tránh tuyệt đối. Có khảo sát cho thấy hơn 50% phụ nữ có thai dừng hẳn chuyện quan hệ khi mang thai vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

Có thể nói, quan niệm này xuất phát từ việc không ít người cho rằng ân ái khi mang thai sẽ làm tổn thương em, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Cũng không ít cặp vợ chồng cảm thấy gượng vì nghĩ rằng em bé sẽ cảm nhận được. Cũng có người cho rằng việc này sẽ phá hỏng khoảng thời gian thuần khiết giữa mẹ và em bé. Vậy có nên quan hệ khi mang thai?

dieu-chong-khong-nen-lam-khi-vo-mang-thai-e1464013153886-1623334523.jpg

Chính vì quan niệm trên mà không ít cặp vợ chồng gặp rắc rối trong khoảng thời gian người vợ mang thai. Đó là lúc người mẹ rất nhạy cảm, dễ cáu gắt mệt mỏi, hai vợ chồng lại ít có khoảnh khắc gần gũi, thân mật như trước. Các ông chồng lại phải gác chuyện nhu cầu sinh lí sang một bên trong gần một năm.

Cuối cùng, mang thai từ việc gắn kết hai người lại khiến nhiều cặp vợ chồng trở nên xa cách do không còn thấu hiểu, thân mật như trước. Thật sự đây là những quan niệm rất sai lầm vì quan hệ khi mang thai không hề xấu. Chỉ cần tìm hiểu kĩ bạn hoàn toàn có thể biết cách để quan hệ an toàn dù đang có thai.

Hãy cùng tìm hiểu qua một vài lợi ích cũng như tác hại của việc quan hệ khi mang thai để việc quan hệ khi có thai trở nên dễ dàng hơn nhé.

Lợi ích

Ham muốn tình dục là bản năng tự nhiên của con người, vì vậy khi hai bạn cảm thấy muốn ân ái, khao khát hay ham muốn hãy tự nhiên với chuyện ấy. Các chuyên gia cũng khuyên rằng nếu bạn không mắc bệnh, biến chứng hay có vấn đề gì khi mang thai thì việc quan hệ này là rất bình thường, không có ảnh hưởng gì hết.

Đây là cơ hội để hai bạn gần gũi nhau, chia sẻ, tâm tình và cảm nhận niềm hạnh phúc khi chuẩn bị đón chào một thành viên mới.

Chạm tới những cảm xúc chưa hề có trước đây

Nhiều người cho rằng tình dục khi mang thai không thể có được những cảm giác hưng phấn, thỏa mãn như lúc bình thường. Bởi khi mang thai người phụ thường cảm thấy mệt mỏi lúc ốm nghén hay tự ti bởi thân hình của mình không còn hấp dẫn đến những cảm xúc của cuộc yêu không còn trọn vẹn.

Tuy nhiên, sự thật là ngược lại, khi mang thai nhiều người phụ nữ cảm thấy mình hấp dẫn hơn do cơ thể có hiện tượng giữ nước. Những ham muốn, hưng phấn cũng như độ nhạy cảm cũng tăng lên rất nhiều. Cũng vì vậy mà không ít người đạt tới những khoái cảm trước đây chưa từng có.

ejqdz97sinbkinhutx6zaxcv0iax6okerswiuscjycleumrrr77baaox89gjohwkalk5cgn3y0vmeyigbvoingzohhlaosdhj6eq9-kdkk2otrcau00kk0pqy8xfk-gql9bxgh-1623334528.jpg
Quan hệ khi mang thai giúp tăng sự hưng phấn ở phụ nữ.

Cảm xúc tình dục còn tùy vào từng người tuy nhiên không ít phụ nữ thừa nhận chuyện yêu lúc có bầu khiến họ đạt được những cơn cực khoái nhiều hơn trước hay cảm giác thỏa mãn lâu hơn. Vậy nên các cặp vợ chồng cũng đừng nên quá lo lắng mà hãy thử cảm xúc tự nhiên, mới lạ này nhé.

 Lợi ích không ngờ cho sức khỏe của mẹ và bé

Trái ngược lại với tư tưởng quan hệ khi mang thai có nhiều tác động xấu tới mẹ và bé thì khoa học đã chứng minh chuyện chăn gối khi mang thai có những lợi ích về cả mặt tâm lí lẫn sinh học.

Khoa học đã đưa ra một số chứng minh như: Quan hệ tình dục giúp tăng cường một số hormone như có tác dụng làm giảm stress, cải thiện tâm trạng. Qua đó giúp mẹ và bé cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn.

1zqxdvseprerpmcvniw2kg1nifq7lm-z34gb5tyu29wly6w6icv4trngujzb1bezoxsj17wiprcnlrju3geq8qfuqe7r7cuitcrgchpgohnramrqqluzsjyotfu-teztzll51w-1623334492.jpg
Quan hệ khi mang thai giúp mẹ bầu cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng chất các hormone sản sinh trong quá trình đó, giúp làm tăng khả năng chịu đau lên tới 74%. Chuyện ấy khi mang thai như một bài tập thể dục giúp thai phụ tăng khả năng miễn dịch, giảm huyết áp, đốt cháy calo, tăng cường sức khỏe tim mạch cũng như lưu thông máu. Các cơ và xương chậu của mẹ nhờ đó hoạt động hiệu quả chuẩn bị tốt cho quá trình sinh sản.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật