Sao Việt quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ: Đại Nghĩa bán vàng, Việt Hương bất ngờ xin lỗi

Nhiều sao Việt như Đại Nghĩa, Mỹ Tâm, Lý Hải - Minh Hà, Diệp Lâm Anh, Việt Hương, Hương Giang,... đã quyên góp hàng trăm triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc vượt qua thiên tai.

Siêu bão Yagi đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Bắc và để lại nhiều hậu quả nặng nề. Dù bão đã tan nhưng hiện tại lũ quét, ngập lụt, sạt lở,... vẫn diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh thành Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ, Hà Nội,... khiến cuộc sống người dân khó khăn, thiệt hại nghiêm trọng. Cùng hướng về đồng bào miền Bắc thân thương, nhiều sao Việt đã chung tay quyên góp tiền, vật tư và trang thiết bị.

Nhiều sao Việt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Sáng 10/9, Đại Nghĩa đã ra tiệm bán vàng để quyên góp từ thiện. Ngoài ra, nam nghệ sĩ còn được nhiều đồng nghiệp và đối tác tin tưởng gửi tiền để ủng hộ đồng bào miền Bắc, tổng số tiền 178 triệu đồng. Đại Nghĩa cho biết anh từ chối tiếp nhận tiền từ các khán giả, kêu gọi mọi người gửi về tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đại Nghĩa chia sẻ: "Ngày 16, 17, 18/9, Nghĩa sẽ bay ra Hà Nội rồi đi thẳng lên Thái Nguyên, hôm sau sẽ ở Yên Bái. Mỗi nơi, trước mắt Nghĩa dự định sẽ trao 300 phần gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt. Nếu từ giờ đến lúc đó nhắm đủ khả năng thì sẽ tăng thêm số lượng. Tuy không quá nhiều nhưng sẽ cố gắng trong khả năng của mình".

Đại Nghĩa bán vàng để quyên góp từ thiện.

Danh hài Việt Hương cũng xin lỗi khán giả vì năm nay không làm chương trình Trung thu cho thiếu nhi như hàng năm. Thay vào đó, cô gửi 200 triệu đồng để hỗ trợ người dân miền Bắc vượt qua thiên tai.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Mọi năm cứ vào mùa này là Hương sẽ hóa thân thành thỏ ngọc làm chương trình sân khấu, tặng bánh trung thu, lồng đèn và quà đến các bé khắp nơi. Năm nay cho Hương tạm ngưng không tham gia và tổ chức chương trình, cũng như xin lỗi các đơn vị đã liên hệ nhờ Hương tài trợ, vì Hương muốn gửi chút tấm lòng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi”.

Việt Hương xin lỗi khán giả vì không làm chương trình Trung thu, quyên góp 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Diệp Lâm Anh cũng đã quyên góp 100 triệu đồng. Nữ ca sĩ nhắn nhủ: “Chưa bao giờ nhìn thấy Hà Nội của Cún tang thương đến vậy. Cây đổ, mưa lớn, ngập nước khắp nơi. Nhưng đọc tin tức sập cầu, sạt lở, ngập nước ở Thái Nguyên ,Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… còn đau lòng hơn. Cầu mong nước rút thật nhanh, để mọi người khắc phục hậu quả sau bão lũ”.

Diệp Lâm Anh quyên góp 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Diệp Lâm Anh cũng chuyển thêm 50 triệu đồng dưới tên của 2 con là Bboy và Boorin để ủng hộ đồng bào. Nữ ca sĩ đã tâm sự với các bé về những khó khăn của người dân sống vùng thiên tai, dạy con cách biết chia sẻ, yêu thương.

Diệp Lâm Anh bộc bạch: "Bboy và Boorin chưa có tiền, cũng không được phép tiêu xài phung phí cho những sở thích cá nhân. Nhưng có một điều mẹ không bao giờ tiết kiệm với con: Tiền để sẻ chia. 10-20 nghìn đồng để con chia sẻ với các bạn nhỏ bán vé số hoặc nhiều hơn dành cho những người khó khăn ngoài đường, mẹ luôn sẵn sàng. Bboy và Boorin may mắn khi sinh ra với đủ đầy vật chất thì mẹ tin là các con càng phải học cách để sẻ chia".

