"Quyền lực" đằng sau Hoàng Yến Chibi: Từ thuê trọ 3,5 triệu đồng/tháng tới sở hữu nhà phố rộng 100m2

CTV
Không chỉ truyền lại ước mơ, nuôi dưỡng "lửa nghề", người này còn là trụ cột kinh tế, "tay hòm chìa khoá" của Hoàng Yến Chibi trong những ngày tháng vất vả lập nghiệp ở Sài Gòn.

XEM VIDEO: Hoàng Yến Chibi nghẹn lời nhắc về đổ vỡ hôn nhân của bố mẹ.

Với giọng ca trong trẻo, từng đạt giải Á quân Học viện Ngôi sao 2014, Quán quân Tôi là diễn viên 2015, Hoàng Yến Chibi chính thức "Nam tiến" từ năm 2014 để theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Sau 8 năm "trầy trật" nơi đất khách, cô có được những thành công nhất định khi được công nhận ở cả lĩnh vực ca hát và diễn xuất. Cuộc sống của giọng ca sinh năm 1995 nhờ thế cũng thay đổi rất nhiều.

Hoàng Yến Chibi trong trẻo từ ngoại hình đến giọng hát, được nhiều khán giả trẻ yêu mến.

Nhìn lại chuỗi ngày nỗ lực đi lên để có được vị trí như hiện tại, đằng sau Hoàng Yến Chibi là bóng dáng người mẹ tảo tần, từng một thân một mình nuôi dạy và chăm sóc 2 con ở nơi xa xứ.

Mẹ đơn thân chật vật nuôi 2 con nơi đất khách, giữ "lửa nghề" để con gái thay mình thực hiện ước mơ

Từ những ngày Hoàng Yến Chibi mới chập chững theo đuổi đam mê ca hát, bà Hồ Hương Giang - mẹ ruột của cô đã là người "truyền lửa" và sự nhiệt huyết cho con gái. Bà theo chân con từ những ngày còn hoạt động ở Nhà văn hóa Thiếu nhi quận Ba Đình, Hà Nội. Bà đưa đón con đến từng buổi học, có mặt ở từng sân khấu diễn, may những bộ trang phục để con xinh đẹp, lộng lẫy nhất.

Đến hiện tại, khi Hoàng Yến Chibi đã là cái tên được chú ý trong showbiz Việt, bà vẫn âm thầm đứng sau sắp xếp công việc, thậm chí dốc tiền túi, bán tài sản lo từng dự án để con được thỏa đam mê.

Mẹ Hoàng Yến Chibi đi theo con gái vào con đường nghệ thuật từ nhỏ, sau này trở thành quản lý của con.

Hoàng Yến Chibi từng nghẹn ngào kể với mọi người: "Mẹ là người cực kỳ quan trọng trong tất cả bước đường của tôi. Nhớ lại những ngày còn bé thơ, được mẹ chở đi thi hát hay biểu diễn trên sóng truyền hình thấy vui thiệt là vui. Những bộ quần áo của mình cũng trở nên độc lạ hơn những người bạn khác vì do chính mẹ thức đêm hôm để may. Giờ những bức ảnh kỷ niệm về ngày bé thơ ấy tôi còn giữ và sẽ đi theo mình suốt cuộc đời".

Việc ngắm nhìn con gái đứng trên sân khấu, tỏa sáng với đam mê có lẽ cũng là một cách để chạm tới ước mơ của bà Hồ Hương Giang. Có lần, Hoàng Yến Chibi tâm sự: "Có lẽ tôi là người hiện thực hóa giấc mơ của mẹ khi bà đam mê ca hát từ nhỏ nhưng hồi ấy ông bà ngoại cấm cản. Đôi lúc công việc chồng chất, tôi suy nghĩ không biết có phải mình đang thực hiện theo ước mơ của mẹ không. Nhưng đó là lúc tôi thấy áp lực, bởi tôi đam mê nghệ thuật và muốn được cống hiến, theo đuổi".

Đam mê ca hát từ bé nhưng không được bố mẹ ủng hộ, bà dồn hết sự đầu tư và đam mê cho cô con gái nhỏ.

"Suốt những năm qua, mẹ luôn hiện diện dù là lúc tôi thành công hay thất bại. Khi bắt đầu 'Nam tiến', mấy mẹ con thuê một phòng trọ nhỏ chỉ 3,5 triệu đồng, ăn ở, sinh hoạt đều phải tính toán. Mẹ lăn lộn khắp nơi tìm bầu show để tôi đi diễn, tôi phải đi hát lót, hát quán bar,... kiếm tiền trang trải. Có những lúc tôi mệt mỏi, muốn bỏ cuộc, mẹ ở bên cạnh động viên giúp tôi vượt qua", nữ ca sĩ hồi tưởng lại khoảng thời gian khó khăn của 2 mẹ con.

Bản thân bà Hương Giang cũng từng ngậm ngùi kể: "Về tài chính thì tôi là người kiếm tiền trước giờ trong gia đình nên tôi không lo lắng. 3 mẹ con chúng tôi vào Sài Gòn. Ngày đầu tiên vào đây, tôi mang theo trong mình 100 triệu, sau đó Hoàng Yến quay MV tốn hết 60 triệu, rồi thuê nhà và những chi phí khác. Sau 1 tháng cả nhà chỉ còn 10 triệu. Nhưng may mắn sau đó chúng tôi dần có công việc và kinh tế cũng như cuộc sống tạm ổn. 1 năm đầu vào lập nghiệp Sài Gòn, 2 mẹ con nhiều lần ôm nhau khóc vì những hóa đơn phải thanh toán và rất nhiều những khó khăn khác. Nhưng rồi chúng tôi may mắn luôn có những người bạn giúp đỡ, vực 2 mẹ con dậy để tiếp tục làm việc".

