Quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm là thuốc, công ty TNHH Dermamed bị xử phạt

Công ty TNHH Dermamed bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt tới 140 triệu đồng do nhiều sai phạm, trong đó có quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm là thuốc...

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt công ty TNHH Dermamed 140 triệu đồng do nhiều sai phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, đấu thầu, trang thiết bị y tế.

Các sai phạm của công ty Dermamed được Sở Y tế xác định gồm: Thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc; Kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.

z5737151094149-595df3c868ca74055e683d1cc728449b-1723798736.jpg
Sản phẩm của Công ty TNHH Dermamed.

Với những vi phạm trên, công ty TNHH Dermamed bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề 02 tháng; Buộc thu hồi và loại bỏ yếu tố vi phạm (Trường hợp không loại bỏ yếu tố vi phạm thì buộc tiêu hủy sản phẩm).

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn buộc doanh nghiệp này phải thu hồi hàng hóa và buộc loại bỏ hình ảnh, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó đối với Sản phẩm X.PROF018 MESOSTABYL AMPOULES Nhãn hàng MESOESTETIC.

Đồng thời, cơ quan chức năng buộc công ty Dermamed nộp lại số tiền 233.990.000 đồng bằng trị giá tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đã bị tiêu thụ, tẩu tán, tiêu hủy trái quy định pháp luật.

Được biết, công ty TNHH Dermamed có địa chỉ tại tầng 7, Tòa nhà Etown 1, 364 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM.

T.T (t/h)