Siu Black sống tích cực sau biến cố nợ nần, ở nhà mặc đồ bộ cho heo ăn

Sau biến cố nợ nần, Siu Black nhận được nhiều lời mời biểu diễn. Mới nhất, chị đảm nhận vai trò trưởng ban giám khảo cho cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2024".

Ngày 30/7 vừa qua, buổi họp báo cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 đã diễn ra với sự tham dự của nhiều sao Việt như Siu Black, Trang Nhung, nam vương Đoàn Bảo Ân, Hồ Quang 8,... Mùa giải năm nay, Siu Black đảm nhận vai trò trưởng ban giám khảo. Nữ ca sĩ cho biết quan điểm chấm thi của mình là không quan trọng về ngoại hình mà giọng hát là trên hết.

“Tiêu chí chấm giải của tôi ưu tiên chọn giọng hát hay, không quan tâm về ngoại hình. Những vòng đầu cuộc thi có chia bảng nhưng vào đêm chung kết, mọi thí sinh đều có cơ hội như nhau. Với thí sinh hát lâu năm chỉ cần hát lên là biết ngay. Họ hát tốt thì phải công nhận. Còn thí sinh mới có sức trẻ, sự chịu đựng, tập tành siêng năng. Ở đêm chung kết, mọi thí sinh đều như nhau, ai làm chủ sân khấu, chiếm được cảm tình của ban giám khảo, khán giả sẽ giành chiến thắng”, Siu Black cho biết.

Siu Black còn lấy ví dụ những thí sinh không được đánh giá cao ngoại hình từng được mình chọn, nay có sự nghiệp nổi tiếng như Trung Quân, Uyên Linh, Phương Vy,... Đây là điều khiến nữ ca sĩ vô cùng tự hào.

Siu Black đảm nhận vai trò trưởng ban giám khảo của "Tiếng hát Việt toàn cầu 2024".

Tại sự kiện, Siu Black cũng có những chia sẻ về cuộc sống sau biến cố. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân mong muốn trả hết nợ, nhận được nhiều lời mời biểu diễn. “Họa mi núi rừng” còn hài hước cho biết cuộc sống ở Kon Tum rất dân dã, khi ở nhà thường mặc đồ bộ để cho heo ăn, làm nông.

“Ở quê tôi nuôi gà, vịt, cá, heo. Sáng nào cũng rộn ràng làm cho mình rất vui. Có nhiều người nói tại sao không đi hát. Thì vẫn có những lúc tôi đi hát đó thôi, nhưng khi ở nhà tôi vẫn vậy. Tôi sống trong buôn làng, mọi người làm sao thì mình làm thế. Còn khi ra ngoài thì diêm dúa, bóng bẩy hơn 1 tí cũng không sao”, Siu Black kể.

Siu Black làm nông ở Kon Tum, nhận được nhiều lời mời đi hát.

XEM VIDEO: Siu Black nói về cuộc sống ở quê.

Ngoài Siu Black, Trang Nhung cũng là thành viên ban giám khảo. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Đã lâu tôi mong mang lời ca tiếng hát, văn hóa nghệ thuật âm nhạc Việt lan tỏa và giao lưu với kiều bào khắp nơi và với bè bạn quốc tế để từ đó bà con kiều bào thế hệ con cháu sinh sống và làm việc tại nước ngoài nhớ đến nền văn hóa cội nguồn cha ông. Vì vậy, khi nghe tên cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu thì tôi rất trân trọng cơ hội làm giám khảo để được góp phần phát hiện ra những giọng ca hay”.

Tại sự kiện, nhà tổ chức Henry Nguyễn còn hài hước bật mí để mời được Trang Nhung ngồi ghế giám khảo, anh đã phải đến tận nhà để xin phép ông xã nữ ca sĩ. Trang Nhung cũng bộc bạch sau khi lập gia đình, cô tự tiết chế lại, dành thời gian để chăm sóc tổ ấm nhiều hơn.

Trang Nhung cũng là thành viên ban giám khảo.

Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 được tổ chức tại Việt Nam và châu Âu, nhằm tạo ra sân chơi thú vị và hấp dẫn cho những người yêu âm nhạc. Theo ban tổ chức, cuộc thi tuyển chọn thí sinh từ 16 tuổi trở lên và không giới hạn chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bất cứ ai có tài năng ca hát và đam mê nghề hát là có thể đăng ký tham gia. Dự kiến, đêm gala chung kết diễn ra vào ngày 2/11/2024 tại Berlin (Đức) và tháng 12/2024 tại TP.HCM. 

Thành phần ban giám khảo gồm: Siu Black, Bằng Kiều, Quang Lê, Trang Nhung, Hồ Quang 8, nhà báo Ngô Bá Lục, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, chuyên gia hình ảnh Tú Art. Ngoài giải thưởng bằng hiện kim, hiện vật, Top 3 thí sinh đoạt giải cao nhất sẽ được tham gia tour lưu diễn tại 3 quốc gia Pháp, Na Uy và Tiệp Khắc. 

Cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2024" có nhiều giải thưởng hấp dẫn.

MINH ĐĂNG