Quốc Trường kể về tuổi thơ làm phụ hồ và bán vé số, nay sống trong biệt thự 40 tỷ, bị đồn "hét giá" cát-xê 

CTV
Trước khi thành diễn viên nổi tiếng, Quốc Trường trải qua nhiều khó khăn, thủa nhỏ phải làm nhiều nghề để kiếm tiền phụ mẹ.

Quốc Trường là 1 trong những sao Việt xuất thân từ gia đình khó khăn, ngay từ nhỏ anh đã luôn cố gắng làm việc, sau này thành công ở cả lĩnh vực diễn xuất và kinh doanh. Ở tuổi 36, nam diễn viên có cuộc sống đủ đầy, bù đắp được cho ba mẹ.

Quốc Trường vươn lên từ khó khăn, nay có cuộc sống giàu sang.

Tuổi thơ khó khăn, phải phụ ba mẹ kiếm tiền

Trong chương trình Mái ấm gia đình Việt, Quốc Trường đã chia sẻ về tuổi thơ đầy khó khăn. Nam diễn viên cho biết vì gia đình khó khăn, từ nhỏ anh đã phải làm nhiều nghề để phụ ba mẹ kiếm tiền. Dù gian khổ, sao phim Về nhà đi con vẫn cảm thấy may mắn vì nhận được đầy đủ tình yêu thương của đấng sinh thành. 

Quốc Trường tâm sự: “Ngày xưa tôi cũng khó khăn lắm nhưng không bất hạnh vì gia đình tôi còn đủ các thành viên. Tôi từng đi bán vé số, đi làm phụ hồ, bán tạp hóa phụ mẹ,... Tôi giành phần bán nước đá cây, lúc nhỏ tôi ốm nhom, nước đá cây thì to lắm, tôi vẫn cố chặt đá để bán kiếm tiền phụ mẹ”.

Quốc Trường từng bán vé số, làm phụ hồ để kiếm tiền phụ ba mẹ.

Quốc Trường sinh năm 1988, trong 1 gia đình khó khăn ở Cần Thơ. Cả nhà sao phim Bẫy ngọt ngào sống trong 1 xóm nghèo, thậm chí quen với “mùi hôi của rác”. Ba mẹ của nam diễn viên từng là giáo viên nhưng vì hoàn cảnh nên phải bỏ nghề để mưu sinh. Ba Quốc Trường từng chạy xe ba gác thuê, mẹ anh mở 1 cửa hàng tạp hóa nhỏ. Có thời điểm, gia đình Quốc Trường mắc nợ 30 triệu đồng nhưng 10 năm không trả được. 

Anh bộc bạch: “Gia đình tôi nghèo lắm, có 30 triệu đồng thôi mà nhà tôi nợ 10 năm không trả hết. Suốt những năm tháng tuổi thơ, tôi cùng bố mẹ sống trong một xóm chợ ở Cần Thơ. Nếu ai từng sống ở xóm chợ cũ sẽ hiểu nó hôi kinh khủng ra sao. Thế mà tôi đã ở đó lâu đến mức thân quen với mùi hôi của rác rưởi còn mẹ tôi bị bệnh lao vì môi trường sống quá bẩn thỉu”.

Trước đây, trong 1 video được đăng tải lên kênh YouTube cá nhân, Quốc Trường cũng bồi hồi nhớ lại cuộc sống khó khăn của gia đình. Theo lời kể, 2 anh em nam diễn viên rất thích ăn canh, có thời điểm ấy mẹ anh chỉ đủ tiền mua da heo và đu đủ để nấu. Hay khi muốn ăn món ghẹ chưng thịt, gia đình Quốc Trường cũng phải dành dụm nhiều tuần mới đủ tiền mua nguyên liệu. Dù khó khăn, ba mẹ nam diễn viên vẫn cố gắng lo cho con. Điều này khiến Quốc Trường và anh trai rất biết ơn, yêu thương gia đình.

Quốc Trường xuất thân từ gia đình nghèo ở Cần Thơ.

Cuộc sống hiện tại giàu có, báo hiếu ba mẹ đủ đầy

Từ năm lớp 12, Quốc Trường đã đầu quân cho 1 công ty người mẫu. Sau đó, anh lên TP.HCM để tham gia cuộc thi tìm kiếm diễn viên triển vọng. Năm 2009, Quốc Trường lần đầu đóng vai chính trong phim Hạnh phúc có thật của đạo diễn Xuân Cường. Từ đó, sự nghiệp diễn viên của anh bắt đầu được chú ý. Nam diễn viên ghi dấu ấn qua nhiều bộ phim như Quyền lực tình yêu, Về nhà đi con, Mộng phù hoa, Gạo nếp gạo tẻ, Những ngày không quên, Con đường hoàn lương, Nhà có 5 nàng tiên, Bẫy ngọt ngào, Đôi mắt âm dương,..

Nhờ vào ngoại hình điển trai và tài năng diễn xuất, Quốc Trường đạt được nhiều giải thưởng, từ đó tăng thu nhập, có nhiều cơ hội "đổi đời". Ngoài công việc đóng phim, anh còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và thu được thành công lớn. Quốc Trường ngày càng giàu có, có khối tài sản đáng nể.

