Sau ly hôn vợ 67 tuổi, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ chuyện làm bố đơn thân, chi trăm triệu nuôi 3 con

CTV
Nam ca sĩ hiếm hoi chia sẻ trải nghiệm một mình nuôi con và nỗi lòng người bố.

Chi phí nuôi dạy con của các ngôi sao luôn là đề tài được nhiều người quan tâm. Với thu nhập khủng, các ông bố bà mẹ nổi tiếng không ngần ngại đầu tư cho các nhóc tỳ. Thời gian gần đây, Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý khi bật mí khoản phí nuôi con hàng tháng và thừa nhận mình là bố đơn thân của 3 người con.

Ở độ tuổi 51, Đàm Vĩnh Hưng làm bố 3 người con.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Tôi có ba người con lần lượt là 18, 15 và 13 tuổi. Mỗi tháng, tôi chi hàng trăm triệu đồng cho việc học của con. Mọi chuyện lớn, nhỏ trong nhà đều do tôi gánh vác từ lương nhân viên, phí sinh hoạt... Tôi "cày" cật lực mới đủ thu nhập trang trải.

Tôi từng sống trong cảnh nghèo khổ, thèm có được một món đồ như một chiếc bàn chải đánh răng xịn đến nỗi ngủ không được. Vì vậy, tôi cố gắng để các con mình không phải như vậy. Tôi ra đời kiếm sống từ sớm, không học hành đàng hoàng nên muốn ba người con phải học đại học. Khi mỗi người được trang bị kiến thức, nền tảng học vấn tốt thì ở đâu cũng có thể sống được".

Bày tỏ mong muốn chăm lo thật tốt cho con, Đàm Vĩnh Hưng hài hước tâm sự: "Tôi nghĩ mình phải cố gắng làm việc, xây một cây ATM ở cửa nhà nữa. Như vậy khi rời xa vòng tay tôi, các con vẫn thường xuyên về nhà để rút tiền (cười)."

Đàm Vĩnh Hưng bên con gái Huỳnh Như và con trai cu Tin. Các bé đều theo học trường quốc tế.

Từ trước đến nay, Đàm Vĩnh Hưng khá kín tiếng trong cuộc sống hôn nhân và gia đình. Chỉ biết anh từng kết hôn với bầu show Liên Phạm vào ngày 13/06/2004. Họ giữ mối quan hệ gắn bó bí mật trong khoảng 17 năm. Đến tháng 4/2022, thông tin Đàm Vĩnh Hưng ly hôn bùng nổ trên các phương tiện truyền thông. Được biết, giữa Đàm Vĩnh Hưng và vợ cũ không có con chung, không phân chia tài sản, "đường ai nấy đi" trong êm đẹp.

Giọng ca Lâu đài tình ái vẫn thường xuất hiện với 2 người con là Huỳnh Như và cu Tin - vốn là con của người em gái Huỳnh Minh Hạnh. Nam ca sĩ từng bật mí: "Em gái tôi sinh ra là đã sang tên cho tôi luôn rồi, giấy khai sinh tôi làm cha 2 bé. Tôi có cách dạy con riêng của mình, tôi chưa bao giờ chửi con, mạt sát con. Tôi thích làm bạn với con, nói chuyện với con theo cách văn minh nhất”. Thế nên khi Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố mình có 3 người con, ai nấy đều bất ngờ về danh tính người con thứ 3. Bên cạnh đó, anh cũng trải lòng về những khó khăn khi làm bố đơn thân.

Hai người con lớn của Đàm Vĩnh Hưng là con của em gái ruột anh.

"Tôi có được sự hỗ trợ của người xung quanh như bảo mẫu, người thân chăm sóc các con khi tôi vắng nhà chạy show. Dù vậy, tôi phải theo sát chúng trong mọi việc nhất là học hành. Tôi thuê một gia sư tiếng Anh, ngay cả người giúp việc cũng phải nói ngoại ngữ tốt để con tôi giao tiếp mỗi ngày, không bị vụng về khi phản ứng nói chuyện. Tôi cũng thường xuyên liên lạc, trao đổi với nhà trường để nắm tình hình học hành của các con.

Dạy con là một điều khó khăn vì vậy tôi đọc sách, lên mạng đọc những bài viết hay, lắng nghe cảm xúc con trẻ để điều chỉnh bản thân. Mỗi khi con lỡ nói những câu hỗn hào, tôi tìm hiểu lý do vì sao, không áp đặt cảm giác của mình lên chúng. Dù vậy có những lúc sự bướng bỉnh của con trẻ làm tôi nổi điên. Ông cha ta có câu "thương cho roi cho vọt" nhưng tôi không muốn ký ức của con nghĩ về cha chỉ là những trận đòn. Tôi phải khiến con vừa sợ vừa nể bằng cách của riêng mình", nam ca sĩ tâm sự.

Dù bận rộn, Đàm Vĩnh Hưng vẫn luôn ưu tiên thời gian cho con, cho biết các con giúp anh triệt tiêu nỗi cô đơn trong cuộc sống.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết thêm có vài người phụ nữ đã đề nghị cùng anh chăm sóc con nhưng anh không muốn vì đã quen tự mình làm cha và làm mẹ nhiều năm qua, ngại phiền hà người lạ và sợ con bị tổn thương. Vất vả một mình làm bố là thế nhưng Đàm Vĩnh Hưng luôn hạnh phúc vì các con ngoan ngoãn, hiếu thảo, thường xuyên tạo những bất ngờ cảm động cho mình. Hiện tại, con gái lớn của nam ca sĩ 18 tuổi đã tự kinh doanh riêng và làm bà chủ, sống giản dị, không dựa vào sự nổi tiếng của bố.

Con gái lớn xinh đẹp mà Đàm Vĩnh Hưng hết mực tự hào.

Lưu ý khi làm bố đơn thân

Làm bố mẹ đơn thân, một mình nuôi con đưa ra nhiều thách thức. Dưới đây là một số lưu ý nếu bạn là bố đơn thân giống Đàm Vĩnh Hưng:

Cân bằng thời gian

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, lại phải làm "trụ cột" kinh tế gia đình, bố đơn thân sẽ vô cùng bận rộn. Dù vậy, các ông bố đừng quên dành thời gian chăm sóc bản thân. Con trẻ sẽ dễ dàng cảm nhận được tâm trạng và năng lượng của người thân yêu và dễ dàng bị ảnh hưởng đấy! Hãy cố gắng sắp xếp thời gian biểu hợp lý cho công việc, gia đình và bản thân.

Nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh

Khi không thể "kham" nỗi tất cả công việc, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ ông bà, bạn bè, người thân, bảo mẫu hay người giúp việc.

Xoá bỏ mặc cảm tội lỗi

Nhiều người cảm thấy tội lỗi vì con bị thiếu hụt tình cảm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không có lỗi gì và tất cả những gì bạn cần làm là cho con biết dù mình là bố đơn thân, con vẫn nhận được tình yêu đủ đầy, vô điều kiện.

Yêu thương con thật nhiều

Các con luôn cần sự động viên, yêu thương, chia sẻ,... từ những người lớn. Hãy dành thời gian lắng nghe trẻ, xây dựng sợi dây liên kết giữa bố và các con, cho con biết bạn luôn đứng về phía chúng.