Quên mua vé máy bay cho con, cặp vợ chồng bỏ luôn đứa con sơ sinh ở lại rồi lên máy bay

CTV
Các nhân viên mặt đất tại sân bay đã sốc nặng khi thấy cặp đôi bỏ lại đứa con sơ sinh rồi tự mình lên máy bay.

Mới đây, một cặp vợ chồng đã khiến nhiều người phẫn nộ và khó hiểu khi bỏ rơi đứa con sơ sinh của mình tại quầy làm thủ tục của sân bay, tự mình lên máy bay mà không mang theo con.

Sự việc xảy ra vào ngày 31/1/2023 vừa qua tại Sân bay quốc tế Ben Gurion, nằm ở thành phố Tel Aviv, Israel. Cặp đôi chưa được xác định danh tính, được cho là đang tiến hành làm thủ tục để lên chuyến bay của hãng hàng không Ryanair, bay tới Brussels, Bỉ.

Cặp vợ chồng mang theo một đứa trẻ sơ sinh và hành lý của mình tới quầy làm thủ tục khi đã khá muộn. Lúc đó, họ mới phát hiện ra rằng mình đã quên mua thêm vé cho đứa con sơ sinh của mình. Khi được nhân viên mặt đất giải thích, họ vẫn không đồng ý mua thêm vé.

Ảnh minh họa

Sau đó, khi thấy máy bay chuẩn bị cất cánh, cặp vợ chồng này đã thản nhiên bỏ lại đứa con sơ sinh tại quầy làm thủ tục rồi nhanh chóng lên máy bay để di chuyển tới Bỉ. Khi các nhân viên mặt đất vén tấm vải trên chiếc xe đẩy lên và nhìn thấy đứa trẻ, họ vô cùng sốc và thốt lên: "Trời ơi, họ bỏ rơi đứa bé ở đây rồi".

Quản lý tại quầy thủ tục của hãng Ryanair cho biết: "Tất cả nhân viên của chúng tôi đều bị sốc, chúng tôi chưa bao giờ gặp phải trường hợp nào như vậy trước đây và không thể tin chuyện này lại xảy ra". Sau đó, nhân viên sân bay đã liên hệ với nhân viên an ninh và cảnh sát để bắt giữ cặp vợ chồng kia lại.

Trên trang web của hãng Ryanair có ghi rõ: "Có thể đặt chỗ chuyến bay cho trẻ sơ sinh trong quá trình đặt vé trực tuyến. Khi lập kế hoạch đi du lịch cùng trẻ sơ sinh, một thông báo bật lên xuất hiện trên trang web cho biết rằng sẽ tốn 25 euro (hơn 638 nghìn đồng) cho mỗi chuyến bay một chiều mà em bé ngồi trong lòng người lớn. Chỗ ngồi phải được trả tiền theo thỏa thuận riêng nếu người lớn muốn em bé ngồi ghế riêng".

Cơ quan quản lý sân bay Israel đã xác nhận vụ việc với tờ CNN rằng: "Một cặp vợ chồng và một đứa trẻ sơ sinh mang hộ chiếu Bỉ đã tới Nhà ga số 1 mà không có vé cho em bé. Cặp đôi cũng đến trễ chuyến bay khi quầy làm thủ tục cho chuyến bay đã đóng. Cặp đôi đã bỏ đứa con sơ sinh lại rồi chạy về phía khu vực kiểm tra an ninh, cố gắng đến được cổng lên máy bay".

Cuối cùng, em bé đã được trao trả lại cho cặp vợ chồng và không có cuộc điều tra nào được tiến hành sau đó.