Siêu mẫu Hà Anh: “Cơ thể dù đẹp đến nhường nào, không phải lúc nào cũng cần ưỡn, phô cho người khác thấy”

Với kinh nghiệm của một siêu mẫu làm vedette trên sàn catwalk nhiều năm, Hà Anh cho rằng cơ thể của mình là để "phục vụ" cho trang phục đẹp hơn, dù sắc vóc có đẹp đến mấy cũng không phải lúc nào cũng cần "ưỡn", cần "phô" ra cho người khác thấy.

Trên trang cá nhân, Hà Anh chia sẻ bài viết về nghề, nêu quan điểm cá nhân về công việc của người mẫu khi khoác trên mình bộ trang phục của nhà thiết kế. Chân dài gốc Hà Nội cho biết, người mẫu phải phải mặc sao để tăng giá trị cho trang phục, biến đồ bộ đồ trở thành niềm ao ước của nhiều phụ nữ khác, chứ không phải lúc nào cũng cần "ưỡn", cần "phô" ra cho người khác thấy. 

Hà Anh nói về nghề người mẫu phải phải mặc sao để tăng giá trị cho trang phục, biến đồ bộ đồ trở thành niềm ao ước của nhiều phụ nữ khác.

Cô viết: “Khi sắc sảo, khi mạnh mẽ, khi thì lại mong manh và nồng nàn. Tuỳ vào trang phục, bối cảnh và 'mood' của buổi chụp hình, tuỳ vào concept tạo hình thì người mẫu lại có những thay đổi phù hợp.

Cái giỏi của người mẫu là phải hiểu được trang phục: hiểu được kết cấu, chất liệu, cách mà trang phục 'di chuyển' trong mỗi cử động của chúng ta để có thể 'tôn' được đồ trên cơ thể của mình, để làm nó 'sống' và kiều diễm hơn trên cơ thể mình.

Người mẫu cần phải biết 'vị trí' của mình, mình ở đó để làm trang phục đẹp hơn chứ không phải ngược lại. Dù cơ thể mình đẹp đến mấy, mình có xinh đến mấy, cũng không phải lúc nào mình cũng cần 'ưỡn', cần 'phô' ra cho người khác thấy. Cơ thể của mình là để 'phục vụ' cho trang phục, để làm cho trang phục đẹp hơn.

Mình phải mặc đồ sao cho tăng giá trị cho đồ, biến đồ trở thành niềm ao ước của các phụ nữ khác; để nhìn ngắm thôi là sẽ muốn mua. Vậy, mình mới là người mẫu giỏi!”

Hà Anh là một trong những siêu mẫu đời đầu của showbiz Việt, sở hữu gương mặt cá tính và thần thái. Thời điểm nhiều người chuộng mốt da trắng thì Hà Anh lại nổi bật với làn da nâu săn chắc và vóc dáng “đồng hồ cát” lý tưởng, nóng bỏng, chuẩn mẫu quốc tế.

Người đẹp sinh năm 1982 được đánh giá cao về ngoại hình và ứng xử trong nhiều cuộc thi sắc đẹp. Cô được đánh giá là một trong những người mẫu quyền lực nhất Việt Nam, được mời làm giám khảo chính của các cuộc thi tuyển người mẫu. Ngoài vai trò người mẫu, cô từng là đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Trái Đất 2006 tại Philippines, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam…

Siêu mẫu Hà Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố là họa sĩ thiết kế phim truyện Vũ Huy, mẹ là nhà báo - dịch giả Lệ Hà. Ông nội là nhà văn Vũ Tú Nam, bà nội là nhà báo Thanh Hương - nguyên Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam.

Ngoài thành công trong công việc, Hà Anh hiện tại đang sống trong hạnh phúc, viên mãn của gia đình nhỏ. Cô luôn được chồng Tây hết mực yêu thương, chiều chuộng. Trong vai trò của một người phụ nữ hiện đại, bản lĩnh, cô luôn có lối sống tích cực trong hôn nhân và quan điểm xây dựng gia đình.