Sau hơn một giờ bị sập Facebook hoạt động gián đoạn, Mark Zuckerberg ngậm ngùi mất gần 3 tỷ USD

Sau hơn một giờ bị sập, Facebook đã hoạt động trở lại nhưng bị gián đoạn, Mark Zuckerberg ngậm ngùi mất gần 3 tỷ USD vì sự cố này.

Vào tối 5/3, người dùng trên khắp thế giới đã gặp phải khó khăn khi đăng nhập vào các dịch vụ do Meta quản lý, bao gồm Facebook, Messenger, Instagram và Threads, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ. Mặc dù một số tài khoản sau đó đã có thể truy cập được, nhưng vẫn còn tình trạng không thể đăng nhập.

facebook-bi-sap-3-1709689262.jpg
Facebook bị sập giữa đêm khiến nhiều người hoang mang. Ảnh internet

Đến 23h40 ngày 5/3, Meta vẫn công bố trên trang báo trạng thái rằng sự cố gián đoạn đăng nhập vẫn diễn ra. Cùng thời điểm đó, một số dịch vụ Internet khác như YouTube và Gmail cũng gặp sự gián đoạn ngắn hạn nhưng đã được khắc phục. Ngược lại, một người phát ngôn của mạng xã hội X đã xác nhận rằng dịch vụ của họ vẫn hoạt động ổn định.

Sự gián đoạn đồng loạt của nhiều dịch vụ đã làm dấy lên nghi ngờ về một sự cố từ nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây. Tuy nhiên, Amazon Web Services, một trong những nhà cung cấp lớn, đã khẳng định sự ổn định của họ, trong khi Meta khẳng định có hệ thống máy chủ riêng và không phụ thuộc vào bên thứ ba.

facebook-bi-sap-2-1709689262.jpg
Ông chủ Facebook bị thiệt hại gần 3 tỷ USD sau sự cố. Ảnh Forbes

Sự cố này là hiếm hoi đối với Meta, một công ty lớn với mạng lưới phức tạp và nhiều kế hoạch dự phòng. Trên nền tảng X, một số người dùng đã đưa ra giả thuyết rằng sự gián đoạn này có thể liên quan đến cuộc bầu cử quan trọng sắp tới ở Mỹ, ảnh hưởng đến các ứng cử viên trong nỗ lực thuyết phục cử tri. Trong bối cảnh đó, Meta đã tạm thời vô hiệu hóa quảng cáo chính trị để đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong quá trình bầu cử.

Sau khi Facebook bị sập, Mark Zuckerberg cũng đăng tải thông điệp trấn an người dùng trên mạng xã hội X: "Thư giãn đi các bạn. Đợi vài phút là mọi chuyện sẽ được giải quyết thôi".

Sự cố này đã khiến ông chủ Facebook đối mặt với thiệt hại không hề nhỏ. Giá cổ phiếu Meta - công ty mẹ Facebook - bất ngờ điều chỉnh giảm gần 2% trong phiên giao dịch ngày 5/3. Đáng chú ý, trước đó cổ phiếu này đang trong xu hướng tăng nhiều phiên gần nhất.

facebook-bi-sap-1-1709689262.jpg
 

Hiện mỗi cổ phiếu của Meta đang được giao dịch trên Nasdaq (Mỹ) ở mốc 488 USD. Đợt giảm giá này đã khiến vốn hóa của Meta bốc hơi 20 tỷ USD và thu hẹp xuống còn 1.225 tỷ USD.

Hiện mỗi cổ phiếu của Meta đang được giao dịch trên Nasdaq (Mỹ) ở mốc 488 USD. Đợt giảm giá này đã khiến vốn hóa của Meta bốc hơi 20 tỷ USD và thu hẹp xuống còn 1.225 tỷ USD.

Theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú đứng đằng sau Meta là Mark Zuckerberg đã giảm 1,56%, tương đương mức giảm 2,7 tỷ USD. Hiện ông chủ Meta đang nắm trong tay 171 tỷ USD và là người giàu thứ 4 thế giới.