"Người yêu có thể Yến chưa có nhưng không thể thiếu 2 người quan trọng nhất cuộc đời đến thời điểm này đó là mẹ và em trai", Hoàng Yến Chibi tuyên bố.

Không chỉ là mẹ, bà còn là người đồng hành, người bạn của con gái trong cuộc sống.

Cùng 2 con vào Nam bắt đầu vun vén ước mơ nghệ thuật, bà Hương Giang phải gánh vác việc là trụ cột gia đình. Bà từng giấu chuyện hạnh phúc riêng tan vỡ với báo chí vì sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp của con. Sau này, khi Hoàng Yến Chibi đã có vị trí ổn định, cô mới mở lòng để nói về đổ vỡ hôn nhân của bố mẹ.

Cuối năm 2020, giọng ca Ngây ngô tâm sự đã từng giận bố đến mức không nhìn mặt, không liên lạc, né tránh những cuộc gọi từ ông. Mãi sau này, cô mới dần chấp nhận việc gia đình không còn đầy đủ như xưa và bắt đầu tha thứ cho bố. Thỉnh thoảng, nữ ca sĩ cũng thèm cảm giác nhà có 4 thành viên, nhưng việc ngồi chung bây giờ có lẽ là điều khó thực hiện.

Nhờ mẹ "tay hòm chìa khóa" mà cất được nhà mặt phố, sở hữu nhiều sổ đỏ ở tuổi 27

Hiện tại, Hoàng Yến Chibi đã tự tin chu toàn cuộc sống gia đình, không những đỡ đần tài chính cho mẹ mà còn chăm sóc tốt em trai. Đầu năm 2000, giọng ca Cánh hoa tổn thương tâm sự đã dành tặng mẹ một căn nhà phố rộng 100m2, ở gần khu dân cư cao cấp tại Nhà Bè. Đó là thành quả làm việc không ngừng nghỉ của cô gái nhỏ nhắn sau 8 năm "chân ướt chân ráo" vào Sài Gòn. Và cũng nhờ mẹ quản lý tài chính mà hiện tại nữ ca sĩ có không ít tài sản ở tuổi 27.

Cô từng tự hào tuyên bố: "Tôi không phải đại gia, cũng không phải sinh ra đã đủ đầy. Vì vậy luôn cố gắng vươn lên. Những gì tôi đạt được đều phải vất vả, tích luỹ dần mới có được. Đến giờ, tiền show, quay quảng cáo, đóng phim, dự sự kiện… đều do mẹ quản lý. Hàng tháng, tôi vẫn phải nhận lương từ mẹ để tiêu xài. Tôi cũng không phải là người 'nghiện' hàng hiệu hay phải bắt buộc chạy vào cuộc đua đó. Trong tủ đồ và phụ kiện của tôi không có nhiều món đồ quá đắt đỏ đâu".

Nhìn lại hành trình đã qua, Hoàng Yến Chibi cảm thấy vô cùng may mắn, hạnh phúc vì luôn có mẹ và em trai bên cạnh. Cô tự nhủ phải cố gắng kiếm tiền để lo cho gia đình cuộc sống đầy đủ nhất.

Nhờ có mẹ làm "tay hòm chìa khóa" mà sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi vừa có thể nuôi em ăn học, vừa sở hữu khối tài sản "không phải dạng vừa".

Trước đó, từng có ý kiến cho rằng việc bị mẹ quản lý quá kỹ đã khiến Hoàng Yến Chibi tới giờ vẫn chưa có mối tình "vắt vai". Tuy nhiên, mẹ của cô lại cho rằng: "Nhiều bạn trai muốn 'tăm tia' con gái tôi sẽ thích chứ, vì có mẹ quản lý chắc chắn cô con gái sẽ rất ngoan". Có lần, bà đùa vui rằng vì muốn con gái có cuộc sống sung túc, ổn định về kinh tế hơn nên đã tuyên bố: "Phải có trong tay 5 căn nhà rồi mẹ mới cho lấy chồng". Điều này từng vô tình khiến Hoàng Yến Chibi áp lực, tuy nhiên cô hiểu mẹ mong muốn điều tốt nhất cho mình.

Hoàng Yến Chibi cho biết cô như "bản sao" của mẹ. Ngoài 40 tuổi nhưng bà vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung.

Hiện tại, mẹ Hoàng Yến Chibi đang có cuộc sống thoải mái, dành nhiều thời gian cho bản thân hơn khi con gái đã đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp.

Bản thân bà Hương Giang cũng chưa bao giờ muốn trở thành gánh nặng cho con cái, nên từ lúc vào Nam, bà làm rất nhiều công việc trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh… Bà từng chia sẻ, khi con gái đã lớn, có thể tự lập, bà cũng dần "nới lỏng" việc theo sát con. Thay vào đó, bà dành thời gian cho những đam mê riêng như đi du lịch cùng bạn bè, mở một quán ăn nhỏ để thỏa đam mê bếp núc...

Mẹ Hoàng Yến Chibi hiện tại dành nhiều thời gian đi du lịch. Bà mở một quán ăn nhỏ để thỏa đam mê nấu nướng.