Quốc Trường sở hữu khối tài sản khủng sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

Quốc Trường hiện sinh sống trong 1 căn biệt thự rộng khoảng 300m2, trị giá khoảng 40 tỷ đồng tại TP.HCM. Cơ ngơi của nam diễn viên được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, đầy đủ mọi tiện nghi và sân vườn rộng lớn. Ngoài ra, anh còn sở hữu siêu xe giá hơn 5 tỷ đồng, bộ sưu tập đồng hồ, đồ hiệu và suit cao cấp.

Quốc Trường hiện có cuộc sống giàu sang sau nhiều năm cố gắng.

Biệt thự khoảng 40 tỷ đồng của Quốc Trường.

Sao phim Gạo nếp gạo tẻ còn xây tặng ba mẹ 1 căn biệt thự trị giá 35 tỷ đồng ở Cần Thơ, mua đồ nội thất khoảng 10 tỷ đồng. Mỗi khi có thời gian rảnh, Quốc Trường thường sum họp bên gia đình, đưa ba mẹ đi du lịch. Vào dịp 8/3, anh cũng tậu 1 chiếc xế hộp khoảng 1,2 tỷ đồng dành tặng mẹ.

Nam diễn viên chia sẻ: “Ba mẹ luôn có mặt trên mỗi chặng đường của tôi trong cuộc sống và ảnh hưởng lớn đến các quyết định của tôi. Vì vậy, nếu làm được gì cho cha mẹ vui, tôi đều sẵn lòng. Ba mẹ còn là hình mẫu về một tình yêu tôi phải học hỏi rất nhiều. Tuổi đã lớn, họ luôn dành cho nhau những tình cảm, yêu thương như thuở còn trẻ. Tôi hy vọng ba mẹ mãi vui vẻ bên con cái”.

Quốc Trường báo hiếu ba mẹ khi thành công.

XEM VIDEO: Quốc Trường tặng mẹ xế hộp dịp 8/3.

Những ồn ào trong sự nghiệp của Quốc Trường

Sự nghiệp thành công, Quốc Trường cũng vướng không ít những ồn ào. Trước đây, anh từng bị nghi ngờ mang đồng hồ giả. Thiết kế gốc trị giá đến 22 tỷ đồng, được làm bằng vàng trắng và đính 270 viên đá quý. Nam diễn viên cho biết chiếc đồng hồ là do 1 người bạn tặng, cho dù có thật hay giả thì anh vẫn mang.

Quốc Trường vướng ồn ào dùng đồng hồ giả.

Năm 2022, Quốc Trường gây chú ý khi cho biết từng bạo lực ngôn từ với bạn gái cũ. Anh cho biết bản thân cảm thấy rất ân hận vì đã đối xử tệ bạc, nhiều lần áp đặt quan điểm của bản thân lên người yêu.

Quốc Trường cũng từng nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò với ca sĩ Bảo Anh. Sau khi hợp tác trong phim Bẫy ngọt ngào, anh thừa nhận có rung động với đồng nghiệp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Bảo Anh đã có con gái đầu lòng. Cả 2 vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.

Quốc Trường chia sẻ: “Tôi không hoàn mỹ như mọi người thấy. Tôi cần thời gian để thay đổi mình, chinh phục những đỉnh cao trong sự nghiệp. Do đó, tôi chưa muốn vội cưới, lập gia đình không phải vấn đề ưu tiên lúc này”.

Quốc Trường thừa nhận bản thân không hoàn mỹ trong tình yêu.

Năm 2023, Quốc Trường gây tranh cãi khi làm MC cho chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Nam diễn viên bị nhận xét chưa chuyên nghiệp, lúng túng và giọng dẫn không hay. Trước chỉ trích, anh thừa nhận còn nhiều thiếu sót, mong khán giả thông cảm. 

Cùng thời điểm này, sao phim Về nhà đi con vướng tin đồn giải nghệ và hét giá cát-xê. Sau đó, Quốc Trường đã lên tiếng rằng: “Với tôi thì điện ảnh là 1 đam mê. Đam mê có thể ngang ngửa chỉ sau kinh doanh thôi. Hiện tại thời gian này tôi đang làm quá nhiều công việc. Nếu như mà tôi quyết định để tham gia 1 dự án phim nào đó thì thật sự phải thích vai diễn đó hoặc kịch bản cực kỳ hay thì sẽ bỏ thời gian kinh doanh để đóng phim”.

“Tôi nghe đồn mọi người nói mời tôi khó quá vì giá cao. Thực sự cũng không phải là cao hay thấp cái gì. Vấn đề là tôi thích hay không thích thôi. Mình thích thì giá thấp, không thích thì từ chối. Chứ mọi người đừng nghĩ tôi hét giá hay gì đó. Thực sự không đến nỗi vậy đâu”, nam diễn viên chia sẻ thêm.

Quốc Trường khẳng định không có chuyện giải nghệ và hét giá cát-xê.