Diệp Lâm Anh dạy các con sống yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó trong 1 phiên livestream, Hương Giang và Phú Cường đã quyết định dành toàn bộ hoa hồng bán hàng là khoảng 53 triệu đồng để quyên góp. Cả 2 cũng tự đóng góp thêm 47 triệu đồng để số tiền tròn 100 triệu đồng. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Một chút tấm lòng của Giang và Cường gửi đến bà con đang gặp thiên tai, cầu nguyện và hy vọng tất cả mọi người đều bình an”.

XEM VIDEO: Hương Giang và Phú Cường dành toàn bộ hoa hồng bán hàng và bỏ thêm tiền túi để quyên góp.

Vợ chồng Lý Hải và Minh Hà chuyển 200 triệu đồng để ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt. Trong đó, cặp đôi gửi 3.000kg gạo, 400 thùng mì và 100 triệu đồng tiền mặt để nhờ những người trực tiếp đến vùng tâm lũ trao tặng người dân. Trên các tài khoản mạng xã hội, Lý Hải và Minh Hà cũng thường xuyên cập nhật những thông tin cứu hộ.

Vợ chồng Lý Hải và Minh Hà gửi 200 triệu đồng để ủng hộ đồng bào.

Vợ chồng Đông Nhi và Ông Cao Thắng chuyển 100 triệu đồng kèm theo lời nhắn: “Nhi xin được góp một chút sức nhỏ, cầu mong bình an đến với mọi gia đình, khúc ruột yêu thương của dân tộc mình”.

Trong khi đó, ca sĩ Tóc Tiên cũng quyên góp 150 triệu đồng. Cô chia sẻ: “Hậu quả của cơn bão có sức tàn phá kinh khủng hơn những gì con người có thể chuẩn bị. Trong khả năng có hạn của mỗi người, gia đình Tiên cũng xin đóng góp hỗ trợ người dân vùng bão”.

Gia đình Đông Nhi và Tóc Tiên đóng góp cả trăm triệu.

Trên Facebook, Mỹ Tâm cũng cập nhật thông tin chuyển khoản thành công 200 triệu đồng để giúp đỡ người dân vùng bão lũ. Đồng thời, cô cũng cảm ơn người hâm mộ của mình đã chung tay chia sẻ khó khăn với bà con.

Nữ ca sĩ bộc bạch: “Xin góp một chút tấm lòng để chia sẻ những khó khăn mà bà con đang đối mặt. Thành tâm cầu nguyện mọi người được bình an và mọi điều tốt lành sẽ đến. Cảm ơn các Tri Âm đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn này với bà con. Tâm rất tự hào về các bạn! Mong sẽ có thêm nhiều sự đóng góp và chung tay nữa để bà con mình nhanh chóng vượt qua khó khăn mất mát này. Cố lên”.

Mỹ Tâm chuyển 200 triệu đồng để giúp bà con vùng bão lũ vượt qua khó khăn.

Trong khi đó, Bằng Kiều đã đi thẳng đến Yên Bái, quyên góp nhu yếu phẩm và áo phao cho bà con tại đây. Nam ca sĩ bộc bạch: "Xuống sân bay là phi thẳng về Yên Bái để chia sẻ chút tấm lòng với những gia đình khó khăn. Cả nhà mình có giúp nhu yếu phẩm cho đồng bào thì cứ giao cho lực lượng chức năng của các phường đang ngập, các anh sẽ phân bổ kịp thời đến các hộ cần giúp".

Bằng Kiều đến Yên Bái để trao nhu yếu phẩm, áo phao.

Bên cạnh đó, hàng chục nghệ sĩ Việt khác cũng chung tay quyên góp, hướng về miền Bắc thân thương như: Tùng Dương và bạn bè (500 triệu đồng), Phương Lê (500 triệu đồng), Thanh Đoàn - Hà Trí Quang (200 triệu đồng), Quốc Thiên - Uyên Linh (150 triệu đồng), Trung Quân và bạn bè (150 triệu đồng), Thanh Hằng (100 triệu đồng), Hồ Ngọc Hà (100 triệu đồng), Đức Phúc (100 triệu đồng), Châu Bùi (100 triệu đồng), Lê Dương Bảo Lâm (100 triệu đồng), Vũ Cát Tường (100 triệu đồng), Midu (100 triệu đồng), Sam (50 triệu đồng), Puka - Gin Tuấn Kiệt (50 triệu đồng), Thu Trang - Tiến Luật (50 triệu đồng), Huỳnh Lập (50 triệu đồng), Liêu Hà Trinh (30 triệu đồng),...

MINH ĐĂNG