Sân bóng đá cỏ nhân tạo góp phần phát triển phong trào thể thao ở địa phương

Những năm gần đây, công tác xã hội hóa thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Mỹ Đức ngày càng phát triển. Cùng với nhiều sân chơi thể thao, đáng chú ý là sân bóng đá cỏ nhân tạo xã Đốc Tín, tạo sân chơi cho người dân và thỏa “cơn khát” đối với những người yêu thích môn bóng đá.
t1-1653220512.jpg
 

Ông Đỗ Văn Huỳnh, thôn Đốc Tín, xã Đốc Tín –  quản lý sân bóng cỏ nhân tạo cho biết: Sân được hoạt động năm 2021, trên diện khoảng 2.400 m2, sân được đầu tư hiện đại, đúng tiêu chuẩn với hệ thống đèn chiếu sáng 4 góc sân, có khán đài cho khán giả ngồi cổ vũ…

Ông Huỳnh cho biết thêm vừa qua sân cũng tổ chức giải giao hữu các xã trên địa bàn huyện Mỹ Đức, quy mô hoành tráng với sự góp mặt đông đảo từ khán giả và các ban ngành địa phương.

Anh Đinh Văn Hà, xã Hòa Nam cho biết: Tôi rất mê đá bóng, trước đây, ngày nào, tôi cũng cùng các bạn đá ở sân đất. Sau mỗi trận đá bóng là bị trầy xước chân tay, quần áo lấm bẩn. Từ lúc có sân cỏ nhân tạo đã giúp nhiều người yêu thích thể thao như tôi chơi bóng thoải mái với sân bãi đúng tiêu chuẩn.

Việc xuất hiện các sân bóng đá cỏ nhân tạo không những góp phần đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khoẻ, hưởng thụ các giá trị thể thao của người dân mà còn góp phần phòng chống tệ nạn xã hội, trò chơi không lành mạnh… Thay vì vùi mình vào những trò chơi game online hay đốt thời gian với bia rượu… nhiều người đã tìm đến sân bóng đá cỏ nhân tạo để rèn luyện sức khỏe và giao lưu thể thao. Hằng ngày, các sân cỏ nhân tạo trên địa bàn huyện Mỹ Đức luôn tràn ngập không khí sôi nổi, hào hứng qua các trận đấu của những cầu thủ “nghiệp dư” ở đủ mọi lứa tuổi, thành phần.

Bà Nguyễn Thị Thuyên, Phó giám đốc trung tâm TDTT huyện Mỹ Đức cho biết, sân bóng xã Đốc tín có hàng trăm lượt người đến chơi và cổ vũ bóng đá năm vừa qua. Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư sân bóng cỏ nhân tạo để đáp ứng một phần nhu cầu chơi thể thao của người dân, đồng thời sẽ hỗ trợ tư vấn, tập huấn nghiệp vụ và thẩm định, cấp phép cho các sân đạt tiêu chuẩn.

Việc xã hội hóa xây dựng các sân bóng đá cỏ nhân tạo ở các địa phương là việc làm rất có ý nghĩa và cần được nhân rộng. Qua đó, tạo điều kiện về cơ sở vật chất giúp phong trào luyện tập TDTT trên địa bàn ngày càng phát triển.

Thành Lâm