Sau 40 năm, Trì Trọng Thụy lại trở thành Đường Tăng nhưng khán giả cứ thấy sai sai

CTV
Tham gia Đại mộng tây du: Ngũ Hành Sơn, nam nghệ sĩ Trì Trọng Thụy trở thành cái tên gây sốt.

Mới đây, bộ phim Đại mộng tây du: Ngũ Hành Sơn vừa chính thức được khởi chiếu. Bộ phim được quảng cáo có sự tham gia của nam nghệ sĩ Trì Trọng Thụy. Khán giả đặc biệt tò mò về màn tái xuất của ông trong dự án lần này. Nhiều người tò mò ở tuổi 70, Trì Trọng Thụy sẽ đóng phim ra sao?

Dễ dàng có thể nhận ra tạo hình Đường Tăng của Trì Trọng Thụy so với 40 năm trước không có nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, ông có phần tròn trịa hơn. Hơn thế, gương mặt của Trì Trọng Thụy cũng chút sai sai. Có người cho rằng vì đã qua kỹ thuật chỉnh sửa trên phim nên trông mặt ông mới cứng đờ, sưng phồng như vậy.

Trì Trọng Thụy xuất hiện trong Đại mộng tây du: Ngũ Hành Sơn.

Gương mặt khác lạ của ông khiến khán giả giật mình.

Lúc này, Sohu mới tiết lộ rằng Trì Trọng Thụy chỉ xuất hiện ít phút trên bản phim lần này. Phân đoạn của ông là khi mặc áo cà sa, cưỡi ngựa trắng, gỡ bỏ lá bùa có 6 chữ vàng Úm Ma Ni Bát Mê Hồng cứu Mỹ hầu vương bị đày 500 năm dưới dãy núi Ngũ Hành.

Trì Trọng Thụy từng là Đường Tăng kinh điển màn ảnh như thế này.

Một số khán giả bày tỏ sự cảm thán và cho rằng bản thân bị lừa khi Trì Trọng Thụy chỉ xuất hiện trong ít phút. Ông diễn vai khách mời trong khi nhà sản xuất lại đặt hình ảnh ông ở vị trí trung tâm của poster, to hơn cả dàn diễn viên chính.

Lúc này, một số người lên tiếng chỉ trích nam nghệ sĩ không biết giữ hình ảnh vai diễn để đời. Ông nhận lời đóng bộ phim có nội dung nhạt nhẽo thậm chí còn cố tình gây chú ý bằng chiêu trò. Khán giả bày tỏ sự chán nản dành cho Đường Tăng kinh điển màn ảnh này.

Trì Trọng Thụy gần như ngoài vai Đường Tăng không có vai nào nổi bật.

Thực tế, từ sau vai diễn trong Tây Du Ký 1986, Trì Trọng Thụy đóng khoảng 10 tác phẩm điện ảnh, truyền hình nhưng ông không tạo được tiếng vang và khó có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Đường Tăng. Sau này, ông kết hôn với bà Trần Lệ Hoa và rút lui khỏi ngành giải trí.

Trì Trọng Thụy bên bà xã Trần Lệ Hoa.

Cuộc hôn nhân của Trì Trọng Thụy chịu nhiều lời đàm tiếu. Không ít người nói ông hám danh lợi, tiền bạc khi quyết định ở bên bà xã hơn ông 11 tuổi. Bỏ ngoài tai những lời chê bai, Trì Trọng Thụy sống với vợ vẫn rất hạnh phúc cho đến tận giờ.

Mới đây, Sina vừa bất ngờ đưa tin bà Trần Lệ Hoa đã để lại di chúc phân chia khối tài sản gồm tiền mặt, cổ phiếu, bất động sản và các loại đồ cổ, đá quý… Theo đó, Trì Trọng Thụy được hưởng 1,4 tỷ USD (hơn 32.000 tỷ đồng) tổng số tài sản. Trong khi đó, các con của Trần Lệ Hoa nhận được ít hơn hẳn.